Chúng ta

FPT phía Nam chào cờ buổi cuối cùng trong năm

Thứ hai, 4/12/2017 | 19:22 GMT+7

Liên tiếp những tin vui, từ kinh doanh, công nghệ, các dự án lớn, giải thưởng hay trách nhiệm xã hội được đại diện lãnh đạo tập đoàn chia sẻ với CBNV FPT phía Nam trong lễ chào cờ tháng cuối cùng năm 2017.

Theo PTGĐ FPTTelecom Chu Hùng Thắng, kết thúc 10 tháng năm 2017, doanh thu và lợi nhuận của FPT đều ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 chữ số. Doanh thu hợp nhất đạt 34.966 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.645 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ.

DSC-9767-JPG-8125-1512385700.jpg

Hoạt động chào cờ sáng thứ Hai tuần đầu tháng được FPT HCM tổ chức định kỳ khoảng 3 năm. Mỗi sự kiện thu hút từ 100-200 CBNV đang làm việc tại Tân Thuận tham gia. Lần lượt các đơn vị FHO HCM, FPT Telecom, FPT Trading và Sendo.vn sẽ trực chào cờ. Lãnh đạo đơn vị trực trong tháng thay mặt Ban lãnh đạo tập đoàn chia sẻ thông tin đến CBNV. Ảnh lễ chào sờ sáng 4/12 - luân phiên tháng này do FPT Telecom trực lễ.

Tăng trưởng lợi nhuận của FPT trong 10 tháng đầu năm tiếp tục được đóng góp chủ yếu từ hai lĩnh vực cốt lõi là Công nghệ và Viễn thông, chiếm 72% tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn.

Thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận doanh thu đạt 5.473 tỷ đồng, tăng 16%; LNTT đạt 850 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, chiếm gần 1/3 lợi nhuận toàn Tập đoàn.

Đại diện Ban lãnh đạo FPT cũng chia sẻ các sự kiện tiêu biểu trong tháng 11.

Trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam ngày 22/11, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Tổng biên tập báo VnExpress Thang Đức Thắng đã được vinh danh là những nhân vật có ảnh hưởng đến sự phát triển Internet Việt Nam. Hai công ty thành viên FPT Telecom và FPT Online được vinh danh là những công ty có nhiều đóng góp cho sự phát triển Internet Việt Nam trong một thập kỷ qua. Kết quả này được Hiệp hội Internet Việt Nam công bố dựa trên bầu chọn của các nhà báo theo dõi mảng CNTT và độc giả báo điện tử ICT News.

DSC-9779-JPG-5302-1512385700.jpg

PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng chia sẻ thông tin đến CBNV.

Tại khuôn khổ của hội nghị APEC 2017, FPT cùng đại diện hơn 10 doanh nghiệp lớn của Mỹ, Nhật Bản, Đức đã tham dự phiên làm việc về cơ hội xúc tiến đầu tư giữa Việt Nam và các nền kinh tế. Các đơn vị thành viên cũng đã thực hiện một số hoạt động tiếp đón chính khách như: Quốc vương Brunei tới thăm Trung tâm tiếng Anh hợp tác giữa ĐH Quốc gia Brunei và ĐH FPT, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản tới thăm và trải nghiệm thực tế công nghệ xe tự hành do FPT phát triển tại FPT Software Đà Nẵng.

Ngày 27/11, trong buổi tiếp đón và làm việc với Phó Thủ tướng phụ trách đầu tư và CNTT của Slovakia, CEO FPT Bùi Quang Ngọc đã đề xuất việc hỗ trợ tạo điều kiện cho FPT tham gia phát triển và cung cấp các dịch vụ CNTT như nhà máy thông minh, giao thông thông minh, giáo dục, bảo hiểm y tế tại Slovakia; khẳng định trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT, châu Âu là một trong ba thị trường trọng điểm, trong đó  Slovakia là động lực phát triển quan trọng tại thị trường châu Âu.

Sau gần một tháng phát động chương trình Cuộc đua số 2017-2018 với chủ đề “Lập trình xe tự hành” do Tập đoàn FPT tổ chức đã có gần 800 sinh viên (260 đội) đến từ 32 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia. TP HCM là khu vực có đông thí sinh đăng ký nhất, tiếp theo là Hà Nội. Đà Nẵng mặc dù là năm đầu tiên tham gia nhưng cũng có lượt thí sinh đăng ký đông đảo. Sau khi tiến hành sơ loại, tất cả sẽ được tham gia chương trình tìm hiểu và khám phá công nghệ xe tự hành do FPT tổ chức tại 3 miền Bắc, Trung, Nam trong tháng 12.

