Chúng ta

FPT Shop Hải Phòng trao học bổng cho học sinh nghèo

Thứ ba, 22/3/2016 | 16:47 GMT+7

Hưởng ứng ngày FPT vì cộng đồng, FPT Shop Hải Phòng đã trao quà cho các em học sinh nghèo học giỏi, tài trợ giải thưởng và tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác tại địa phương.

Ngày 20/3 vừa qua, tại Nhà thi đấu Thể thao quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng), FPT Shop Hải Phòng đã trao quà cho học sinh trong sự kiện “Đồng hành cùng bạn đến trường” và “Ngày hội vũ điệu tuổi trẻ” do quận Ngô Quyền tổ chức cho 8 trường cấp 3 trên địa bàn.

Cụ thể, đơn vị đã trao 8 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 8 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ 8 giải thưởng cho các đội tham gia thi “Vũ điệu tuổi trẻ” và các phần quà giao lưu khán giả.

NGO-QUYEN-8-1202-1458635385.jpg

Anh Vũ Hoàng Giang (phải) trao quà của FPT Shop cho các em học sinh nghèo học giỏi. Ảnh: CNCC.

Trao tặng học bổng là chương trình FPT Shop khu vực 3 (gồm các shop ở Hải Phòng, Hải Dương) làm định kỳ, hướng về khối trường học, giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập để trở thành con ngoan trò giỏi. 

"Khi tham gia chương trình này, tôi và nhân viên shop cảm thấy mình như được trẻ lại, hòa mình vào sức trẻ, sự vô tư và hồn nhiên của các em. Qua đó thêm yêu công việc mình đang làm và tự nhủ sẽ cố gắng tạo nhiều hoạt động ý nghĩa tương tự cho các em trong thời gian tới", anh Vũ Hoàng Giang, Quản lý Kinh doanh khu vực 3, miền Bắc 2, cho hay.

hp1-6253-1458635386.jpg

CBNV FPT Shop Hải Phòng tham gia chuyến thiện nguyện.

Chiều ngày 11/3, FPT Shop Hải Phòng cũng tham gia chương trình “Ngày hội tình nguyện mùa xuân 2016” tại hội trường Thành đoàn. Anh Vũ Hoàng Giang, đại diện FPT Shop, trao quà tài trợ 1 triệu đồng cho đoàn. Đồng thời, tập thể nhân viên shop cũng đã tham gia công tác tình nguyện như thu nhận và phân loại quà tặng để phục vụ cho chuyến đi “Hành trình tri ân - Hành trình tình nguyện mùa xuân” từ ngày 17 đến 20/3 tại xã Tà Long, huyện ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị. Đây là chương trình đầu tiên FPT Shop kết hợp thực hiện cùng Đoàn Thanh niên TP Hải Phòng, được Ban Chấp hành Đoàn đánh giá cao và tiếp tục mời tham gia nhiều chương trình khác.

Quang-Tri-JPG-8209-1458635386.jpg

Anh Giang (thứ 3 từ trái sang) đại diện FPT Shop trao quà tài trợ cho đoàn. Ảnh: CNCC.

"Khi tham gia ủng hộ quyên góp lần này, tôi rất vui và xúc động. Tuy hành động nhỏ thôi như chuẩn bị quà ủng hộ, phân loại sàng lọc cùng đoàn… nhưng tôi thấy rất ấm áp và giàu ý nghĩa. Việc làm này sẽ góp phần giúp cho cuộc sống của các hộ dân khó khăn và học sinh ở Tà Long tốt đẹp hơn", Bùi Cẩm Linh, kế toán FPT Shop Cầu Đất, bày tỏ.

Trước đó, ngày 15/3, đoàn thiện nguyện của FPT Retail đã đến trao tặng tủ sách và máy tính cho thầy trò trường Tiểu học Hợp Đồng, xã Hợp Đồng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Ngày 13/3, FPT Retail phía Nam cũng trao tủ sách và máy tính cho trường Tiểu học Kế Thành 1, ấp Kinh Giữa 1, xã Kế Thành, Kế Sách, Sóc Trăng. FPT Retail miền Trung trao tặng 2 bộ máy tính, 1.000 tập vở, 8 suất học bổng, 100 thùng mì tôm cùng nhiều đồ dùng học tập và vật dụng sinh hoạt thường ngày cho học sinh trường Tiểu học Kpa - Kơlong, thuộc thôn 1, xã Phước Gia, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam. 

Cùng với FPT Retail, trong chuỗi hoạt động Ngày FPT vì cộng đồng năm nay, bên cạnh các hoạt động truyền thống như hiến máu, trao tặng quà, bán hàng từ thiện, đi bộ vì môi trường… người FPT ở tất cả vùng miền đồng loạt ra quân trao tặng tủ sách và máy tính cho các điểm trường nghèo, khó khăn ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc như: Bắc Kạn, Bắc Giang, Phú Thọ, Đà Nẵng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Cần Thơ...

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày FPT vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 6 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho Ngày FPT vì cộng đồng như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; “Tặng nụ cười - Trao hạnh phúc”; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ".

Tử Quyên

Ý kiến

()