Chúng ta

FPT Software biệt đãi nhân viên đề xuất cải tiến

Thứ hai, 28/8/2017 | 07:30 GMT+7

Cá nhân có ý tưởng cải tiến hiệu quả sẽ được đặc cách lọt Top 100 FPT Software hoặc trở thành thành viên câu lạc bộ Platinum với những ưu đãi vượt trội.

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch WE LOVE FPT do Chủ tịch Trương Gia Bình phát động, từ ngày 28/8, FPT Software mở chương trình Post & Tag đến gần 12.000 CBNV.

Giai đoạn đầu, từ nay đến hết tháng 12, Post & Tag thực hiện với khối Đảm bảo (BA) như nhân sự, hành chính - văn phòng, IT, mua hàng, đào tạo... Theo đó, CBNV nhà Phần mềm sẽ trải qua các bước: vào nhóm Post & Tag tại Workplace - Post đề xuất (Ticket) và Tag thách thức lãnh đạo.

fpts-FNHY-4205-1487742532.jpg

Trong chuỗi chiến dịch WE LOVE FPT, FPT Telecom có chủ đề "Xe cải tiến" hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng; sản phẩm - dịch vụ và quảng cáo - thương hiệu. Trong khi đó, FPT Software, đơn vị có quân số lớn nhất nhà F với quy trình chặt chẽ, muốn lắng nghe những đề xuất cải tiến ở mảng dịch vụ nội bộ.

Ticket là những vấn đề đang tồn tại và đề xuất cải tiến. Đề xuất được post phải có nội dung đúng với chủ đề là các dịch vụ của khối BA nhằm mục tiêu cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả. CBNV được khuyến nghị không phàn nàn về quyền lợi cá nhân.

Theo quy trình, khi đăng Ticket trên nhóm Post & Tag, trong vòng 24h, quản lý/trưởng bộ phận (Level 1) được tag có trách nhiệm trả lời và thảo luận trực tiếp các Ticket nêu ra. Nếu quá hạn, sau 3 ngày Ticket sẽ tự động chuyển tới cấp cao hơn (Ban lãnh đạo FPT Software - Level 2) và cuối cùng là CEO Hoàng Việt Anh (Level 3) để được xử lý.

Anh Đỗ Văn Khắc, Giám đốc Chất lượng (CQO) kiêm Giám đốc Hệ thống Thông tin (CIO) FPT Software, cho hay, các năm qua đơn vị cũng hay tổ chức ở những nhóm nhỏ hoặc các dự án, chương trình cải tiến. “Nhưng năm nay, Post & Tag có quy mô sâu rộng, phát huy sức mạnh toàn dân, các vấn đề cải tiến được hơn 10.000 người đề xuất, bàn luận”, anh Khắc chia sẻ. “Sự kiện giúp nâng cao tính minh bạch (transparent) trong việc ghi nhận và giải quyết vấn đề, ghi nhận và áp dụng sáng kiến cải tiến”.

ticket.jpg

Quy trình xem xét, phê duyệt đề xuất cải tiến của FPT Software. Mỗi đề xuất đăng tải sẽ được gọi là Ticket. Các Ticket sẽ được mở (#OpenTicket) để các quản lý liên quan xem xét về tính phù hợp, sáng tạo và khả thi. Các Ticket được Ban tổ chức công nhận và đánh giá "#ConfirmTicket" sẽ được nhận thưởng. Những đề xuất khác sẽ được “#ThanksTicket” - cám ơn vì đã góp ý.

Post & Tag của FPT Software có tổng giải thưởng 50 triệu đồng. ​Các Ticket được xác nhận đều được thưởng. Ticket trị giá cao nhất là 5 triệu đồng. Giám đốc Chất lượng kiêm Giám đốc Hệ thống Thông tin của FPT Software cho hay, anh đã đề xuất người có ý tưởng cải tiến tốt nhất sẽ trở thành thành viên Top 100 cá nhân xuất sắc Phần mềm FPT năm 2017 hoặc là thành viên câu lạc bộ Platinum.

Chia sẻ về Post & Tag, anh Lê Hoàng Quang Trung, FSU11, người có nhiều góp ý, đề xuất qua các bài viết hoặc post trên Workplace, cho rằng, đây là cách hay để truyền đạt (communicate) nhưng hiệu quả thì phải chờ bởi "nhân viên sẽ ngại vì sợ lộ danh tính. Nếu có cơ chế ẩn danh sẽ hay hơn", anh Trung nói và bổ sung, những đề xuất, góp ý nên thực hiện qua các kênh truyền thông nội bộ với ý kiến, phản hồi từ các bên.

WE LOVE FPT là chương trình do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình yêu cầu triển khai trong các đơn vị thành viên nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, nâng cao tinh thần làm chủ của CBNV FPT và xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, minh bạch. FPT Telecom đã khởi động chương trình với tên gọi Xe cải tiến trong khi FPT Retail gọi là e-Ticket.

Điểm chung của chương trình là mỗi CBNV sẽ nêu lên các vấn đề đang phát sinh của đơn vị và đề xuất cải tiến (gọi chung là Ticket) nhằm cải thiện chính vấn đề họ gặp phải trên Workplace. Thay cho việc đề xuất, góp ý qua nhiều tầng nấc, người nhà F chỉ cần nêu lên vấn đề của mình và Tag người chịu trách nhiệm để có thể nhận phản hồi nhanh nhất.

>> FPT Telecom mở hội post Facebook nhận tiền tươi

Nguyên Văn

Ý kiến

()