Chúng ta

FPT kể chuyện tiên phong bằng công nghệ và âm nhạc

Thứ năm, 6/9/2018 | 17:34 GMT+7

Đánh dấu 30 năm tiên phong của mình, FPT đã giới thiệu MV “FPT mở lối tiên phong” và công bố chuỗi hoạt động truyền cảm hứng với báo chí tại khách sạn Marriot, Hà Nội, ngày 6/9. 

MV “FPT - Mở lối Tiên phong” sử dụng âm nhạc làm công cụ kể chuyện với thể loại Rap để truyền tải sự hiện đại, trẻ trung và quyết liệt trong câu chuyện của những người tiên phong, áp dụng cách dựng phim giả lập để tạo nền tảng công nghệ tiên tiến. Những người ra đi với ý chí “đường quang không đi lại đâm quàng bụi rậm”, lần lượt vượt qua những “núi cao khó tới”, “biển lớn khó qua”, “thất bại phía trước”… với một niềm tin “mở con đường phía trước” phải có người “dấn thân tiên phong”.

Sản phẩm này cũng đã định hình đường hướng kim chỉ nam mà Tập đoàn FPT hướng đến trong suốt 30 năm thành lập, mang công nghệ ứng dụng khắp các lĩnh vực trong cuộc sống, truyền cảm hứng bằng những thành tựu thực tế và lan toả giá trị đến rộng khắp cộng đồng. Chính tinh thần nhiệt huyết, luôn dấn thân, đi đầu đã thôi thúc FPT vận động không ngừng, khai phá những con đường mới để đạt được những thành quả của ngày hôm nay và tiếp tục dẫn lối hành động cho FPT trong những năm sắp tới.

Chuỗi sự kiện hoạt động bao gồm: Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập FPT, Triển lãm & Hội thảo Công nghệ FPT Tech Day vào ngày 12/9 và đêm Đại nhạc hội với tên gọi "Sống" vào ngày 13/9. Bằng công nghệ và âm nhạc, FPT sẽ kể lại hành trình 30 năm không ngừng nỗ lực, dấn thân và định danh mình trên bản đồ công nghệ thế giới.

Hội thảo Công nghệ FPT Tech Day 2018 sẽ được tổ chức tại Khách sạn JW Marriot (Hà Nội) vào ngày 12/9. Sự kiện Lễ kỷ niệm dự kiến thu hút hơn 1.000 khách mời tham dự từ các Bộ ban ngành và gần 100 đối tác chiến lược, khách hàng quan trọng của FPT cùng các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước. Khách mời sẽ cùng FPT bước lên chuyến tàu thời gian để nhìn lại hành trình 30 năm tiên phong của FPT và hướng tới tương lai khẳng định vị thế của Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 qua chính lời kể của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT và ông Bùi Quang Ngọc - Tổng Giám đốc FPT.

CHT-9536-3872-1536229408.png

Theo TGĐ Bùi Quang Ngọc, các sự kiện kỷ niệm năm nay sẽ hoành tráng hơn và khác biệt so với các năm trước đây.

Cùng ngày 12/9, Triển lãm và Hội thảo Công nghệ FPT Tech Day 2018 sẽ được khai mạc, dự kiến thu hút 2.000 người tham dự, trong đó có sự góp mặt của các thủ lĩnh công nghệ đến từ những tập đoàn hàng đầu thế giới như Amazon Web Services, Siemens, NDIVIA… Các khách mời và chuyên gia công nghệ sẽ cùng FPT bàn về thành tựu công nghệ mới trong cuộc cách mạng 4.0, trực tiếp trải nghiệm Trạm không gian thực tế ảo lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, các dịch vụ Y tế thông minh, Giao thông thông minh, Chính phủ số, Truyền hình tương tác… và khám phá hệ sinh thái công nghệ mới nhất của FPT. Đây là cơ hội để công chúng và giới công nghệ được tiếp cận và hiểu thêm về tầm nhìn và chiến lược tương lai của FPT, chuẩn bị sẵn sàng cho những thách thức và cơ hội mà CMCN 4.0 sẽ mang lại.