Tập đoàn FPT tổ chức cuộc thi Lập trình phát triển ứng dụng hội thoại thông minh Chatbot dựa trên các nền tảng AI nhằm tìm ra những ứng dụng hỗ trợ giao tiếp tự động tốt nhất cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp. 20 đội có ý tưởng xuất sắc được lựa chọn sẽ có 6 tháng để phát triển sản phẩm, được FPT hỗ trợ về mặt kỹ thuật, tư vấn trong suốt quá trình của cuộc thi. Đội xuất sắc sẽ được trao tặng 50 triệu đồng

Trong sự kiện tỷ phú Trung Quốc, nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba Jack Ma đến Việt Nam, báo điện tử VnExpress là đơn vị truyền thông chính phức, đã thực hiện tường thuật trực tuyến thành công 2 chương trình Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam 2017 và giao lưu cùng hơn 3.000 sinh viện tại trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội. Sự kiện nhận được sự quan tâm ủng hộ rất lớn từ bạn đọc trong và ngoài nước.

DSC-9801-JPG-3573-1512385700.jpg

Anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom, đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể, chia sẻ thông tin phong trào, công đoàn và CSR.

Cuối tháng 10, FPT Software cũng đã chính thức thử nghiệm công nghệ xe tự hành trên ô tô 4 chỗ chạy trong khuôn viên công ty tại TP HCM. Xe có thể chạy ổn định trong khuôn viên làm việc của FPT với tốc độ 25km/h. Trong quá trình di chuyển, xe có thể tự căn làn, chủ động rẽ trái/phải cũng như xác định đối tượng trên đường và băng qua đường để tự động phanh và vòng tránh vật cản.

FPT Retail lọt Top 10 nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam theo khảo sát của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và báo điện tử Vietnamnet, dựa trên những tiêu chí chính như: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất; Uy tín truyền thông; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành…

Sendo.vn ứng dụng công nghệ mới như Big Data, trí tuệ nhân tạo trong ngày Black Friday và Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday nhằm loại bỏ khuyến mãi ảo và gợi ý cho khách hàng thêm nhiều hàng hoá phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân.

FPT và Bảo hiểm Nhân thọ BIDV Metlife ký hợp đồng trị giá trên 1 triệu USD cho dự án “Dịch chuyển Trung tâm dữ liệu Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife từ Hong Kong về Việt Nam”, FPT IS, Telehouse và FPT Telecom là những đơn vị thành viên được giao trực tiếp triển khai dự án này. Dự kiến năm 2021, toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành.

FPT IS ký hợp đồng triển khai Hệ thống Quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital tại cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu đặt ở quận 9, TP HCM.

Hoạt động nội bộ tiêu biểu trong tháng gồm:

Từ ngày 14 đến 18/11, chương trình thiện nguyện FPT Ngàn tấm lòng đã dành những phần quà nghĩa tình đến tận tay đồng bào chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh Hòa Bình, Khánh Hòa, Phú Yên và Huế với tổng giá trị gần 1,2 tỷ đồng,

FPT IS lập cú đúp giải thưởng iKhiến số 8 với giải vàng là Sản phẩm FPT.eLearning của nhóm tác giả Ngô Anh Tuấn và Trần Đức Dũng và giải bạc với sản phẩm "Công nghệ xử lý sau giao dịch cho hệ thống chuyển mạch Quốc gia Campuchia"" của tác giả Nguyễn Hoàng Long. Giải bạc nữa đã được trao cho Ban tổ chức trao cho Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) HCM với sản phẩm "ColorFest 2017 - Đường chạy sắc màu" lần đầu được đưa vào Lễ hội 13/9.

FPT đã tổ chức lễ vinh danh cán bộ công nghệ FPT - FPT Tech Experts 2017 tại TP HCM & HN. Trong kỳ vinh danh lần này, FPT Software là đơn vị dẫn đầu với 11 chuyên gia được xếp hạng. Các đơn vị còn lại lần lượt gồm: FPT Telecom - 8 người; FPT HO và FPT IS mỗi đơn vị có 2 nhân sự, FPT Online và FPT Retail mỗi đơn vị có một chuyên gia được xếp hạng. Năm nay, từ 9 đề cử, FPT cũng quyết định nâng hạng từ chuyên gia cấp 3 lên cấp 4 cho hai cán bộ công nghệ cấp tập đoàn. Như vậy, hiện tại, FPT có 4 chuyên gia cấp 5, 23 chuyên gia cấp 4 và 114 chuyên gia cấp 3

Chương trình khảo sát online đo độ gắn kết nhân viên đối với toàn thể CBNV tập đoàn sẽ được bắt đầu từ ngày 27/11 từ ngày 5/12. Đây là căn cứ để Ban Nhân sự tập đoàn và các công ty thành viên đưa ra những chương trình hành động nhân sự phù hợp hơn.

>> 20 năm Internet FPT - Chuyện nhà Cáo

Chi Vy

Ý kiến

()