Chúng ta

FPT mang Giáng sinh ấm áp đến học sinh vùng cao

Thứ hai, 26/12/2016 | 15:16 GMT+7

12 thành viên CLB Ánh sáng tình nguyện, FPT Software Đà Nẵng, đã mang không khí yêu thương mùa Giáng sinh và trao tặng nhiều phần quà phục vụ công tác dạy học cho trường Tiểu học Trà Khê, Quảng Ngãi.

Ngày 24/12, đoàn thiện nguyện gồm 12 thành viên xuất phát từ tòa nhà FPT Đà Nẵng đến trường Tiểu học Trà Khê, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là huyện vùng sâu, vùng xa của miền núi, đời sống của các em học sinh nơi đây còn nhiều khóa khăn, vất vả.

IMG-0059-JPG.jpg

Anh Ông Xuân Vũ, Chủ nhiệm CLB Ánh sáng Tình nguyện FPT Software Đà Nẵng, trao quà cho học sinh huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi.

CLB mang đến 248 phần quà để trao cho các em nhỏ cùng một tủ sách với hơn 790 đầu sách, 19 dụng cụ giảng dạy, 2 bộ máy tính để bàn và 2 ghế đá đặt tại sân trường. Tổng kinh phí hơn 70 triệu đồng do Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" tài trợ.

Thầy Hà Văn Tùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, gửi lời cảm ơn đến người FPT đã quan tâm và hỗ trợ kịp thời để tiếp thêm động lực cho học sinh "nuôi con chữ". "Tôi bất ngờ khi đoàn đã vượt hàng trăm km để đến với thầy và trò Trà Khê. Trong khó khăn, nhà trường cảm thấy ấm lòng khi nhận được sự động viên kịp thời để công tác dạy và học trở nên thuận lợi hơn. Tôi sẽ cập nhật thông tin thường xuyên về các em, về sự phát triển của trường cho đoàn", thầy chia sẻ.

IMG-0090-JPG.jpg

Thành viên CLB, lãnh đạo nhà trường và học sinh chụp hình lưu niệm. 

Đúng dịp Giáng sinh và năm mới nên mỗi em học sinh nhận được những phần quà thiết thực như kem và bàn chải đánh răng, khăn mặt, bình nước cầm tay, mũ len, mỳ tôm, bánh, sữa... Mỗi suất quà trị giá hơn 140.000 đồng, số tiền này được trích từ quỹ của CLB do các nhà hảo tâm quyên góp.

Mới gia nhập CLB, thành viên Nguyễn Duy Tứ, đơn vị FSU11.DIR, bày tỏ: "Dù đường xa, núi cao hiểm trở nhưng chuyến đi hai ngày không hề thấy mệt vì tôi nhận được những nụ cười thân thương của các em nhỏ. Tôi cảm nhận được sự hạnh phúc và vui sướng khi đã góp một phần nhỏ cho xã hội".

IMG-0064-JPG.jpg

Niềm vui của các em nhỏ khi được nhận quà trong dịp Giáng sinh và năm mới.

Gần 4 năm phát triển, CLB Ánh sáng Tình nguyện - FPT Software Đà Nẵng đã triển khai thành công rất nhiều dự án thiện nguyện xã hội trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi hay Huế, góp phần cải thiện cuộc sống cho trẻ em vùng cao, những hoàn cảnh khó khăn.

Cuối năm 2015, CLB đã trao tặng trao quà cho học sinh và xây dựng khu vui chơi với xích đu, bập bênh, vòng quay cho ngôi trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Long Môn, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là quê hương của anh Đinh Văn Năm, cán bộ FPT Software Đà Nẵng, người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo khó cùng đồng bào H'rê. 

>> Học sinh H'Rê thi nhau chơi đu quay

Việt Nguyễn

Ý kiến

()