Chúng ta

FPT Shop địa phận Chương Mỹ lo sợ bão Bebinca làm vỡ đê

Thứ sáu, 17/8/2018 | 19:12 GMT+7

“Bão Bebinca đang gây mưa trên diện rộng. Tại Chương Mỹ, nhiều xã đã ngập trong nước. Nếu vỡ đê Bùi nhà cửa của người dân, cửa hàng FPT Shop sẽ bị nguy hiểm”, anh Nguyễn Văn Sắc, FPT Shop ngã 3 xóm Nội, Chương Mỹ, Hà Nội, chia sẻ.

Chương Mỹ là khu vực FPT Retail có 2 cửa hàng tại thị trấn Chúc Sơn và thị trấn Xuân Mai. Cả hai shop trong trạng thái an toàn, do nằm ở địa hình cao. Tuy nhiên, mưa kéo dài làm người dân lo lắng, sợ đê Bùi bị vỡ.

“Một số xã lân cận đã bị ngập trắng. Không chỉ có người dân, anh em trong cửa hàng rất lo đê Bùi vỡ sẽ làm ngập toàn bộ vùng Chương Mỹ, trong đó có cửa hàng FPT”, anh Nguyễn Văn Sắc, FPT Shop ngã 3 xóm Nội lo lắng kể.

Nha-dan-xa-Bui-Xa-huyen-Chuong-3017-3122

Mưa lớn gây ngập tại một số xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Ảnh: Internet

Ghi nhận từ FPT Shop 43 Xuân Hà (thị trấn Xuân Mai), tính đến 16h30, hệ thống điện tại thị trấn bị mất làm ảnh hưởng tới công tác kiểm kê hàng hóa.

Theo chị Lê Thị Chinh, bán kính cách shop 1km, toàn bộ nhà của người dân đã bị ngập đến 2/3. “So với cơn bão trước, Bebinca diễn biến nguy hiểm, nhanh. Vì thế, ban quản lý, nhân viên tại shop gấp rút chuẩn bị bao tải cát, bạt che chắn… sẵn sàng bảo vệ sản phẩm trong cửa hàng”, chị Chinh thông tin.

Trước đó, sau đợt bão tháng 7, số khách hàng tới shop bảo hành điện thoại tăng lên đột biến. Một ngày cửa hàng tiếp nhận 17,18 trường hợp tới bảo trì điện thoại bị ngập nước. 

Bebinca là cơn bão số 2 vào Việt Nam trong mùa mưa bão 2018. Trước khi đổ bộ, bão đạt cấp 10 với sức gió trên 100 km/h, tuy nhiên đã nhanh chóng suy yếu và tan đi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa. Đối phó với mùa mưa bão năm nay, INF và TIN đã có những sự chuẩn bị cần thiết, tránh lịch sử lặp lại như cơn bão số 12 năm ngoái.

Thúy Ngân

Ý kiến

()