Chúng ta

FPT kêu gọi CBNV 'hiến kế 'cho hoạt động thiện nguyện

Thứ năm, 7/7/2016 | 18:51 GMT+7

Mong muốn đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng của FPT và đóng góp thiết thực hơn cho xã hội, Ban Truyền thông FPT đã kêu gọi toàn thể CBNV đóng góp ý kiến hoặc giới thiệu các địa chỉ cần giúp đỡ để hoạt động thiện nguyện được lan tỏa sâu rộng hơn trong xã hội.

FPT-trao-tu-sach-7456-1467887701.jpg

Năm 2016, FPT tiếp tục trao tặng tủ sách và máy tính cho các trường khó khăn trên cả nước.

Theo đó, người FPT có thể giới thiệu các địa chỉ khó khăn cần được hỗ trợ hoặc góp ý cho các hoạt động xã hội hiện đang triển khai về địa chỉ email: CSR@fpt.com.vn. Đại diện CSR cho biết, tất cả ý kiến đóng góp sẽ được xem xét cẩn trọng và triển khai nếu phù hợp.

Những năm qua, FPT đã mang những thế mạnh từ hoạt động kinh doanh để tạo lập giá trị chung, góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Điều đó được thể hiện qua sự chung tay góp sức của gần 27.000 CBNV khi tham gia vào các hoạt động: Trao tặng tủ sách, hiến máu, trồng cây xanh, hỗ trợ phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch...

Chỉ riêng năm 2015, Quỹ đã nhận được 4,953 tỷ đồng (tăng 57% so với 2014). Từ số tiền đó, đã triển khai được nhiều chương trình ý nghĩa như: Trao tặng 49 tủ sách với 37.370 quyển sách và 133 bộ máy tính cho các trường học khó khăn; Hỗ trợ khó khăn cùng trẻ em và người dân tại 16 tỉnh thành ảnh hưởng bởi thiên tai gồm Quảng Ninh, Điện Biên, Bình Thuận; Giúp đỡ 71 gia đình người FPT gặp khó khăn; Triển khai hàng trăm chương trình hoạt động xã hội do các đơn vị thành viên tổ chức tại 63 tỉnh thành; Vận động được sự tham gia trực tiếp của hàng nghìn lượt người FPT tại khắp vùng miền và tại các chi nhánh nước ngoài.

Tính đến tháng 7, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" đã nhận được số tiền hơn 5 tỷ đồng. Số tiền này tiếp tục được Quỹ phân bổ cho các hoạt động: Hỗ trợ cho các hoạt động chung cấp tập đoàn (trao tặng tủ sách, máy vi tính); Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt và Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Bình Nguyên

Ý kiến

()