Chúng ta

FPT khắc họa lịch sử 30 năm Tiên phong bằng âm nhạc

Thứ năm, 13/9/2018 | 19:31 GMT+7

Với 4 chương đan xen những màn múa, hát và vũ đạo hiện đại kết hợp cổ điển đã tạo nên một đại tiệc âm nhạc đầy nghệ thuật và sắc màu. Bài hát truyền thống “FPT dòng sông lời thề” được thể hiện bởi anh Trương Gia Bình, nhạc sĩ Trương Quý Hải cùng dàn hợp xướng FPT mang một cái kết dâng trào cảm xúc cho những người nhà F có mặt tại Hoàng thành Thăng Long tối nay.

  • 21h15

    “Ra đi từ khi chưa có đường. Vượt đại dương khi không có những con đường hiện đại. Như những con suối kết thành dòng sông đổ ra biển lớn. Người FPT với sức mạnh của khoa học - công nghệ, để đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu, vươn ra biển lớn”, lời bài hát tre nứa vượt đại dương của nhạc sĩ Trương Quý Hải được chính anh cùng hợp xướng với 50 người FPT cùng phần solo guitar của nghệ sĩ Dũng Đà Lạt.

    774a902fcb752b2b7264-7658-1536850084.jpg

    Nhạc sĩ Trương Quý Hải và đồng đội.

    Người kể chuyện xuất hiện với tiếng guitar đệm kể về lịch sử FPT ra đi "từ khi chưa có đường, chúng tôi đã mở đường từ khi chưa có tên". 

    Nhạc sĩ Trương Quý Hải cất giọng ca bài Tre nứa vượt đại dương do chính anh sáng tác, là lời FPT kể về hành trình tự gây dựng những con thuyền, kết bè đầu tiên đi ra biển lớn. Không ngại sóng gió để lướt sóng công nghệ cùng thế giới.

    “Không có tàu ta sẽ kết bè”, “Quân tiên phong Công nghệ thông tin. Nào anh em, tre nứa lên đường”, giọng ca hùng hồn của Nhạc sĩ Trương Quý Hải tạo nên khung cảnh hùng tráng trên sân khấu. Giờ đây, các giai điệu sôi động tạm nhường chỗ cho sự rắn rỏi trong lời bài hát mà chính vị nhạc sĩ này chắp bút tặng cho người FPT. 

    Chủ tịch Trương Gia Bình xuất hiện bất ngờ trên sân khấu nhỏ sát với khán giả, hát bài ca truyền thống của FPT Dòng sông lời thề. Hiếm khi hát trước công chúng, màn biểu diễn của vị Chủ tịch nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt của hàng nghìn khán giả.

    Góp giọng cùng người đứng đầu FPT là nhạc sĩ Trương Quý Hải, dàn hợp xướng FPT trên sân khấu lớn. Bài hát cũng là phần kết khép lại chương trình kể về câu chuyện 30 năm giấc mơ tiên phong của những con người FPT. Tất cả cả các khán giả dùng ánh sáng đèn led từ điện thoại tạo nên những đốm sáng lấp lánh khi cặp đôi Gia Bình - Quý Hải cất tiếng hát.

    Kết thúc chương trình, toàn bộ các nghệ sĩ, "ca sĩ" FPT cùng lên sân khấu góp giọng trong bài hát, khép lại một đêm nhạc ấn tượng nhưng nhiều cảm xúc.

    CHT-3154-JPG-6421-1536851019.jpg

    Song ca Trương Gia Bình - Trương Quý Hải và dàn hợp xướng.

    Chất giọng trầm ấm của vị Chủ tịch trong giai điệu đầy ý nghĩa gợi lên lòng tự hào cho hàng nghìn người FPT có mặt ở Hoàng thành Thăng Long. Tất cả như cùng hòa theo lời ca “Tìm đại dương bao la vươn mình qua đại ngàn, về đây những con suối kết thành sông mênh mang…”. Đây thực sự là đoạn kết hoành tráng của đêm nhạc với chủ đề ”Sống”.

    CHT-3115-JPG-7764-1536851247.jpg

    Ca sĩ Trương Gia Bình là người kết đêm nhạc "Sống".

