Chúng ta

FPT mang niềm vui về Hà Tĩnh

Thứ tư, 27/11/2013 | 12:11 GMT+7

"Nhìn thấy những ánh mắt trìu mến của người dân, những nụ cười trong sáng của các em học trò tôi vô cùng cảm động và tự nhủ sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để mang niềm vui đến cho mọi người", chị Nguyễn Thị Hải Vân, Trưởng đoàn cứu trợ FPT tại Hà Tĩnh, bộc bạch.
> 'FPT đã mang đến những món quà ấm tình thương' / 'Món quà thể hiện tấm lòng nhân ái của FPT' / FPT mang niềm tin đến người dân vùng bão

Ngày 22-24/11 vừa qua, đoàn gồm 13 CBNV của FPT Software, FPT Online và Đại học FPT đã đến Hà Tĩnh gặp gỡ bà con vùng bão lũ, chia sẻ khó khăn, mất mát do thiên tai bằng những món quà thiết thực. Đây là hoạt động nằm trong chương trình "FPT ngàn tâm lòng- Hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt" dành cho các vùng miền chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 10 và 11 vừa qua.

a

Các thành viên đoàn FPT mang những món quà ý nghĩa cho bà con Hà Tĩnh. Ảnh: Hải Vân.

Trời Hà Tĩnh mưa suốt cả ngày nhưng ngay từ sáng sớm bà con đã có mặt ở Ủy ban xã để đón các thành viên đoàn cứu trợ. Đoàn đã trao 302 suất quà, mỗi suất 400.000 đồng và 10 suất mỗi suất 2 triệu đồng tiền mặt cho bà con xã Ân Phú và xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh. Khi các tình nguyện viên trao tặng món quà, gương mặt mỗi người đều ánh lên niềm vui và nụ cười rạng rỡ.

a

Bà con trật tự nhận quà từ các thành viên đoàn. Ảnh: Hải Vân.

Ngoài ra, đoàn cũng trao hai tủ sách cho trường Tiểu học Ân Phú và và Tiểu học Hương Minh cùng 274 suất quà, mỗi suất gồm một áo khoác, 10 tập vở, một hộp bút và một hộp sáp màu cho các em học sinh. Hiện tại, cả hai xã đều có nhiều hộ gia đình thuộc diện khó khăn nên việc đóng góp xây dựng trường lớp còn hạn chế, cơ sở vật chất của nhà trường rất thiếu thốn.

a

Trời Hà Tĩnh mưa suốt cả ngày nhưng ngay từ sáng sớm bà con đã có mặt ở uỷ ban xã để đón các thành viên đoàn cứu trợ. Ảnh: Hải Vân.

"Khi tôi hỏi có những em nào chưa có áo đồng phục thì rất nhiều em đứng lên. Điều đó chứng tỏ còn nhiều mảnh đời nghèo khó, cơ cực. Vì vậy, tôi càng vui hơn khi món quà của FPT rất thiết thực với các em. Hy vọng, tấm áo sẽ mang lại sự ấm áp, yêu thương và là nguồn động viên giúp các em học tốt, vươn lên thoát cảnh đói nghèo", chị Hải Vân chia sẻ.

a

Những gương mặt ngây thơ, rạng rỡ niềm vui. Ảnh: Hải Vân.

Điểm dừng chân tiếp theo của đoàn cứu trợ là xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Tại đây, đoàn đã trao 55 suất quà bao gồm quần áo ấm, chăn mùa đông, mỳ tôm và 100.000 đồng cho bà con thuộc diện khó khăn.

Bên cạnh đó, đoàn cũng trao tặng tủ sách cho trường Tiểu học Sơn Phúc cùng 137 suất quà, mỗi suất bao gồm một áo khoác, 10 tập vở, một hộp bút và một hộp sáp màu cho các em học sinh. Khi được các anh chị trong đoàn FPT tặng quà, khoác trên mình những chiếc áo ấm tình thương, khuôn mặt các em như sáng hơn, đẹp hơn và rạng ngời nụ cười hạnh phúc. Ngoài ra, đoàn cũng tặng nhiều đồ chơi, chăn ấm, bim bim và sữa cho các cháu nhỏ ở trường Sơn Kim 2, xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn.

a

Những món quà tuy không lớn nhưng giúp động viên tinh thần bà con vươn lên vượt khó. Ảnh: Hải Vân.

Cô Chu Thị Dung, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Phúc, cô Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Ân Phú và cô Lê Thị Bích Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hương Minh, cũng như các giáo viên và các em học sinh vô cùng mừng rỡ khi đón nhận tủ sách FPT. Các cô đều bày tỏ cam kết duy trì và phát triển tủ sách để các em học sinh có không gian sinh hoạt chung, mở mang tri thức và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

a

Tủ sách FPT "chắp cánh ước mơ" cho các em học sinh nghèo. Ảnh: Hải Vân.

Khi đoàn đến trường Tiểu học Sơn Phúc, trời đổ mưa rất to, các em học sinh không thể đứng ở ngoài sân trường nên phải di chuyển vào trong phòng học. Có nhiều phụ huynh cũng đội mưa đến để cùng các em đón đoàn. Phòng rất tối vì từ đợt mưa bão, hệ thống điện của nhà trường bị hỏng, các em học sinh phải học trong không gian tối tăm.

Khi thành viên đoàn tổ chức giao lưu với các em học sinh, các phụ huynh đứng kín ngoài hành lang và cửa sổ lớp học cùng vỗ tay, cùng cười, cùng hát chung với các em. Trên gương mặt các bác là những nụ cười hạnh phúc vì phần quà nhỏ bé mà người FPT dành cho các em cũng giúp họ vơi được một chút gánh nặng.

a

Các thành viên đoàn FPT hạnh phúc vì mang niềm vui đến cho bà con vùng lũ. Ảnh: Hải Vân.

Trước đó, đoàn FPT cũng đã trao những món quà nhân ái cho nhân dân và các em học sinh tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam, huyện Bố Trạch, Minh Hóa, Lệ Thủy, Quảng Ninh đều thuộc tỉnh Quảng Bình.

Công đoàn và Ban lãnh đạo FPT đã kêu gọi CBNV với tinh thần tương thân tương ái dành một ngày lương thiện nguyện để chia sẻ gánh nặng với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề trong cơn bão số 10 và 11 vừa qua.

Sau hai tuần phát động, CBNV FPT đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung hơn 1,3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này được FPT chia thành các chương trình cứu trợ, triển khai từ 7 đến 10/11 tại các địa phương bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong cơn bão số 10 và 11 vừa qua ở Quảng Bình, Quảng Nam và Hà Tĩnh. Đối tượng của chương trình là các gia đình nghèo, trường học, học sinh khó khăn và đặc biệt là gia đình người FPT trực tiếp bị ảnh hưởng của bão lũ. Ngoài ra, các công ty thành viên cũng tổ chức các chương trình riêng, mang những món quà nhân ái tới cho bà con.

Nguyễn Nhàn

Ý kiến

()