Chúng ta

FPT Polytechnic định hướng cho sinh viên trước khi ra trường

Thứ ba, 15/5/2012 | 15:01 GMT+7

Buổi đối thoại với chủ đề “Định hướng hai học kỳ cuối-Khóa 6” đã diễn ra trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa Ban lãnh đạo nhà trường và sinh viên tại tòa nhà FPT Polytechnic, Mỹ Đình I, Hà Nội vào chiều ngày 12/05.
> Cởi mở cùng 'Open Talk' tại Đà Nẵng / FPT Polytechnic open talk với sinh viên

a

TS. Đàm Quang Minh cùng các lãnh đạo FPT Polytechnic chia sẻ trong chương trình đối thoại.

Tham gia buổi đối thoại có TS. Đàm Quanh Minh, Giám đốc FPT Polytechnic Việt Nam, Th.S Vũ Chí Thành, Giám đốc FPT Polytechnic Hà Nội cùng lãnh đạo các bộ phận, giảng viên và đông đảo sinh viên khóa 6.

TS. Đàm Quang Minh chia sẻ, các sinh viên khóa 6 là những người tiên phong, đồng hành cùng sự phát triển của nhà trường. Anh cảm thấy các bạn rất gần gũi và thân thiết.

Sau đó, các bạn sinh viên lần lượt giới thiệu bản thân và chia sẻ dự định sau khi tốt nghiệp. Đa số các bạn đều chia sẻ các kế hoạch trong tương lai gần, đó là học tập và rèn luyện thật tốt trong hai học kỳ cuối cùng tại FPT Polytechnic và tìm được công việc theo đúng ngành nghề mà đã học.

a

Các sinh viên liên tục đặt câu hỏi và đề đạt những mong muốn, nguyện vọng của mình với BLĐ nhà trường.

“Em mong muốn trường sẽ tạo điều kiện xây dựng và quảng bá hình ảnh của FPT Polytechnic ngày càng rộng hơn để nhà tuyển dụng biết đến trường, giúp chúng em thuận lợi hơn trong việc nộp hồ sơ, tìm kiếm việc làm ngay sau khi tốt nghiệp”, Tạ Văn Tới, sinh viên lớp PT0603, bày tỏ. Một số khác lại có mong muốn được gắn bó lâu dài với FPT Polytechnic.

Sau khi chú ý lắng nghe từng câu chuyện của sinh viên, anh Minh một lần nữa nhắc lại “Nguyên tắc 10.000 giờ” mà anh đã chia sẻ với các sinh viên trong buổi khai giảng.

Anh bày tỏ niềm tin vào việc những sinh viên khóa đầu tiên sẽ là những người tiên phong, mở lối và ghi dấu ấn sâu đậm nhất của FPT Polytechnic trong môi trường làm việc thực tế. Anh cũng mong muốn các bạn hãy mở rộng hơn nữa ước mơ và tham vọng của mình bởi theo anh, “dám dũng cảm sẵn sàng đón nhận những thách thức mới, các bạn sẽ tiến gần hơn tới thành công”.

Anh mong rằng sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ không vấp phải những lối mòn cố hữu trong xã hội và có thêm niềm tin vào chính những kỹ năng nghề nghiệp mà các bạn đã được tích lũy tại trường.

Trước những thách thức của hai học kỳ cuối, buổi “Open talk” đi vào phần trọng tâm với nhiều câu hỏi được các sinh viên khóa 6 thẳng thắn đặt ra cho Ban lãnh đạo của trường. Phần lớn những thắc mắc đều xoay quanh vấn đề chương trình học, nguyện vọng được học tập cao hơn sau khi tốt nghiệp và đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

a

TS Đàm Quang Minh trao cuốn sách "Tiểu sử Steve Jobs" cho các sinh viên có những câu hỏi hay.

Dương Anh Tú, sinh viên lớp PT0601, hỏi: “Em thấy hầu như các trường cao đẳng, đại học khác thì sinh viên năm cuối sẽ được đi thực tập tốt nghiệp. Tại sao trường mình lại không có?”

"Khi học tập tại FPT Polytechnic các bạn đã thường xuyên được tiếp cận, tiếp thu và trải nghiệm những thực tiễn công việc tại chính các doanh nghiệp. Chính vì thế, mà các bạn luôn có cơ hội có được việc làm tốt và có thể làm tốt được công việc sau này", anh Minh thẳng thắn trả lời.

Ngoài những thắc mắc cần giải đáp, các bạn cũng đã trao đổi, đóng góp ý kiến với Ban lãnh đạo nhà trường với mong muốn FPT Polytechnic sẽ có phương án thay đổi cụ thể để giải quyết những vấn đề chưa hợp lý hay chưa đáp ứng tất cả nhu cầu cũng như nguyện vọng của sinh viên.

Sau những chia sẻ thân tình, không khí buổi đối thoại trở nên náo nhiệt hơn với phần giao lưu đặt câu hỏi nhận quà. Phần quà hấp dẫn là những cuốn sách “Tiểu sử Steve Jobs”, ấn phẩm do FPT Polytechnic phối hợp cùng Nhà xuất bản Alpha Books xuất bản – đã được trao cho các bạn sinh viên có đáp án thú vị và chính xác.

Sau hơn hai giờ đối thoại trực tiếp, hầu hết sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội tham gia chương trình đều cảm thấy thỏa mãn và hài lòng. Từ những ý kiến đóng góp của sinh viên, trong những học kỳ tới, Ban lãnh đạo nhà trường sẽ ghi nhận và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá thông tin việc làm tới sinh viên, tổ chức các khóa học hoặc buổi tọa đàm hỗ trợ các bạn kỹ năng mềm trong việc tuyển dụng…

FPT Polytechnic dự kiến sẽ tổ chức thêm các buổi “Open Talk” cho sinh viên các khóa của trường.

Nguyên Chinh

Ảnh: Thu Chinh

Ý kiến

()