    Anh Trần Đắc Uy Vũ, đối tác của Ban Công nghệ FPT, bày tỏ sự yêu thích với chương trình nghệ thuật "Sống' của nhà F: "Tôi thấy chương trình hơi ngắn, tôi muốn nghe nhiều hơn nữa những câu chuyện của FPT. Màn trình diễn cuối cùng quá xuất sắc mà tôi chưa kịp lên sân khấu. Hy vọng FPT sẽ có nhiều chương trình hay như thế nữa".

    Chị Bùi Ngọc Diễm Quỳnh, chuyên viên tư vấn PR, bày tỏ sự ngưỡng mộ với FPT: "Phần thể hiện của anh Trương Gia Bình ở cuối thật sự quá xúc động. FPT 30 năm vẫn còn quá trẻ".

    Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Yến, FPT Telecom, xúc động bày tỏ vô cùng hạnh phúc khi có cơ hội thưởng thức chương trình. "'Sống' đã thể hiện được con đường 30 năm FPT đã đi qua. Chương trình mang đến cho người xem đầy đủ cung bậc cảm xúc, lắng đọng và thăng hoa. Đặc biệt, đoạn kết chính là cao trào giống như việc mở ra tương lai tươi sáng cho FPT nhiều năm tiếp theo", chị Yến mỉm cười.

  • 21h10

    Phim IV: Tiên phong

    “Hành trình 30 năm của FPT là hành trình mở lối Tiên phong. Đưa Việt Nam làm điểm đến được ưa chuộng trong xuất khẩu phần mềm. Chúng tôi mang lại dạng thức xuất bản báo chí hoàn toàn mới với VnExpress khi Internet phát triển. Chúng tôi xây dựng ĐH tư thục đầu tiên của Việt Nam. Một thế giới mới đang hình thành, đặt ra thách thức cho các định chế cũ và tạo ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp. FPT đang tiên phong trong chuyển đổi số và đó cũng là định hướng mà người FPT đang tiến bước”.

    CHT-3021-JPG-1647-1536849682.jpg

    Ca sĩ Ái Phương.

    Trang phục áo dài trắng xuất hiện trên sân khấu, ca sĩ Ái Phương đã mang đến cho khán giả FPT giai điệu nhẹ nhàng nhưng đầy tha thiết về tình yêu đất nước với Hello Việt Nam. Những tình cảm trong bài hát được truyền tải một cách chân thực, giàu giá trị dân tộc thông qua những hình ảnh thân thuộc cùng giai điệu gần gũi đã làm xao động trái tim hướng về tổ quốc của nhiều người Việt Nam. 

    Bài hát có tên ban đầu "Bonjour Vietnam", nguyên thủy là một bài hát tiếng Pháp, sáng tác bởi Marc Lavoine, và biểu diễn đầu tiên bởi ca sĩ người Bỉ gốc Việt Phạm Quỳnh Anh. Dịch ra tiếng Việt, tên bài hát có nghĩa là Xin chào Việt Nam, nội dung bài hát nói về tình cảm của một Việt kiều sinh ra xa quê hương dành cho đất nước Việt Nam. Sau này, ca sĩ Ái Phương đã thể hiện lại rất thành công bài hát này theo phong cách riêng của mình.

    Nhạc cũ vừa ngớt, nhạc mới liền tiếp nối. Tóc Tiên xuất hiện đoan trang trong tà áo cách tân hiện đại. Chị biểu diễn cùng nghệ sĩ Violon FatB và vũ đoàn. Với mashup các ca khúc thời thượng trong giới trẻ cùng giai điệu nhạc điện tử sôi động, Tóc Tiên đã mang lại làn gió mới cho không gian âm nhạc của nhà F với bản mashup "I'm in love, Ngày mai và Em không là duy nhất".

    CHT-3081-JPG-6496-1536852090.jpg

    Vũ đoàn và nhạc công của Tóc Tiên.

    Bản mashup với âm thanh điện tử mãnh liệt. Đoạn solo của Violist điện tử mang tới những cảm xúc khác biệt cho những khán giả có mặt trong sân khấu nghệ thuật.

