Chúng ta

FPT Retail đào tạo ‘3 giá trị cốt lõi’

Thứ sáu, 27/7/2018 | 10:09 GMT+7

Để có được doanh thu cao, tỷ suất lợi nhuận lớn… ngoài chất lượng sản phẩm, nhu cầu tiêu dùng, thái độ phục vụ của CBNV luôn được đề cao.

Ngày 25/7, Trung tâm đào tạo FPT Retail mở lớp đào tạo 3 giá trị cốt lõi tại khu vực TP HCM cho cán bộ nhân viên.

Những tháng cuối năm là thời điểm doanh số bán hàng cao hơn, do ra mắt nhiều sản phẩm mới, nhu cầu người tiêu dùng tăng. Tại FPT Retail, ngoài những buổi đào tạo về kiến thức sản phẩm như ba bước bán được laptop trong mùa “Back to school” để đảm bảo kiến thức kỹ năng tư vấn sản phẩm, nhà Bán lẻ còn tổ chức khóa đào tạo ba giá trị cốt lõi.

Tại khóa đào tạo này, CBNV FPT Shop sẽ được tiếp cận 3 giá trị mà mỗi nhà bán lẻ nào cũng phải có như: Tận tâm phục vụ khách hàng, đoàn kết hỗ trợ đồng đội, trung thực và nhận trách nhiệm bản thân.

ft.jpg

Các bạn nhân viên FPT Shop cùng nhau trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn trong buổi đào tạo.

Đứng lớp buổi đào tạo có anh Nguyễn Hữu Thành, giảng viên Trung tâm đào tạo FPT Retail. Ngoài ra còn có sự góp mặt của anh Nguyễn Văn Vạn, PGĐ Trung tâm Đào tạo FPT Retail, và gần 30 học viên là nhân viên tại khu vực TP HCM.

Tại đây, các học viên sẽ được chia thành 3 đội để cùng nhau hoàn thành thử thách. Thử thách đầu tiên là những câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến nội dung nghiệp vụ tại shop. Không khí rất hào hứng với sự cạnh tranh của cả ba đội để giành quyền trả lời

Thử thách tiếp theo là game thành lập đội để các đội thể hiện “Màu cờ sắc áo” của mình. Mỗi đội được phát một lá cờ cùng giấy dán và bút dạ để thể hiện tên, slogan của đội lên lá cờ.

Sau phần trình bày về ý tưởng, các đội đến với phần thi ghép trái tim. Nhiệm vụ của các đội là xé những mảnh giấy màu thành nhiều trái tim nhỏ để tạo nên một trái tim lớn.

Thông qua trò chơi, anh Thành khẳng định: “Việc phục vụ khách hàng cũng như việc chúng ta ghép trái tim, từ những việc nhỏ nhất thể hiện sự tận tâm với khách hàng, cuối cùng chúng ta sẽ được một trái tim lớn”.

Sau đó, 30 học viên tiếp tục hòa mình vào các phần chơi như “xây thạch bàn”, “đếm số”… nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, kỹ năng xử lý tình huống trong quá trình làm việc cũng như đời sống hằng ngày.

37798232-2221128818122920-8542-6269-9381

FPT Retail hướng tới xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng thân thiện, khả năng xử lý tình huống nhanh.

Kết thúc buổi học, anh Nguyễn Hữu Thành chia sẻ về việc chịu trách nhiệm của bản thân. Theo anh, phạm sai lầm giống như một phần trong cuộc sống. "Bạn sẽ không đánh mất sự tôn trọng từ mọi người mà ngược lại, giá trị của bạn cũng được tăng lên vì đã dám thẳng thắn thừa nhận lỗi của mình", anh nói.

Thúy Ngân

Ảnh: FPT Retail

Ý kiến

()