Chúng ta

FPT Polytechnic Đà Nẵng hỗ trợ chỗ ở nội trú cho tân sinh viên

Thứ năm, 12/7/2018 | 09:20 GMT+7

Sinh viên nhập học trong năm 2018 sẽ được ưu tiên chỗ ở nội trú trong ký túc xá phía Tây trong vòng 2 năm 4 tháng với những điều kiện ăn ở tốt nhất.

Mong muốn đồng hành và hỗ trợ cho các tân sinh viên, FPT Polytechnic Đà Nẵng dành hơn 1.000 chỗ lưu trú tại Ký túc xá (KTX) phía Tây. Ngoài việc được sinh hoạt, học tập trong môi trường chất lượng, sinh viên còn được quản lý nội trú bằng hệ thống tự động an toàn cũng như được tham gia các hoạt động xã hội, tìm kiếm cơ hội việc làm theo các chương trình định kỳ của ký túc xá.

Nhà trường cho biết, công tác chuẩn bị hỗ trợ cho thí sinh dự tuyển vào trường được chuẩn bị từ rất sớm. Phòng Công tác sinh viên đã khảo sát, thu thập thông tin từ các chủ nhà trọ nhằm hỗ trợ tư vấn cho thí sinh và người nhà chọn thuê được phòng trọ giá rẻ, gần khu vực nhà trường. Đồng thời, trường hỗ trợ sinh viên trong các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất tại ký túc xá; hỗ trợ liên hệ chỗ ở trong ký túc xá hoặc nhà trọ; thực hiện các chỉ dẫn giao thông; chỉ dẫn vị trí các quán ăn, dịch vụ và các thông tin khác…

KhuDong.jpg

FPT Polytechnic Đà Nẵng hỗ trợ chỗ ở cho tân sinh viên 2018.

Đại diện Ban quản lý KTX phía Tây, TP Đà Nẵng, anh Nguyễn Mai Vũ Trí, cho biết, khu KTX có 6 tòa nhà chung cư theo thứ tự A, B, C, D, E, F, đáp ứng cho sinh viên nhập học từ giai đoạn cuối tháng 7 đầu tháng 8. Trung tâm đã chủ động, phối hợp với FPT lên kế hoạch bố trí chỗ ở cho sinh viên. Trường hợp nhu cầu về chỗ ở của sinh viên nhiều hơn công suất phục vụ của khu KTX, Ban quản lý sẽ ưu tiên bố trí chỗ ở cho sinh viên ngoại tỉnh, sinh viên nghèo, sinh viên học giỏi…

"Hiện các dãy nhà trọ tại khu vực gần trường đã dần lấp kín. Nhà trường đã liên hệ và làm việc trực tiếp với Ban quản lý KTX về việc cung cấp chỗ ở cho các bạn tân sinh viên. Chi phí 85.000 đồng/người/tháng, riêng tiền điện và tiền nước thu theo số lượng sử dụng thực tế trong quá trình ăn ở, sinh hoạt. Để thuận tiện cho việc nhập học, sinh viên nên đăng ký sớm để được các anh chị hỗ trợ và tư vấn cụ thể”, anh Phan Minh Dương, cán bộ Phòng Công tác sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng, thông tin.

Ký túc xá phía Tây tọa lạc tại địa chỉ số 8 Hà Văn Tính, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Đây là khu đầu tiên trên địa bàn thành phố được xây dựng trên diện tích đất 25.358 m2 với tổng vốn đầu tư hơn 160 tỷ đồng nhằm giải quyết chỗ ở cho sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp… trên toàn thành phố. Ký túc xá được đánh giá là một ký túc xá hiện đại với hệ thống các khu chung cư 5 tầng xây dựng đồng bộ với nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật khác như khu sinh hoạt tập thể, khu vui chơi thể thao, thư viện, hệ thống xe buýt đi lại…

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc ĐH FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”.

Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố với 10 chuyên ngành đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp.

>> Dàn sao 'khủng' biểu diễn chào đón tân sinh viên FPT Polytehnic

Việt Nguyễn

Ý kiến

()