  • 20h55

    Tiếp nối chương trình, những vũ công Hàn Quốc dịu dàng trong trang phục Dangui. Điệu múa quạt Buchaechum truyền thống của Hàn Quốc được xem là một trong những vũ điệu uyển chuyển, quyến rũ nhất trong những điệu múa ở Châu Á. Điệu nhảy là một sự mô phỏng hình ảnh, màu sắc và sự rung động của cỏ cây, hoa lá và những làn sóng nước, thể hiện qua những chiếc quạt hồng đào. Những vũ điệu Buchaechum thường mô phỏng những cành hoa nở hoặc những đợt sóng nước uốn lượn, vì vậy mọi chuyển động đều chính xác và trôi chảy.

    99190d35776f9731ce7e-9948-1536847753.jpg

    Và cuối cùng là hình ảnh mạnh mẽ của những chiến binh châu Phi với giai điệu sôi động, tưng bừng múa ca qua những vũ điệu thổ dân khuấy động sân khấu. 

    Nghệ sĩ Nhật Bản tài hoa Yoko Nishi biểu diễn màn đơn tấu với những ngón tay lả lướt trên từng dây đàn tranh, tạo ra bản hòa tấu thướt tha, mượt mà trong âm sắc của người Nhật Bản. Dân ca Nhật Bản - Việt Nam được thể hiện qua hai bài: Giai điệu Sakura - Se chỉ luồn kim.

    Sakura là bài hát dân ca của Nhật Bản miêu tả mùa xuân, mùa hoa anh đào nở. Không như mọi người vẫn nghĩ, bài hát này không có nguồn gốc lâu đời mà là một giai điệu đô thị phổ biến từ thời kỳ Edo và được đưa vào Tuyển tập các bản nhạc đàn koto Nhật Bản. Đây thường là bài hát đại diện của Nhật Bản trong những dịp giao lưu gặp gỡ quốc tế.

    Bản Mashup dân ca Se chỉ luồn kim rất độc đáo khi phối hợp âm sắc của Việt Nam và Nhật Bản đưa người nghe đến với âm nhạc dân ca quan họ Bắc Ninh dưới màu sắc âm nhạc hoàn toàn mới mẻ và lạ lẫm. 

    CHT-2971-JPG-2073-1536849550.jpg

    Khách mời đặc biệt - nghệ sĩ Koto nổi tiếng Nhật Bản Nishi Yoko.

    Dân ca Việt Nam - Trèo lên Quán dốc, Trống cơm, Đi cấy

    Hình ảnh trang phục áo yếm, quần nái đen hòa cùng trang phục truyền thống Dangui của Hàn Quốc, Tây Ban Nha và thổ dân châu Phi trong giai điệu vui tươi của liên khúc các bài dân ca Việt Nam “Trèo lên quán dốc, Trống cơm, Đi cấy”.

  • 20h45

    Phim mở đầu chương III

    Câu chuyện của chương 3 là một cuộc hành trình từ khát vọng ban đầu là ghi được tên Việt Nam trên bản đồ phần mềm thế giới đến ước mơ cháy bỏng hôm nay là sánh vai với các tập đoàn công nghệ hàng đầu để kiến tạo thế giới tương lai.

    Sống trên đời ai cũng từng có giấc mơ, chúng tôi cũng đã mơ, cống hiến tuổi trẻ, tình yêu và sự sáng tạo, để có ngày sẽ đặt tên mình lên bản đồ thế giới ở nhiều quốc gia phát triển.

    Phần âm nhạc là những nét giai điệu, những bài hát hay của các nước FPT đang có mặt, tượng trưng cho sự tự hào của các dân tộc nói chung và của công ty nói riêng.

    CHT-2828-1-JPG-3422-1536852730.jpg

    Ballet Hồ thiên nga là một phần trong chương III.

    “Đó là chuyến đi ra nước ngoài đầu tiên của chúng tôi. Chúng tôi có cuộc hành hương đầy thách thức khi FPT vượt qua khỏi biên giới Việt Nam để đi ra thế giới. Chúng tôi xuất khẩu phần mềm Việt Nam, xuất khẩu trí tuệ Việt Nam ra thế giới. Sau 20 năm, FPT đã trở thành một trong 500 công ty phần mềm lớn nhất thế giới với 2 văn phòng tại nước ngoài cách đây 20 năm. Chúng tôi "Sống để vươn xa”.

