Chúng ta

FPT mang nước sạch đến với học sinh vùng cao

Thứ ba, 14/11/2017 | 08:46 GMT+7

Quỹ Người FPT vì cộng đồng sẽ đi đến những nơi khó khăn bị ảnh hưởng bởi mưa lũ để hỗ trợ vật chất, tạo điều kiện tốt hơn cho thầy và trò tại các điểm trường ổn định công tác dạy và học.

Trong 2 ngày 15-16/11, quỹ Người FPT vì cộng đồng sẽ đến tặng quà thầy và trò điểm trường Lau Bai thuộc Trường Tiểu học Lau Bai, xã Vầy Nưa và điểm trường Nhạp thuộc Trường liên cấp (Tiểu học/ THCS) Đồng Ruộng, xóm Nhạp, xã Đồng Ruộng (Đà Bắc, Hoà Bình).

Phần quà gồm téc nước inox, máy tính, máy in và hàng trăm bộ đồ dùng học tập với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Trước đó, trong ngày 13/11, FPT đã kéo hơn 2.500 mét đường ống dẫn nước sạch tới điểm trường Lau Bai để các em học sinh sớm được sử dụng nguồn nước an toàn.

hb1-9660-1510622957.jpg

2.500 mét đường ống dẫn nước sạch đã được nối đến điểm trường Lau Bai.

Xã Vầy Nưa và xã Đồng Ruộng là một trong những điểm bị thiệt hại nặng nhất của huyện Đà Bắc trong đợt mưa lũ lịch sử đầu tháng 10 vừa qua. Lũ quét và sạt lở đất đã vùi lấp và phá hủy nhiều công trình thuộc hai điểm trường trên, đặc biệt là hệ thống chứa nước sạch.

Ngày 17/11, cán bộ nhân viên FPT IS cũng sẽ có chuyến thăm và tặng quà điểm trường Thượng Ân (Ngân Sơn, Bắc Kạn). Đây là một điểm trường vùng sâu của Bắc Kạn, công tác dạy và học còn nhiều khó khăn. FPT IS hy vọng chuyến đi này với những phần quà nhỏ sẽ giúp các em học sinh có được điều kiện học tập tốt hơn.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()