Chúng ta

FPT Software 'đua' OKR rinh quà xịn

Thứ sáu, 22/2/2019 | 10:09 GMT+7

Bật mí OKR cá nhân năm 2019, người nhà Phần mềm có cơ hội nhận 100 balo FPT Software 2X trị giá 700.000 đồng.

Hưởng ứng chiến dịch thiếp lập OKR trong toàn tập đoàn, FPT Software tổ chức mini game "Đua OKR, rinh quà về nhà" với mong muốn các CBNV nhà Phần mềm sẽ tích cực và hào hứng đưa ra những mục tiêu, kết quả then chốt trong công việc của mình năm 2019.

Tham gia game này, CBNV FPT Software vào trang Workplace (fpt.facebook.com) để lại bình luận về OKR của mình trên post "Minigame: Đua OKR, rinh quà về nhà" của trang nội bộ FSOFT in the News.

tính đến cuối ngày 18/2, nhà Phần mềm đã có 222 nhóm, đơn vị và 2.093 cá nhân hoàn thành cam kết về các mục tiêu và kết quả then chốt cho năm 2019.

Tính đến cuối ngày 18/2, nhà Phần mềm đã có 222 nhóm, đơn vị và 2.093 cá nhân hoàn thành cam kết về các mục tiêu và kết quả then chốt cho năm 2019. Ảnh: Cucumber.

Để có cơ hội nhận giải thưởng, CBNV nhà Phần mềm cần tag (đánh dấu) thêm 2 đồng nghiệp thân thiết trong bình luận của mình. 100 giải thưởng dành cho những nhân viên comment sớm nhất và thể hiện đúng cấu trúc, tinh thần "Leng Keng" của OKR.

Người đánh giá và lựa chọn các bình luận nhận giải là chị Trương Kiều Linh (FHO.OKR), Trưởng ban triển khai OKR FPT Software. Thời gian kết thúc của mini game vào lúc 17h30 ngày 28/2. 

OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới.

OKR khai sinh và áp dụng lần đầu tiên bởi Andy Grove tại Intel vào cuối những năm 1970, hiện được áp dụng rộng rãi tại các công ty công nghệ lớn như Google, Zynga, Twitter, LinkedIn… Mục đích chính của phương thức này là kết nối tổ chức, bộ phận và cá nhân để đảm bảo tất cả mọi thành viên tổ chức đi theo đúng hướng đã đề ra.

Mỗi cá nhân đều có thể theo dõi OKR của đơn vị/công ty và Tập đoàn. Ảnh: Nghệ Nguyễn.

Mỗi cá nhân đều có thể theo dõi OKR của đơn vị/công ty và Tập đoàn.

OKR dần phổ biến và con số các doanh nghiệp thành công nhờ OKR cũng liên tục tăng. FPT và các công ty thành viên cũng bắt đầu áp dụng OKR cho mùa làm chiến lược mới với kỳ vọng tạo ra những đột phá.

Bước vào năm 2019, các đơn vị nhà F đã và đang triển khai cho toàn dân đều làm OKR. Với phương pháp OKR, cụ thể là OKR cá nhân, mỗi người nhà F sẽ có cơ hội tự đánh giá và xác định vấn đề ưu tiên trong công việc. 

Từ việc xác định chức năng, nhiệm vụ trọng yếu của đơn vị/phòng/ban, cá nhân sẽ xác định mục tiêu trọng tâm. Vậy cách thiết lập OKR như thế nào để tạo hiệu quả cao nhất? Andy Grove - người khai sinh OKR - cho rằng 50% OKR nên được đề xuất bởi quản lý và 50% bởi nhân viên. Trong hệ thống OKR, mỗi cá nhân thông thường chỉ nên có tối đa 5 mục tiêu, mỗi mục tiêu không nên có quá 4 kết quả then chốt để mọi người tập trung đạt được các kết quả trọng yếu, tránh dàn trải. 

Phương pháp mới khuyến khích mỗi nhân sự đối thoại với quản lý/lãnh đạo để nắm rõ mục tiêu. Từ việc xác định chức năng, nhiệm vụ then chốt, mỗi người nhà F sẽ khoanh vùng mục tiêu trọng tâm và ưu tiên căn cứ vào điểm mạnh, nhu cầu của bản thân để đăng ký mục tiêu thách thức, bứt phá. Đây chính là cách OKR tạo động lực giúp nhân sự có tinh thần, thái độ và hành vi tích cực để thành công trong công việc, góp phần giúp nhà F "làm nên điều kỳ diệu".

Mỗi người FPT có thể tự thiết lập và theo dõi OKR của cá nhân tại địa chỉ: https://okr.fpt.com.vn.

>> OKR - từ mục tiêu cá nhân thành 'điều kỳ diệu' của tập đoàn

Qua 30 năm phát triển, FPT đã áp dụng nhiều phương thức quản trị khác nhau. Gần nhất là Balanced Score Card (BSC) được triển khai mạnh mẽ từ năm 2012 để đưa FPT phát triển nhanh chóng và trở thành một tập đoàn toàn cầu.

Bản đồ chiến lược của FPT được chia thành 3 mảng: Sản phẩm mới làm thay đổi FPT, Cải tiến lĩnh vực kinh doanh hiện tại và Quản trị hiệu quả. Trên bản đồ có các thẻ điểm gồm bộ mục tiêu chiến lược, chỉ tiêu đo lường và kế hoạch hành động tương ứng. Tất cả chỉ số đều được thể hiện bằng màu sắc: Xanh (đạt từ 100% trở lên), Vàng (đạt từ 80-99%), Đỏ (từ 20-80%) và Tím (dưới 20%). Điểm đặc biệt của Bản đồ chiến lược là cho phép lãnh đạo nắm được tình hình hoạt động tới công ty cháu và thấp hơn nữa.

Với OKR, FPT và các công ty thành viên đặt mục tiêu: FPT - Chuyển đổi số để trở thành tập đoàn vận hành bằng dữ liệu gần thời gian thực; FPT Software - Công ty dịch vụ CNTT tỷ đô đạt đẳng cấp thế giới (World Class); FPT Telecom - 500.000 thuê bao Internet và Truyền hình; FPT IS - Sản phẩm “Made by FIS”; FPT Education - "Doubling Every Two Years" - sau mỗi 2 năm tăng gấp đôi về các chỉ tiêu hoạt động cơ bản; FPT Retail - Tăng trưởng 20%; Synnex FPT - Mở rộng kênh phân phối: 4.000 đại lý hoạt động (active) hằng tháng; FPT Online - Đế chế truyền thông.

Diệu Anh

Ý kiến

()