    Không gian của vở ballet Hồ thiên nga nguyên bản trên nền nhạc của nhạc sĩ Tchaikovsky được thể hiện bởi dàn nhạc giao hưởng. Một không gian mang đậm chất Nga với hồ nước và khu rừng mô phỏng hình ảnh của đất nước Nga. Vở kịch được dựng dựa trên những truyện cổ tích Nga cũng như một truyền thuyết xa xưa của Đức, kể về Odette, một nàng công chúa bị phù phép thành thiên nga. Vở ballet được công diễn lần đầu ngày 4/3/1877, tại nhà hát Bolshoi, Moskva với tên Hồ thiên nga.

    4a66fdf383a963f73ab8-6807-1536847140.jpg

    Múa Hồ Thiên nga.

    Người FPT như cuốn theo những bước chân tung bay, để rồi sau đó vỡ òa lên những tràng vỗ tay kéo dài không ngớt.

    Tiết mục “Đi khắp thế gian”. Liên khúc dân ca nước ngoài Tây Ban Nha, Hàn Quốc, châu Phi với sự kết hợp của dàn nhạc giao hưởng tạo nên hình ảnh đặc trưng của từng quốc gia. Trong đó, các chàng trai và cô gái dưới vũ điệu Flamenco sẽ thể hiện cho hình ảnh của Tây Ban Nha. Những vũ công Hàn Quốc dịu dàng trong trang phục Hanbok. Và cuối cùng là hình ảnh mạnh mẽ của những chiến binh châu Phi.

    Dân ca là một thể loại âm nhạc cổ truyền với nhiều làn điệu từ khắp các miền cộng đồng người, thể hiện qua có nhạc hoặc không có của các dân tộc.

    e3f8a668c132216c7823-2025-1536847297.jpg

    Người FPT chu du thế giới.

  • 20h40

    Bài số 3: Mỹ Tâm - Rực rỡ tháng năm

    Với những ca từ đầy hoài niệm, Rực Rỡ Tháng Năm là tâm tư của tất cả những ai đã bước qua tuổi trẻ, bị cuốn theo những bộn bề cuộc sống, bỗng một ngày nhìn lại và nhận ra rằng thời gian trôi quá nhanh, cuốn đi quá nhiều ký ức tươi đẹp…

    CHT-2766-JPG-1637-1536848241.jpg

    ca sĩ Mỹ Tâm.

    Lời bài hát và giọng ca nhẹ nhàng như đầy tự sự của Mỹ Tâm khiến bất cứ ai cũng cảm thấy khắc khoải khi nhớ lại quãng đời sôi nổi nhưng cũng không kém phần mộng mơ của mình.

    Bài số 4: Niềm tin chiến thắng - Mỹ Tâm

    “Cuộc đời đâu chỉ có niềm vui”. “Tôi sẽ hát cho ngọn lửa mãi cháy trong tim”.

    CHT-2825-JPG-2120-1536848241.jpg

    Cờ Tổ quốc được người FPT tạo sóng và hình ảnh cờ sao năm cánh trình chiếu trên tường thành tạo không gian rất ấn tượng.

    “Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui”. Những câu hát chứa chan đầy sự nỗ lực của những con người chưa bao giờ từ bỏ được thể hiện qua giọng hát đầy cảm xúc của nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Lá cờ Việt Nam được tái hiện trên tường Hoàng thành, Thăng Long một cách hùng vĩ và mạnh mẽ. Khí chất của những người con đất Việt. FPT như đại diện cho những người đã Tiên phong cho nền công nghệ của nước nhà.

    Bên dưới sân khấu, rất nhiều ánh đèn từ điện thoại được giơ lên cao tạo nên một khung cảnh đầy hào hùng và sắc màu.

  • 20h30

    “30 năm trước, chúng tôi khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, không trụ sở, không kinh nghiệm, chỉ có hoài bão của những nhà lao động trí thức trẻ với nhiệt huyết. Sau 5 năm vất vả, chúng tôi mới định hướng con đường cho mình: rằng khoa học - công nghệ sẽ thay đổi cuộc sống. Sau 10 năm phát triển, FPT trở thành công ty tin học hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi có chung 1 câu trả lời: NIỀM TIN và con đường đã chọn. Niềm tin và sự nỗ lực lao động sẽ đem lại cuộc sống tốt đẹp và đời sống tin thần phong phú. NIỀM TIN có ngày FPT sẽ sánh vai với các tập đoàn thế giới. Vì chúng tôi có niềm tin chiến thắng”, lời bộ phim tài liệu trình chiếu trên tường thành.

