Chúng ta

FPT Software Đà Nẵng cho mượn mũ bảo hiểm

Thứ sáu, 20/10/2017 | 16:47 GMT+7

Dịch vụ nhằm giúp người FPT có nhu cầu dùng xe máy đột xuất hoặc đi nhờ đồng nghiệp mà không có sẵn mũ bảo hiểm tham gia giao thông an toàn.

Chính thức triển khai từ ngày 19/10, CBNV đăng ký mượn mũ tại quầy bảo vệ tòa nhà FPT Complex Đà Nẵng khu vực cổng chính. Khi mượn cần xuất trình thẻ nhân viên hoặc CMND. Trước khi nhận mũ bảo hiểm cần kiểm tra cẩn thận tình trạng mũ, bảo quản và giữ gìn mũ bảo hiểm sạch sẽ.

BvXfSRfE22rozPcHYbG3k6cSvyAv09oCFlS.jpg

Đây là lần đầu tiên FPT Software Đà Nẵng triển khai việc mượn mũ bảo hiểm dành cho CBNV.

Phí mượn mũ cho mỗi lần là 200.000 đồng, khi trả, CBNV sẽ được hoàn lại số tiền này. Trường hợp làm mất hoặc làm hỏng mũ không thể sử dụng được, người mượn sẽ mất toàn bộ chi phí đặt mượn mũ. Quá 5 ngày làm việc không hoàn trả cũng được xem như đã làm mất mũ và số tiền đặt cọc sẽ chuyển vào quỹ trang bị mũ bảo hiểm.

Số lượng mũ sử dụng cho dịch vụ này là 10 cái. Trung tâm Dịch vụ sẻ chia - SSC, khuyến cáo CBNV hạn chế việc quên mũ hoặc thường xuyên mượn mũ để tránh tình trạng quá tải. 

Anh Nguyễn Xuân Chiến, đơn vị FSU2, cho biết, cho mượn mũ bảo hiểm là hợp lý nhưng cần triển khai số lượng nhiều hơn. Một số nhân viên đi xe bus đến công ty nhưng có việc đột xuất muốn ra ngoài nên cần sử dụng mũ bảo hiểm. 

Trước đó, Giám đốc FPT Software Đà Nẵng đã ký quyết định ban hành Quy định sử dụng nhà xe tại FPT Complex, hiệu lực từ ngày 1/9. Phạm vi và đối tượng áp dụng dành cho toàn bộ người FPT Software làm việc tại tòa nhà FPT Complex cũng như các đối tác là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ra vào làm việc tại tòa nhà. Mức trừ thưởng cho mỗi cá nhân là 100.000 đồng/lần và tự động hủy đăng ký chỗ để xe cho đến khi có đăng ký mới.

FPT Complex hiện có hơn 2.000 CBNV làm việc. Trước đó, đơn vị cũng kêu gọi toàn thể CBNV tham gia giữ gìn môi trường làm việc văn hóa, xanh, sạch, đẹp thông qua một số nội quy về giờ làm việc, trật tự ở căng-tin, sử dụng nhà vệ sinh hay thang máy. Theo đó, Trung tâm Dịch vụ sẻ chia FPT Software Đà Nẵng ban hành 5 nội dung cần tuân thủ gồm: Giờ giấc làm việc, môi trường làm việc, trật tự tại căng-tin, sử dụng nhà vệ sinh và sử dụng thang máy. Cán bộ nhân viên vi phạm lần ba liên quan đến các nội quy về chủ trương xây dựng FPT Complex văn minh sẽ nhận hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải.

>> Để xe ở FPT Complex không đúng quy định sẽ bị phạt tiền

Việt Nguyễn

Ý kiến

()