Chúng ta

FPT Nanoversity giúp học sinh FPT School 'săn' học bổng du học

Thứ tư, 3/8/2016 | 17:05 GMT+7

FPT Nanoversity sẽ giúp học sinh FPT School 'săn' học bổng của 80 trường trên thế giới và tặng 20 suất học bổng trị giá 10 triệu cho 20 học sinh đăng ký học đầu tiên.

Thông tin này được anh Vũ Hải Long, Giám đốc FPT Nanoversity chia sẻ tại Hội thảo hướng dẫn học sinh FPT School về chương trình luyện thi và đăng ký dự thi lấy chứng chỉ IELTS tại Nanoversity diễn ra sáng ngày 1/8 tại cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội.

FSChool-660.jpg

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh FPT School.

Đây là buổi hội thảo đầu tiên nằm trong chuỗi hội thảo về chương trình luyện và thi chứng chỉ IELTS diễn ra trong ba ngày 1/8, 6/8 và 11/8 lần lượt dành cho các khối 10, 11 và 12 của FPT School. Hội thảo nhằm giúp học sinh FPT School có thêm hiểu biết về chương trình luyện thi và thi lấy chứng chỉ IELTS tại FPT Nanoversity, giúp các em có thêm hành trang hướng tới việc thi vào ĐH FPT hoặc đi du học nước ngoài.

Tham gia luyện thi IELTS tại Nanoversity, học sinh FPT School có được các quyền lợi ưu đãi đặc biệt như: Được thi lấy chứng chỉ IELTS miễn phí, được học và thi tại cơ sở Hòa Lạc nơi các em đang học tập chính khóa, hướng dẫn và đạo tạo các kỹ năng thi IELTS từ các thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm luyện thi IELTS, luyện kỹ năng nói.

Các khóa luyện cấp chứng chỉ IELTS dành cho học sinh FPT School dự kiến khai giảng từ ngày 15/8. Nhân dịp này, 20 suất học bổng đồng hành, trị giá 10 triệu đồng mỗi học sinh sẽ được dành tặng cho 20 học sinh đăng ký học đầu tiên.

Sau khi tham dự hội thảo của FPT Nanoversity, em Đào Đình Thắng, học sinh FPT School, chia sẻ: "Em đang có mục tiêu luyện thi điểm IELTS hơn 7.0 để có học bổng đi du học. Nếu tham gia luyện thi IELTS tại FPT Nanoversity Hòa Lạc, cuối tuần em không cần phải về Hà Nội học thêm tiếng Anh. Em cũng được biết FPT Nanoversity đang có chương trình hỗ trợ học sinh như chúng em "săn" học bổng của 80 trường trên thế giới. Nếu em giành được học bổng thì thật tuyệt vời".

Sở hữu chứng chỉ IELTS ở các mức điểm khác nhau, học sinh phổ thông trung học FPT nói riêng và học sinh trung học nói chung có thể đạt được các mục tiêu rất thiết thực trong quá trình học và chinh phục các kỳ thi hay điều kiện đầu vào của chương trình đại học, du học, cho đến "săn" học bổng đại học ở nước ngoài. Cụ thể, với điểm IELTS 4.5, học sinh sẽ được miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh, đạt mức điểm từ 5.5 - 6.5, học sinh sẽ đạt yêu cầu đầu vào tiếng Anh của một số chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tại một số trường đại học trong nước và nước ngoài hay Đại học FPT. Ở mức điểm từ trên 6.5, các em có thể nộp đơn xin học bổng học đại học ở các nước.

Năm 2016, theo thống kê từ cục đào tạo với nước ngoài, gần 110.000 học sinh, sinh viên Việt Nam đang đi du học theo diện học bổng và tự túc. Chứng chỉ IELTS đánh giá khả năng giao tiếp là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả du học sinh. Trong nước, hàng trăm nghìn cử nhân, thạc sĩ, người lao động trình độ cao tại các cơ sở giáo dục, cơ quan doanh nghiệp đã và đang có nhu cầu nâng cao kỹ năng ngoại ngữ phục vụ cho học tập và công việc. Nhu cầu học và thi cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS là rất lớn, tuy nhiên không phải trung tâm nào cũng có chương trình đào tạo và đánh giá kỹ năng của học viên một cách chính xác.

Nga Trần - Thạch Anh

Ý kiến

()