Chúng ta

FPT Software có chứng chỉ PMP thứ 19

Thứ hai, 11/6/2012 | 14:37 GMT+7

Anh Trần Thế Lân, PGĐ BU3, FSU1, FPT Software vừa đạt chứng chỉ PMP (Project Management Professional) do PMI (Project Management Institute) cấp. Hiện FPT Software đã có 19 quản trị dự án đạt chứng chỉ PMP.

Ngày 6/6 vừa qua, anh Trần Thế Lân đã tham gia thi online và đã đạt chứng chỉ PMP. Trước đó, từ tháng 3, anh đã lên kế hoạch tự ôn luyện bằng phương pháp đọc sách PMBOK kết hợp với kinh nghiệm thực tế làm dự án. Công việc bận nên anh phải tranh thủ tối đa thời gian để có thể đọc tài liệu và ôn luyện.

Anh Trần Thế Lân là người thứ 19 ở FPT Software đạt chứng chỉ PMP. Ảnh: FPT Software.

Anh Trần Thế Lân là người thứ 19 ở FPT Software đạt chứng chỉ PMP. Ảnh: FPT Software.

Anh cho biết những câu hỏi tình huống trong đề thi PMP đòi hỏi phải nắm chắc lý thuyết và cả thực tế trong công việc. Thời gian thi tổng cộng là 4,5 giờ gồm các câu hỏi lý thuyết và tình huống.

Nhờ tích lũy được một khối lượng kiến thức, kinh nghiệm khi tham gia làm PM dự án cùng tiếng Anh thành thạo cũng đã hỗ trợ cho anh Lân rất nhiều khi có thể đọc hiểu và trả lời nhanh chóng các câu hỏi tình huống.

Chứng chỉ PMP - Project Management Professional được đưa ra từ năm 1984 bởi Viện Quản lý Dự án, PMP là chứng chỉ quốc tế công nhận một người có tri thức và kỹ năng để dẫn dắt, quản lý nhóm dự án để thực hiện một dự án, chuyển giao kết quả đáp ứng theo yêu cầu ràng buộc của dự án.

Tiêu chuẩn PMP yêu cầu người PM phải đạt trình độ chuyên gia trong hầu hết các lĩnh vực, có khả năng quản lý những dự án lớn có ngân sách tính bằng đơn vị triệu USD trở lên, hoặc những nhóm dự án hơn 200 người làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau.

Cẩm Anh

Ý kiến

()