Chúng ta

FPT Shop đánh giá cao năng lực sinh viên 'nhà'

Thứ tư, 15/2/2017 | 14:02 GMT+7

"Dù điều kiện để trúng tuyển khá khắc nghiệt nhưng phần lớn sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã thể hiện được năng lực chuyên môn và sự tự tin cần thiết", chị Nguyễn Thị Hồng, Trưởng phòng nhân sự FPT Shop khu vực miền Trung - Tây Nguyên, chia sẻ.

Sáng ngày 14/2, hàng chục sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp để tìm kiếm cơ hội làm việc tại FPT Shop chi nhánh Đăk Lăk. Vị trí tuyển dụng liên quan đến hai khối ngành kinh tế và CNTT.

IMG-1183-JPG-9237-1487068418.jpg

Sinh viên FPT có mặt từ khá sớm để chuẩn bị cho phần phỏng vấn.

Đợt phỏng vấn thu hút khoảng 50 ứng viên cho nhiều vị trí. "Tôi nhận thấy sinh viên FPT có sự chuẩn bị chu đáo về mặt hình thức lẫn kiến thức. Điều này khiến nhà tuyển dụng có thêm thời gian để trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm. Một số ứng viên còn bỡ ngỡ và lúng túng nhưng qua đây sẽ tiếp thêm động lực và kinh nghiệm”, anh Lê Văn Long, Giám sát kinh doanh khu vực Tây Nguyên - Khánh Hòa, nhìn nhận.

Là nữ nhưng sinh viên Lương Hoàng Ngân Giang, chuyên ngành Lập trình máy tính - Thiết bị di động, vẫn quyết định ứng tuyển vào vị trí kỹ thuật dù phải "chọi" với rất nhiều ứng viên nam. "Em phải tìm kiếm cơ hội cho riêng mình dù cơ hội không lớn. Điều quan trọng là em đã tự tin nói lên niềm đam mê và mong muốn được làm việc cho hệ thống FPT Shop", Giang bày tỏ.

IMG-1177-JPG-8522-1487068418.jpg

Ngoài FPT Shop, Cao đẳng FPT Tây Nguyên còn liên kết với hơn 10 doanh nghiệp lớn trên địa bàn để tổ chức các chuyến thăm thực tế và tư vấn tuyển dụng cho sinh viên. 

Đại diện FPT Shop cho biết, ứng viên đăng ký ứng tuyển khá đông nhưng do điều kiện tuyển dụng có phần “khắc nghiệt” nên số lượng lọt vào vòng hai không nhiều. “Đa phần các em chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng đã tự tin thể hiện năng lực bản thân. Được nhận hay không không quá quan trọng, quan trọng là sinh viên FPT đã có những trải nghiệm riêng”, Trưởng phòng nhân sự FPT Shop khu vực miền Trung - Tây Nguyên, chia sẻ.

Dụ kiến, kết quả vòng phỏng vấn sẽ được FPT Shop công bố trong thời gian tới. Ngày 9/2, đông đảo sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin, FPT Polytechnic Tây Nguyên, cũng đã tham dự vòng phỏng vấn vị trí nhân viên kỹ thuật tại FPT Telecom chi nhánh Đăk Lăk, số 96 Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột.

Được thành lập từ năm 2012, FPT Polytechnic Tây Nguyên là đơn vị đào tạo có tuổi đời trẻ nhất so với Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Hiện số lượng sinh viên theo học tại cơ sở gần 500 người. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của nhà trường có việc sau 6 tháng gần 80%.

>> Viễn thông và Khối Giáo dục hợp tác hỗ trợ sinh viên FPT

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()