Chúng ta

FPT kiểm soát quá trình ban hành quyết định

Thứ năm, 20/6/2013 | 17:20 GMT+7

Ngày 5/7, quy chuẩn mô tả quy trình (MTQT) để ban hành nghị quyết, quyết định của HĐQT, Chủ tịch, Ban Điều hành và các ủy ban, đơn vị trực thuộc sẽ chính thức được áp dụng trong FPT.
> QA FPT Software Đà Nẵng sôi động 'Rung chuông vàng' / Phụ trách QA

Ngày 12/6 vừa qua, Chủ tịch HĐQT FPT đã ký quyết định về việc tập đoàn sẽ kiểm soát quá trình ban hành (ký ban hành, phổ biến và đánh giá hiệu lực của việc truyền thông) nghị quyết/quyết định của HĐQT, Chủ tịch công ty, Ban điều hành và các Ủy ban/đơn vị trực thuộc trong tập đoàn FPT và các công ty thành viên (CTTV). 

a

Ngày 12/6, HĐQT FPT đã đưa ra quy chuẩn mô tả quy trình (MTQT) để ban hành nghị quyết, quyết định của HĐQT, Chủ tịch, Ban Điều hành và các ủy ban, đơn vị trực thuộc. Ảnh: S.T.

Theo đó, việc ký duyệt và ban hành Nghị quyết/quyết định phải tiến hành theo các bước từ đề xuất, soạn thảo, tham vấn ý kiến, xem xét và ký duyệt Nghị quyết/quyết định.

Người đề xuất có trách nhiệm xác định kế hoạch phổ biến trong Phiếu đề nghị ban hành Nghị quyết/quyết định và theo dõi thực hiện các hoạt động. Đồng thời, thông báo đến những người có trách nhiệm phổ biến theo kế hoạch trong vòng 24 giờ kể từ lúc nhận được văn bản.

Việc thực hiện thông báo đến người thực thi trong một ngày làm việc kể từ khi ban hành. Nếu cần phổ biến hoặc đào tạo, thời gian thực hiện trong vòng một tháng kể từ khi ban hành và trước thời điểm hiệu lực.

Việc đánh giá hiệu lực của việc phổ biến theo định kỳ một lần/năm. Ban/phòng Đảm bảo chất lượng phối hợp Văn phòng/phòng Hành chính đánh giá mức độ hiệu quả của công tác phổ biến nghị quyết/quyết định trong toàn tập đoàn.

Ngoài ra quy định còn nêu rõ chức năng nhiệm vụ liên quan của bộ phận Thư ký và Ban/phòng Đảm bảo chất lượng.

Toàn văn tài liệu ban hành được cập nhật trong Sổ tay quản lý tổ chức và lãnh đạo, chi tiết tại đây.

Từ ngày 6/6 đến 5/7, công ty sẽ có kế hoạch đào tạo cho các đối tượng liên quan gồm Chủ tịch và thành viên HĐQT FPT/Chủ tịch công ty thành viên; Chủ tịch các Ủy ban/đơn vị trực thuộc HĐQT FPT và CTTV; Ban TGĐ FPT và CTTV; trưởng ban/phòng chức năng/đơn vị trực thuộc FPT và CTTV.

Lưu Vân

Ý kiến

()