Chúng ta

FPT Polytechnic khánh thành cơ sở 2 ở TP HCM

Thứ ba, 17/5/2016 | 11:17 GMT+7

Cơ sở mới của Cao đẳng thực hành FPT chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/5 sau một năm xây dựng với mức đầu tư 5 tỷ đồng. 

Cơ sở mới của FPT Polytechnic HCM nằm ở số 778/B1 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, hoạt động song song với cơ sở 1 ở số 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3.. “Cơ ngơi” này có tổng diện tích sàn khoảng 3.600 m2, gồm 4 tầng được xây dựng khang trang, kiên cố, gồm 12 phòng học lý thuyết và 4 phòng thực hành. Với tổng số vốn đầu tư lên tới 5 tỷ đồng, cơ sở này chú trọng thiết kế các phòng thực hành theo tiêu chuẩn 4 sao như: phòng bar, nhà hàng, buồng khách sạn, lễ tân, Business center... Qua đó, giúp sinh viên ngành  Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn có thể dễ dàng tiếp cận môi trường học tập giống như đang làm việc ở một khách sạn cao cấp hay một nhà hàng sang trọng. Ngoài ra, nhà trường còn đầu tư hệ thống các phòng lab máy tính, xưởng thực hành, tạo điều kiện cho sinh viên nắm vững kiến thức, kỹ năng trên nền tảng doanh nghiệp.

Theo anh Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Khối đào tạo, sau gần 1 năm xây dựng (từ tháng 6/2015), cơ sở vật chất của đơn vị đã hoàn thiện trang thiết bị các phòng thực hành và thủ tục, chạy thử nghiệm một thời gian trước khi chính thức khai trương. “Đây không chỉ đơn thuần mở thêm địa bàn hoạt động, có thêm trang thiết bị, diện tích, phòng học cho sự phát triển của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic mà còn là một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Khối Giáo dục FPT và hệ thống cao đẳng nói riêng”, anh chia sẻ trong buổi khánh thành.

poly-6945-1463446857.jpg

Đại biểu cắt băng khánh thành FPT Plytechnic cơ sở 2 ở TP HCM. Ảnh: FPT Polytechnic

Chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội FPT, chia sẻ sự niềm vui khi chứng kiến cơ sở 2 của FPT Polytechnic HCM. “Thế giới đang đổi thay và sẽ đổi thay một cách kinh khủng. Chúng ta phải thay đổi khi thế giới đang thay đổi từng ngày. Hãy tự hào rằng chúng ta sẽ hòa nhập tốt", chị chia sẻ.

Cơ sở 2 của FPT Polytechnic HCM đồng thời là nơi học tập của sinh viên chuyên ngành Quan hệ công chúng – PR & Tổ chức sự kiện, một trong hai chuyên ngành mới mà trường dự kiến đào tạo trong năm 2016 tại tất cả cở sở trên toàn quốc. Đây cũng là những chuyên ngành đầu tiên được nhà trường tiên phong áp dụng 3 tiêu chuẩn CIDO gồm chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo tích hợp và nhập môn giới thiệu ngành vào đào tạo. Các tiêu chuẩn này vừa được hội đồng các doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định thành công trong tháng 4 vừa qua.

Ngoài việc đầu tư vào cơ sở vật chất và trang thiết bị, FPT Polytechnic cũng đưa khung chương trình giảng dạy định hướng tiêu chuẩn BTEC của Vương quốc Anh, tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS vào đào tạo và tiến hành mời các chuyên gia, doanh nghiệp uy tín trong ngành thẩm định, giảng dạy sinh viên theo phương thức cầm tay chỉ việc và truyền dạy kinh nghiệm.

Từ ngày 7/9/2015, cơ sở 2 của FPT Polytechnic HCM đi vào hoạt động và hiện có hơn 700 sinh viên đang theo học tại đây, chủ yếu là sinh viên từ khóa 10.1 đến 11.3. Trong đó có gần 100 sinh viên khối ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn. Đây là ngành đào tạo mới của Cao đẳng FPT, tuyển sinh từ năm học 2015-2016. 

Yến Nhi

Ý kiến

()