Chúng ta

FPT Japan có thêm hai chứng chỉ Nhật ngữ N1

Thứ tư, 14/10/2015 | 11:29 GMT+7

Trần Công An và Nguyễn Văn Nhẫn là những CBNV của FPT Japan xuất sắc giành được chứng chỉ Nhật ngữ N1, chứng chỉ công nhận trình độ cao nhất của người nước ngoài nói tiếng Nhật.

Để có được chứng chỉ này, Công An mất hai năm để ôn luyện. Năm ngoái, cậu đã thi một lần nhưng kết quả chưa được như mong đợi. Việc đạt được chứng chỉ này sẽ giúp An tự tin hơn trong công việc cũng như giao tiếp với người bản địa.

Việc đạt được chứng chỉ này sẽ giúp An tự tin hơn trong công việc cũng như giao tiếp với người bản địa.

Việc đạt được chứng chỉ này sẽ giúp Trần Công An tự tin hơn trong công việc cũng như giao tiếp với người bản địa. Ảnh: NVCC.

An cho biết, thi N1 thực sự khó bởi từ vựng và chữ Hán nhiều vô số. Chỉ đọc hiểu đã mất thời gian do đề thi dài và nghe nói thì rất nhanh. Vượt qua những thách thức này, chàng kỹ sư cầu nối của FPT Japan dành thời gian học chủ yếu sau giờ làm. "Tập trung nhiều vào kanji và từ vựng vì tôi nghĩ nghe và đọc hiểu thì vốn từ vựng rất quan trọng. Lúc trên tàu điện, có thể tranh thủ đọc sách, và sử dụng App Matome của Naver để cập nhật tin tức ở Nhật", An chia sẻ.

Hiện, FPT Japan có hơn 90 người đạt chứng chỉ Nhật ngữ N1, đa số CBNV của đơn vị ở trình độ N2. Hằng tuần, công ty có mở lớp học luyện Kyu vào chiều thứ Bảy với sự tham gia của giáo viên người bản địa. Nếu CBNV tham gia và thi đỗ sẽ được hỗ trợ 100% chi phí.

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật được tổ chức mỗi năm 2 lần, là một bài kiểm tra tiêu chuẩn nhằm đánh giá và xác nhận trình độ thông thạo tiếng Nhật của những người không phải người bản địa dựa trên sự hiểu biết về ngôn ngữ cùng với các kỹ năng đọc và nghe. Năng lực tiếng Nhật có năm cấp độ: N1, N2, N3, N4 và N5. Các mức đơn giản nhất là N5 và mức độ khó nhất là N1.  

Theo các chuyên gia, có thể hình dung về thời gian học tiếng Nhật thông thường để đạt một trong 5 chứng chỉ mà các tổ chức của Nhật Bản cấp như sau: Cấp độ N5 học khoảng 3 đến 5 tháng; Cấp độ N4 học 1,5 năm; Cấp độ N3 học 3,5 năm; Cấp độ N2 học 5,5 năm; Cấp độ N1 học 7 năm.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()