    Sau những thước phim về hoạt động của FPT, trên sân khấu lại vang lên giọng hát của các chàng trai MTV. Những lời trong ca khúc “Cảm ơn ngày mới” như nói về giai đoạn những người FPT đầu tiên gầy dựng sự nghiệp.

    CHT-2749-JPG-4719-1536846833.jpg

    Nhóm MTV.

    Tiếp nối chương trình là ca khúc “Cảm ơn ngày mới” với sự xuất hiện của những chàng trai trong nhóm MTV. Bài hát ghi sâu vào lòng khán giả nhờ giai điệu trẻ trung, yêu đời và tràn đầy niềm tin vào cuộc sống.

    Ca sĩ Mỹ Tâm xuất hiện trên sân khấu trong tiếng reo hò của người FPT. “Rực rỡ tháng năm” ca khúc Mỹ Tâm thể hiện như một lời nhắn “thương nhớ những ngày xưa…”.

  • 20h15

    Mở đầu chương trình là “Bài ca hy vọng”, tái hiện những chuỗi ngày đầy quyết tâm làm giàu của 13 nhà khoa học trẻ. Họ với mong muốn bằng bàn tay và khối óc sẽ làm cho cuộc tốt đẹp hơn không chỉ cho mình mà cho cả xã hội.

    CHT-2736-JPG-7573-1536846275.jpg

    Hành trình tìm đường để xây dựng công ty được khắc họa trong những động tác múa giàu hình tượng của diễn viên trên sân khấu. Qua đó, người xem có thể tưởng tượng ra những ngày đầu gian khó của những nhà sáng lập FPT. "Thời thanh niên sôi nổi" ca khúc nằm lòng của những con người đã có thời gian học tập tại nước Nga đã được thể hiện hào hùng trên sân khấu trong tiếng reo vang của hàng nghìn khán giả.

    Với chất giọng nhẹ nhàng, trong trẻo theo phong cách soprano, phơi phới niềm tin yêu vào cuộc sống, nữ ca sĩ Phạm Thu Hà đã mang đến cho khán giả FPT một phiên bản “Bài ca hy vọng” tràn đầy nhựa sống. Khung cảnh sân khấu với những đoàn tàu điện gợi lên hình ảnh của Hà Nội những năm 1980. Nổi bật lên trong đó là hình ảnh số nhà 208B, nơi đã thành hình những bước đi đầu tiên của tập đoàn FPT.

    Sau ca khúc mang đậm chất thính phòng của ca sĩ Phạm Thu Hà là tiết mục múa của nhóm VNOB trên nền nhạc “From the new world” do dàn nhạc giao hưởng thể hiện. 

    CHT-2687-JPG-5259-1536846275.jpg

    Ca sĩ Phạm Thu Hà.

  • 20h10

    Chủ tịch Trương Gia Bình phát biểu khai màn. "Đây là sáng tạo của một tập thể các nghệ sĩ danh tiếng cũng như nghệ sĩ 'làng' FPT. Họ đã dệt nên những sợi tơ nghệ thuật, mô tả con đường của những người tiên phong, qua muôn trùng khó khăn đã làm nên lịch sử đáng tự hào 30 năm FPT", anh Bình hào hứng. "Chúc quý vị và các bạn một đêm tràn đầy tinh thần nghệ thuật của những người tiên phong".

    CHT-2682-JPG-6145-1536846737.jpg

    Chủ tịch FPT khai mạc đêm nhạc 'Sống'.

    Trên sân khấu chiếu một bộ phim tài liệu về những ngày tháng khẩn trương từ 30 năm trước, mùa thu năm 1988 - FPT ra đời.

    “Sống” - chủ đề của đêm nhạc được hiển thị trên bức tường của Hoàng thành, khắc vào lịch sử như sự vươn lên của 13 nhà khoa học trẻ muốn làm giàu bằng hoa khọc công nghệ, để nuôi sống bản thân, gia đình và góp phần hưng thịnh quốc gia.

