Chúng ta

FPT Shop Hải Phòng tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi

Thứ hai, 7/9/2015 | 11:55 GMT+7

Đúng dịp khai giảng năm học, ngày 5/9, đại diện FPT Shop Hải Phòng trao tặng 5 chiếc xe đạp cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Cùng em đến trường” tại trường THPT Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Chương trình "Cùng em tới trường" nhằm giúp đỡ những học sinh khó khăn có phương tiện đi lại để phục vụ học tập, góp phần động viên các em phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Qua đó truyền tải thông điệp “tương thân tương ái” của FPT Shop đến học sinh nghèo, giúp các em có thêm niềm tin và nụ cười trong cuộc sống, từ đó lan tỏa hình ảnh thân thiện của FPT Shop trong cộng đồng.

FRT-HP-660-9772-1441599330.jpg

Đại diện FPT Shop trao tặng xe đạp cho học sinh. Ảnh: FPT Shop.

Em Trần Mai Ngân - một trong những học sinh được nhận học bổng - cho biết, gia đình em rất khó khăn, bố mất vì tai nạn, chị là sinh viên nên gánh nặng nuôi hai con ăn học dồn hết lên vai mẹ. "Chiếc xe đạp là món quà quý giá với em và gia đình. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ tấm lòng của các anh chị FPT Shop, thầy cô và bố mẹ", Ngân nói.

Anh Vũ Hoàng Giang, Quản lý Kinh doanh khu vực 3, Miền bắc 2, FPT Retail, người khởi xướng "Cùng em đến trường" ở Hải Phòng, chia sẻ: "Nhìn không khí phấn khởi của học sinh, nhà trường, tôi rất xúc động và hạnh phúc khi đã góp phần mang niềm vui cho các em và cũng tự hào vì được đứng trong hàng ngũ FPT mang những chương trình ý nghĩa về xây dựng quê hương mình".

Anh tâm niệm, chương trình vì cộng đồng phải thiết thực, đến với đúng đối tượng và đúng thứ họ cần. Vì vậy, anh muốn dành những món quà ý nghĩa cho các học sinh khó khăn, học giỏi, chiếc xe đạp cũng đúng những thứ các em đang thiếu. "Hy vọng việc làm này sẽ chắp cánh ước mơ cho các em vượt qua nghịch cảnh để trở thành những công dân có ích cho xã hội", anh nói.

Là người trực tiếp triển khai chương trình, anh Lê Duy Cường, Quản lý shop Vĩnh Bảo, chia sẻ về tuổi thơ và mong ước được giúp đỡ các em nhỏ: "Tôi sinh ra trong gia đình nghèo, phải đi bộ tới trường. Lúc đó, nhìn bạn bè có chiếc xe đi học, tôi luôn ao ước được như vậy. Ngày thường không sao, những lúc nắng mưa bão gió mới thấy giá trị chiếc xe đạp không chỉ là phương tiện di chuyển. Ở địa phương nơi làm việc, tôi vẫn thấy những bóng áo trắng nhỏ ngày ngày đi bộ qua shop để tới trường, bất kể nắng mưa. Tôi ước được tặng cho các em học sinh ấy một chiếc xe đạp để các em đỡ vất vả tới trường. Và không chỉ một mà có 5 chiếc xe được trao tặng vì các anh em quản lý TP Hải Phòng và khu vực 3 miền Bắc 2 hỗ trợ nhiệt tình, bên cạnh đó có cả hãng và đối tác". 

Tử Quyên

Ý kiến

()