Vào tối ngày 13/9, tại Hoàng Thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Hà Nội), câu chuyện 30 năm FPT mở lối tiên phong sẽ được tái hiện bằng âm nhạc với bản giao hưởng 30 năm FPT với tên gọi "Sống". Sự kiện dự kiến thu hút 8.000 người với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Tóc Tiên, ca sĩ Thu Hà, ca sĩ Ái Phương, nhóm nhạc Dòng Thời Gian, nhóm nhạc MTV, nghệ sĩ FatB... và khách mời đặc biệt - nghệ sĩ Koto nổi tiếng Nhật Bản Nishi Yoko. Người tham dự sẽ được cùng "Sống" với câu chuyện về sức sống và sự sáng tạo bất tận của những người FPT tiên phong từ những thăng trầm thuở sơ khai đến đỉnh cao của sự thành công.

Những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, khi Nhà nước quyết định cải cách kinh tế theo định hướng kinh tế thị trường, cũng là lúc 13 nhà khoa học bắt tay nhau lập ra FPT. Mang trong mình đam mê cháy bỏng với công nghệ, những con người ấy quyết tâm dấn thân vào con đường tiên phong đầy khó khăn chỉ với hai bàn tay trắng. Để rồi từ đó, những kỳ tích lần lượt xuất hiện, những câu chuyện tiên phong lần lượt được tạo ra.

CHT-9586-2374-1536222795.png

Trước đông đảo phóng viên các báo đài, TGĐ Bùi Quang Ngọc dành gần như toàn bộ phần phát biểu của mình để kể về những câu chuyện tiên phong của FPT.

Chặng đường 30 năm của FPT đi qua, dựa trên nền tảng cốt lõi là “Cảm hứng tiên phong”: Suy nghĩ tiên phong, Truyền cảm hứng dám tiên phong và Tiên phong dẫn đầu. Trong thời gian ấy, FPT đã không ngừng mở lối trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - Viễn thông, ghi tên mình trong việc tin học hoá các ngành xương sống của quốc gia, mở ra thị trường phân phối và bán lẻ hàng công nghệ chính hãng, phá vỡ thế độc quyền Internet, mở trường học gắn liền đào tạo với thực tiễn, mở báo điện tử đầu tiên và lớn nhất Việt Nam.

FPT cũng là tên tuổi hàng đầu Việt Nam trong xuất khầu phần mềm, tiên phong nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới, đồng hành cùng các tập đoàn hàng đầu thế giới như General Electric, Siemens, Amazon Web Services, Airbus… để tạo nên các nền tảng công nghệ số tiên tiến nhất của cách mạng công nghiệp 4.0.

Từ đó, FPT cùng cộng đồng công nghệ Việt Nam khai phá con đường tạo ra cuộc sống được thúc đẩy bởi các dịch vụ thông minh trong tương lai, để mọi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức ở Việt Nam đều có cơ hội hưởng lợi và cạnh tranh ngang hàng với thế giới.

Mỗi câu chuyện là một thành tựu đáng tự hào mà FPT không chỉ muốn sẻ chia và truyền cảm hứng đến đông đảo người Việt, mà FPT còn khát khao lan toả giá trị của 6 câu chuyện Tiên phong đến hàng triệu người, đưa trí tuệ Việt bước ra khỏi biên giới Việt Nam định danh trên bản đồ công nghệ toàn cầu.

“Đây là những nét tóm lược ngắn gọn nhất về câu chuyện tiên phong mà chúng tôi muốn kể với các bạn. 15 phút là quá ít để nói lên tất cả nhưng tôi tin rằng tinh thần tiên phong của chúng tôi đã lan tỏa đến các bạn và cộng đồng”, anh Ngọc hào hứng.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()