  • 19h50

    Theo MC Anh Tuấn, đạo diễn đêm nhạc "Sống", hôm nay, tường thành cổng Đoan Môn rất khác. "Lần đầu tiên chúng tôi thực hiện một sân khấu như vậy ở đây. Ý tưởng của tôi là muốn làm nổi bật nhất một chương trình nghệ thuật trong không gian rất linh thiêng này", anh chia sẻ.

    CHT-2673-JPG-5229-1536891549.jpg

    Chủ tịch Trương Gia Bình và Đạo diễn Anh Tuấn.

    "Trước chương trình, đạo diễn nào cũng sẽ có những lo lắng nhất định. Nhưng tôi tin là tất cả ekip của tôi, đạo diễn âm nhạc, đạo diễn múa và dàn nhạc cùng các anh chị bên FPT hỗ trợ thành một ekip chung. Chúng tôi đã làm việc trong suốt nhiều ngày qua và có thể nói là một số nhỏ trong đó làm việc nhiều tháng qua. Tôi nghĩ giờ phút này chúng tôi có thể tự tin để bước vào chương trình. Sự tự tin là quan trọng nhất. Hãy để cho âm nhạc, nghệ thuật được thăng hoa trong đêm nay", anh nói.

    Lần đầu tiên thể hiện một số loại hình nghệ thuật cùng với nhau trên một sân khấu để kể một câu chuyện, mà câu chuyện đấy vừa phải mang tính FPT vừa phải đại chúng để những người khác xem và hiểu được. Thế nên tựu chung là sẽ có một bản giao hưởng múa, trong đó vừa có giao hưởng, có ca khúc, các ca sĩ nổi tiếng, trong khi vẫn có những bài hát, bản nhạc cổ điển, bale cổ điển... "Chúc FPT sức khoẻ, tươi vui, yêu đời và nhiều sáng tạo, điên điên một chút nhưng đúng chất FPT", đạo diễn Anh Tuấn bày tỏ trước khi khai màn chương trình.

    fpt-18-7117-1536844439.jpg

    Rất đông fan của các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia đêm nhạc "Sống" đứng ngoài theo dõi.

  • 19h45

    Trong không khí thiêng liêng trước khi đêm Đại nhạc hội "Sống" bắt đầu, Chủ tịch Trương Gia Bình vô cùng xúc động và hạnh phúc. "Cảm xúc thật sự là quá lớn, quá mạnh, đến mức tôi không muốn nhìn về quá khứ. Bởi 30 năm vừa qua có một sợi chỉ đỏ xuyên suốt hành trình mở lối tiên phong của FPT", anh Bình bồi hồi. 

    Theo người đứng đầu FPT, thời khai mở, dù chưa biết gì người nhà F vẫn tiến về phía trước và chính dũng khí tiên phong ấy đã thôi thúc công ty mạnh mẽ tiến lên, dù gian khó cũng không lùi bước. "Trong thành công chúng ta cũng có không ít thất bại, mất mát. Nhưng dù thế nào, chúng ta vẫn luôn vững tin để nhìn về tương lai phía trước, tiếp tục tiên phong trên con đường toàn cầu hóa", anh Bình bộc bạch.

  • 19h30

    Với nhạc sĩ Trương Quý Hải, anh thấy hồi hộp vì chương trình mang tính ‘symphony’. "Ca sĩ chính của bài ‘Dòng sông lời thề’ tối nay sẽ là anh Trương Gia Bình. Và bài “Tre nứa vượt đại dương” sẽ chơi acoustic chứ không chơi Rock như mọi lần”, anh Hải thông tin.

    Trước giờ khai mạc 45 phút, đã có rất nhiều người có mặt tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Không chỉ có những người FPT yêu âm nhạc tới đây mà còn có rất nhiều fam hâm mộ của các ca sĩ sẽ tham gia chương trình này như Mỹ Tâm, Tóc Tiên. 

    CHT-2671-JPG-1198-1536891831.jpg

    Đêm nhạc được bảo vệ nghiêm ngặt.

    Ngô Hoàng Duy, sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh, trường Kinh tế Quốc dân Hà Nội, cho hay, khi biết tin có Mỹ Tâm tham gia đêm nhạc Sống, cậu đã tìm rất nhiều cách để có vé. "Và khi biết được FPT là đơn vị tổ chức chương trình, em nhen nhóm mong muốn sau khi ra trường sẽ được làm việc tại FPT”.

