Chúng ta

FPT Shop tuyển dụng sinh viên 'nhà'

Thứ bảy, 28/4/2018 | 09:39 GMT+7

Hơn chục ứng viên đến từ FPT Polytechnic Tây Nguyên đã tham gia buổi phỏng vấn do FPT Shop tổ chức vào ngày 24/4.

Đại diện FPT Polytechnic Tây Nguyên cho biết, FPT Shop là doanh nghiệp nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên mỗi khi có thông tin tuyển dụng. Lãnh đạo nhà trường tin tưởng vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và đầy thử thách cũng như tạo cơ hội thăng tiến cho các ứng viên tại FPT Shop. Phần lớn các vị trí tuyển dụng liên quan đến khối ngành kinh tế nên sinh viên đăng ký ứng tuyển khá đông. 

Chị Nguyễn Thị Hồng, Trưởng phòng nhân sự FPT Shop khu vực miền Trung - Tây Nguyên là người trực tiếp phỏng vấn tuyển dụng đối với các ứng viên khu vực Tây Nguyên. Chị cho biết đa phần sinh viên FPT chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng đã biết cách tự tin để thể hiện năng lực bản thân.

"Được nhận hay không chưa quá quan trọng, quan trọng là sinh viên có trải nghiệm riêng cho bản thân mình”, chị nói và cho biết các ứng viên FPT Polytechnic Tây Nguyên có sự chuẩn bị khá chu đáo về mặt hình thức cũng như kiến thức. Hiện FPT Shop cũng có nhiều nhân viên xuất thân từ môi trường đào tạo FPT Polytechnic Tây Nguyên nên hai bên luôn tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên làm việc.

31318355-10215538583880371-509-4882-2592

FPT Shop và FPT Polytechnic Tây Nguyên hợp tác để sinh viên có cơ hội việc làm.

Ứng viên Nguyễn Thị Ngọc Nương, sinh viên chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, cho biết sau khi tốt nghiệp đã ứng tuyển vào một vài đơn vị nhưng do môi trường làm việc và văn hoá doanh nghiệp không phù hợp nên quyết định tạm nghỉ để tìm một cơ hội tốt hơn. Sau khi được nhà trường thông báo thông tin tuyển dụng của FPT Shop nên đã quyết định đăng ký tứng tuyển.

"Em cảm thấy rất thích vì từng học tập trong môi trường FPT. Em hiểu rõ văn hoá của tập đoàn, thích hợp với những người trẻ năng động. Bản thân hy vọng được làm việc ở FPT Shop”, Nương nói.

Với việc mở rộng trị trường tại khu vực tỉnh Đăk Lăk, FPT Shop đã có 3 cơ sở tại phố núi Buôn Mê Thuột. Riêng trong quý đầu tiên năm 2018, FPT Retail mở thêm 13 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng hiện có lên 486. Bán lẻ Kỹ thuật số FPT – FPT Retail cũng vừa công bố báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh quý 1/2018. Theo đó, doanh thu quý của FPT Retail đạt 3.884 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 24% kế hoạch năm 2018. Trong đó, 97% doanh thu đến từ chuỗi FPT Shop và 3% đến từ chuỗi F Studio (bán các sản phẩm Apple).

Riêng FPT Polytechnic xác định triết lý đào tạo xuyên suốt “Thực học - Thực nghiệp”, giúp sinh viên “Học nghề tốt, hốt việc làm”. FPT Polytechnic áp dụng phương pháp đào tạo qua dự án thật (project-based-training), lấy thực tiễn làm tiền đề cho mỗi bài giảng. Thay vì “trả bài” qua các bài tập, sinh viên sẽ đóng vai trò như thành viên của dự án, chịu trách nhiệm hoàn thành các đầu việc được giao như nhân viên trong doanh nghiệp.

Hiện FPT Polytechnic có mặt ở 4 khu vực: Bắc - Trung - Nam và Tây Nguyên, cho ra trường nhiều thế hệ sinh viên vững về năng lực chuyên môn và kỹ năng làm việc, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Tỷ lệ sinh viên FPT Polytechnic ra trường có việc làm ngay trong năm đầu tiên lên đến 97,7%. Ngoài ra, khi tham gia học tập tại Cao đẳng thực hành FPT sinh viên còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động ngoại khóa thú vị, bổ ích, môi trường học tập năng động, sáng tạo.

>> FPT Polytechnic cho học thử để kiểm định chất lượng đào tạo

Việt Nguyễn

Ý kiến

()