Chúng ta

FPT Software chiêu mộ cán bộ tổng hội làm truyền thông

Thứ năm, 28/6/2018 | 18:53 GMT+7

Việc ra mắt hội Mõ Làng (tập hợp những cán bộ tổng hội kiêm nhiệm tại các đơn vị) sẽ giúp cho Phần mềm FPT có được mạng lưới truyền thông rộng khắp, hiệu quả tới từng đơn vị, phòng ban. Mõ Làng mang sứ mệnh là kênh giao tiếp hai chiều hiệu quả trong thời gian tới của FPT Software.

Ngày 27/6, hơn 70 Cán bộ Văn hóa, Truyền thông nhà Phần mềm FPT Hà Nội đã có mặt tại F-Ville 2, Hòa Lạc để tham gia chương trình Ngày hội truyền thông FPT Software 2018. Chương trình có sự tham dự của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến; Trưởng ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược (MCP) Nguyễn Thị Đan Phượng.

DSCF0445-JPG-6691-1530180872.jpg

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ về vai trò của truyền thông tại FPT Software với hơn 70 cán bộ văn hóa, truyền thông nhà Phần mềm FPT.

Phát biểu tại chương trình, anh Hoàng Nam Tiến đánh giá cao vai trò của những người làm truyền thông tại FPT Software. Anh cho rằng, làm truyền thông ở FPT Software thì phải chú trọng cả bên trong cũng như bên ngoài. Những người làm truyền thông nội bộ gánh trên vai trách nhiệm “giữ người ở lại” nên phải làm sao để văn hóa của FPT Software được thể hiện rõ nhất. 

Hiện tại, các kênh truyền thông ở FPT Software khá phong phú, đa dạng với Bản tin 131 được gửi qua email hằng ngày; Website nội bộ Cucumber; Bản tin phát thanh VOF; Fanpage Facebook và Facebook at work. Tuy nhiên, qua khảo sát nội bộ thì các CBNV nhà Phần mềm cho rằng hình thức truyền tải khá phong phú nhưng nội dung chưa thực sự hấp dẫn nên không phải ai cũng chủ động muốn tiếp nhận thông tin.

Bởi vậy, ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược phối hợp cùng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Software đã quyết định lập ra Hội Mõ Làng để thành lập mạng lưới truyền thông sâu rộng đến từng đơn vị. Thành viên của Mõ Làng là hơn 100 cán bộ tổng hội kiêm nhiệm tại các đơn vị trên toàn thế giới. Họ chính là những cây cầu nối quan trọng giữa lãnh đạo với nhân viên từng đơn vị; giữa các đơn vị với nhau và là những mắt xích không thể thiếu trong “sợi dây” truyền thông nhà Phần mềm.

Chị Nguyễn Thị Đan Phượng, Trưởng ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược (MCP) trình bày về sơ đồ tổ chức của ban và định hướng truyền thông trong thời gian tới của FPT Software.

Chị Nguyễn Thị Đan Phượng, Trưởng ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược (MCP) trình bày về sơ đồ tổ chức của ban và định hướng truyền thông trong thời gian tới của FPT Software.

Các cán bộ truyền thông kiêm văn hóa tổng hội tại các đơn vị tỏ ra khá hào hứng với hình thức truyền thông mới này của FPT Software. Anh Nguyễn Thành Hưng, cán bộ Tổng hội tại đơn vị FSS cho biết: “Hội Mõ Làng sẽ giúp các thông tin từ đơn vị được đẩy lên cho toàn công ty cùng biết nhanh hơn và cũng giúp anh em ở đơn vị nắm bắt thông tin từ cấp trên đưa xuống cũng sớm hơn. Điều quan trọng là các ‘mõ’ phải tạo được lòng tin với đơn vị, đồng thời mõ chúng tôi cũng mong nhận được những chế độ, chính sách phù hợp với những đóng góp của mình”.

Theo anh Nguyễn Hữu Biết (FSU1.BU2) bày tỏ: “Dù làm việc gì thì cũng phải làm bằng cái tâm. Đội ngũ truyền thông Mõ Làng cũng cần phải làm việc hết mình, mang đến sự tin cậy cho mọi người và giữ được sự thông suốt về thông tin trong tuần FPT Software”.

Bên cạnh việc kick-off Hội Mõ Làng, Ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược còn tri ân các CTV đóng góp tích cực cho công tác truyền thông tại FPT Software. Sau cùng, các cán bộ Truyền thông và Tổng hội nhà Phần mềm đã cùng nhau đóng góp ý tưởng chuẩn bị cho chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Software vào năm 2019.

DSCF0553-2036-1530180872.jpg

MCP tri ân 5 cán bộ văn hóa, truyền thông là CTV có nhiều đóng góp tích cực cho truyền thông ở FPT Software trong năm qua.

Trước đó, chương trình “Ngày hội truyền thông FPT Software 2018 và kick-off Mõ Làng” đã diễn ra tại F-Town, TP HCM vào ngày 20/6. Sau sự kiện tại Hà Nội, "Ngày hội truyền thông FPT Software 2018 và Kick-off Mõ Làng" sẽ tiếp tục diễn ra ở Đà Nẵng ngày 29/6.

Mới đây, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã phê duyệt cơ cấu tổ chức các đơn vị trong mảng Marketing - Truyền thông - Thương hiệu. Theo đó, Ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược bao gồm hai phòng: Quản lý thương hiệu - Truyền thông nội bộ và sự kiện.  

Phòng Truyền thông nội bộ và sự kiện do chị Lê Thị Trang dẫn dắt có nhiệm vụ xây dựng, phát triển các kênh truyền thông trong nội bộ công ty, gắn kết CBNV và trở thành cầu nối để việc giao tiếp giữa lãnh đạo và nhân viên trở nên xuyên suốt, nhanh chóng hiệu quả. 

Diệu Anh

Ảnh: Minh Hà

Ý kiến

()