Chúng ta

FPT Polytechnic Đà Nẵng được thành phố khen tặng

Thứ tư, 25/11/2015 | 12:00 GMT+7

Bằng mô hình dạy nghề tiên tiến và giải quyết việc làm bền vững, Phòng quản lý và tổ chức đào tạo Cao đẳng FPT Đà Nẵng đã được Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố tặng giấy khen nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thầy Nguyễn Khánh, Trưởng Phòng quản lý và tổ chức đào tạo FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, trong những năm qua nhà trường liên tục nhận được giấy khen từ các cấp của thành phố với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy nghề. Năm nay, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố tiếp tục ghi nhận những đóng góp của toàn thể cán bộ, giảng viên.

Nhà trường đã triển khai chương trình đào tạo tốt, cơ sở hạ tầng và thiết bị đầy đủ, đội ngũ giảng viên giỏi và phương pháp đào tạo tiên tiến. Theo thầy Khánh, ngoài các yếu tổ kể trên, phương pháp đào tạo theo kiểu "Thực học - Thực nghiệp" có nhiều ưu điểm nổi bật. Phương pháp đào tạo này giúp sinh viên hình dung được nội dung bài học, giải quyết được vấn đề cụ thể trong thực tế. Bên cạnh đó, sinh viên được thực hành và tự thực hành nhiều để nâng cao tay nghề, tự tin khi đi phỏng vấn xin việc. Số lượng sinh viên ra trường có việc làm vì thế ngày càng được tăng lên và giải quyết đáng kể nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố.

WP-20151124-002-7349-1448354076.jpg

Phòng tổ chức và quản lý đào tạo FPT Polytechnic Đà Nẵng được Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng ghi nhận những đóng góp trong thời gian qua. Ảnh: FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Ngoài các hoạt động đào tạo của trường, đội ngũ giảng viên FPT Polytechnic Đà Nẵng nhiều năm qua đã tham gia hướng dẫn học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 trong các phong trào Tin học của thành phố Đà Nẵng như: Tin học trẻ Thành phố và toàn quốc hằng năm, giải cuộc thi sáng tạo trẻ dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng (Vifotec), hướng dẫn sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng tham gia dự thi tay nghề ASEAN. "Giấy khen lần này là kết quả ghi nhận nhà trường đã đóng góp vào sự nghiệp giáo dục chung của thành phố", thầy Khánh chia sẻ.

Đối với Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng, mô hình đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động đã gắn kết chặt chẽ giữa các sở ban ngành, đoàn thể, địa phương, cơ sở dạy nghề, các doanh nghiệp, hợp tác xã để tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề và giải quyết việc làm ngay tại địa phương. Ngoài FPT Polytechnic Đà Nẵng, dịp này thành phố cũng ghi nhận nhiều đơn vị có đóng góp tích cực trong công tác đào tạo nghề.

Hiện Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố đang tiếp tục triển khai đề án “Phát triển giáo viên dạy nghề thành phố giai đoạn 2013-2020”, tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trong việc xây dựng chương trình, giáo trình, tư vấn và giới thiệu, tạo việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Ra đời năm 2010, với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, FPT Polytechnic hiện đào tạo 3 khối ngành: Công nghệ thông tin; Kinh tế - Kinh doanh; Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn. FPT Polytechnic dần tạo dựng niềm tin cho các bậc phụ huynh và học sinh nhờ phương pháp đào tạo qua dự án (Project-Based-Training), lấy thực tiễn làm tiền đề cho mỗi bài giảng. Mô hình hiện đại này được xây dựng trên triết lý nghề nghiệp vững chắc làm cốt lõi, gắn mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội, giúp sinh viên đến mở rộng cơ hội việc làm toàn cầu. Cụ thể, các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo hướng dự án tương tự công việc thực tế trong doanh nghiệp.


Việt Nguyễn

Ý kiến

()