  • 19h00

    Người nhà F bắt đầu check-in đêm nghệ thuật Sống. Không gian hiện tại khá đông đúc người tham dự. Hoàng thành Thăng Long là nơi diễn ra đêm nhạc đặc biệt nhân kỷ niệm FPT 30 năm thành lập.

    fpt-11-2859-1536841790.jpg

    Sân khấu chính của đêm nhạc Sống ở Hoàng thành Thăng Long.


    Chương trình đêm nhạc được chia làm các chương với nội dung tái hiện lại từng giai đoạn phát triển của tập đoàn FPT. Có mặt từ khá sớm, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình mong muốn những điều bất ngờ và tuyệt vời dành cho khách mời và người nhà F trong đêm nghệ thuật Sống. "Tôi cho rằng đêm nay là sự sáng tạo khi người FPT dệt nên một dạ tiệc nghệ thuật. Mong đây cũng sẽ là bản anh hùng ca của FPT 30 năm Tiên phong", anh Bình chia sẻ. "Hy vọng đêm nhạc sẽ truyền cảm hứng đến người FPT để chúng ta tiếp tục tiên phong trong tương lai sắp đến".

    Cũng đến từ khá sớm cùng gia đình nhỏ, Chủ tịch FPT Telecom - chị Chu Thanh Hà bày tỏ sự háo hức bởi thay vì hội diễn do chính CBNV tự biểu diễn, năm nay chương trình hoành tráng hơn hẳn. "Thư mời được thiết kế thành các chương nhìn rất công phu. Chúc cho đêm diễn thành công rực rỡ”.

    Chia sẻ trước khi chương trình khai màn, anh Lê Đình Lộc - Trưởng Ban tổ chức bật mí, câu chuyện về ‘Sống’ được anh cùng các đồng nghiệp đã nghĩ từ rất lâu. "Chúng tôi nghĩ trong 30 năm qua, FPT đã phát triển được hơn 33.000 người với nhiều thế hệ trong tập đoàn. Do đó, ‘Sống’ ở đây là lẽ sống, cách sống của người FPT qua từng thế hệ", anh Lộc lý giải.

    Ý tưởng của đêm nhạc khởi phát từ một đêm nhạc giao hưởng nhen nhóm từ tháng 5/2017. Tuy nhiên, đến tháng 3 vừa qua anh Lộc mới đặt bút viết thành những câu chuyện.

    Theo anh Lộc, việc lựa chọn ca sĩ, dàn nhạc, xây dựng câu chuyện bên trong là cả một chuỗi khó khăn. Cạnh đó, địa điểm Nhà hát lớn lại kẹt chương trình quan trọng nên sự kiện cũng gặp khó khăn. Cho đến tận ngày 31/8, UBND TP Hà Nội mới cho phép tổ chức tại Hoàng thành và đó thật sự là một điều may mắn rất lớn với Ban tổ chức.

    "Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp được tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật tại Hoàng thành", anh Lộc tiết lộ. "Hoàng thành gắn liền với kỷ niệm của FPT. Đó chính là nơi FPT ra đời (số nhà 30 Hoàng Diệu, năm 1988). Đây là một chương trình rất linh thiêng và hướng về nguồn cội. Tôi kỳ vọng chương trình sẽ mang đến những cảm xúc mà mọi người mong muốn".

Tối 13/9, tại Hoàng thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Hà Nội), câu chuyện 30 năm FPT mở lối tiên phong sẽ được tái hiện bằng âm nhạc với bản giao hưởng 30 năm FPT với tên gọi "Sống". Sự kiện dự kiến thu hút 8.000 người với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như: ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Tóc Tiên, ca sĩ Thu Hà, ca sĩ Ái Phương, nhóm nhạc Dòng Thời Gian, nhóm nhạc MTV, nghệ sĩ FatB... và khách mời đặc biệt - nghệ sĩ Koto nổi tiếng Nhật Bản Nishi Yoko. Người tham dự sẽ được cùng "Sống" với câu chuyện về sức sống và sự sáng tạo bất tận của những người FPT tiên phong từ những thăng trầm thuở sơ khai đến đỉnh cao của sự thành công.

Ý kiến

()