Chúng ta

FPT phản ứng nhanh với tình huống cháy bất ngờ

Thứ bảy, 3/10/2015 | 14:46 GMT+7

9h sáng, tầng 3 tòa nhà FPT Cầu Giấy bỗng bốc khói nghi ngút, chuông báo cháy kêu ầm ĩ, tiếng bước chân chạy rầm rập tỏa xuống các cầu thang thoát hiểm, sơ tán xuống sảnh tòa nhà. Phương án cứu hỏa ngay lập tức được triển khai. chỉ trong vòng ít phút, đám cháy được khống chế, những người có trong đám cháy đều được đưa ra ngoài an toàn.

Anh-chua-chay-1-2292-1444006347.jpg

Xe cứu hỏa phun nước phía ngoài tòa nhà. Ảnh: Hiếu Nguyễn. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Ngay sau đó, đội bảo vệ tòa nhà đã ấn chuông báo cháy và phát loa thông báo cho toàn thể CBNV đi sơ tán, đồng thời triển khai thiết bị cứu hỏa để dập tắt đám cháy như lấy bình cứu hỏa, rải vòi... Ban quản lý tòa nhà cũng ngay lập tức gọi diện cho đội Cảnh sát số 3 có mặt ngay gần đó để đến ứng cứu. Chưa đầy 10 phút sau đó, xe cứu hỏa đã có mặt tại sảnh tòa nhà, sẵn sàng nhập cuộc.

Đây là một tình huống giả định xảy ra trong buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy diễn ra vào sáng nay (3/10) tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Theo thông báo của Ban quản lý tòa nhà, chương trình diễn tập diễn ra từ 10h20 đến 11h30 nhưng ngay từ 9h sáng, hoạt động này đã được triển khai bất ngờ và không báo trước.


Trong buổi họp rút kinh nghiệm ngay sau khi diễn tập, Đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng cảnh sát số 3 đánh giá, FPT đã trang bị khá tốt hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng như đưa ra được phương án triển khai dập cháy nhanh chóng, gọn gàng, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra.Sau khi dập đám cháy giả định tại tầng 3, đội phòng cháy chữa cháy cấp cơ sở (tòa nhà FPT Cầu Giấy) đã phối hợp cùng phòng Cảnh sát số 3 dùng xe thang cứu người gặp nạn ở ban công tầng 4; phun nước làm mát trong và ngoài tòa nhà rồi tiến hành kiểm tra việc trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Anh Văn Sơn, Trưởng Ban quản lý Tòa nhà FPT Cầu Giấy cho rằng, qua buổi diễn tập, đơn vị đã rút ra được một số kinh nghiệm như cần phải triển khai đồng bộ mọi hoạt động khi đám cháy xảy ra, các bộ phận phải phối hợp nhịp nhàng với nhau để xử lý sự cố một cách nhanh nhất có thể.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy là hoạt động thường niên, năm nay ngoài tòa nhà FPT, các đơn vị khác nằm trên địa bàn phố Duy Tân, Cầu Giấy cũng được tổ chức diễn tập đồng bộ trong cùng buổi sáng.

Bình Nguyên

Ý kiến

()