Chúng ta

FPT IS thưởng 'nóng' cho tác giả vào chung khảo iKhiến

Thứ bảy, 8/7/2017 | 09:12 GMT+7

Ban lãnh đạo FPT IS vừa trao thưởng cho 3 CBNV có sản phẩm lọt vào chung khảo iKhiến nhằm tôn vinh, khuyến khích tinh thần sáng tạo của người Hệ thống trong công việc.

Sau khi PTGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh ban hành quyết định phát động phong trào cải tiến, đơn vị đã ghi dấu ấn khi có hai sản phẩm lọt vào Chung khảo iKhiến số 4. Cả hai sáng tạo dự thi là "Giải pháp triển khai dự án cho thuê phần mềm Quản lý bệnh viện FPT.eHospital" và "Máy hàn cell pin tự chế" đều được Hội đồng thẩm định đánh giá cao.

Sáng ngày 7/7, anh Đào Gia Hạnh, PGĐ Công nghệ, đại diện Ban lãnh đạo FPT IS trao thưởng nóng trị giá 1 triệu đồng cho anh Nguyễn Bá Nguyên, Phụ trách kỹ thuật, Văn phòng FPT IS. "Tôi rất vui mừng xen lẫn bối rối khi nhận được phần thưởng này. Lúc đầu chỉ nghĩ thi vui là chính vì sản phẩm này làm ra để thỏa mãn đam mê. Khi được đề cử đi thi và được Ban giám khảo đánh giá cao, lãnh đạo và đồng nghiệp ủng hộ nên rất bất ngờ và tự hào", anh Nguyên chia sẻ.

Anh Nguyên là tác giả của bộ 3 sản phẩm gồm: Máy hàn Cell Pin, Pin Li-on và Bộ sạc. Với bộ đồ tự chế này, anh có thể tiết kiệm nhiều thời gian khi sửa chữa cơ sở vật chất cho FPT IS. Ngoài ra, sản phẩm này cũng rất an toàn khi sử dụng do điện áp thấp, giảm được chi phí mua sắm thiết bị (giá một chiếc máy hàn dạng này trên thị trường khoảng 10 triệu đồng, còn máy tự chế của anh chỉ mất khoảng 500.000 đồng).

fis1-3296-1499419990.jpg

Anh Nguyên bất ngờ với phần thưởng từ Ban lãnh đạo. Ảnh: Phương Thảo.

Cũng trong buổi sáng, anh Đào Gia Hạnh tiếp tục trao tận tay phần thưởng cho anh Nguyễn Đình Thọ, FPT IS GMC, tác giả của sản phẩm "Giải pháp triển khai dự án cho thuê phần mềm Quản lý bệnh viện FPT.eHospital". Không khí trong phòng làm việc của đội ngũ GMC trở nên sôi động hơn khi biết tin đồng nghiệp được thưởng "nóng". Bên cạnh những câu chuyện xoay quanh chủ đề sản phẩm, anh Thọ cũng tiết lộ, hôm trước đã ứng tiền để khao anh em trong phòng với lý do được lọt vào vòng chung kết tháng iKhiến.

Năm 2016, FPT IS đóng gói phần mềm quản lý bệnh viện FPT.eHospital và triển khai theo hình thức cho thuê. Tuy nhiên, đơn vị chưa có quy trình cụ thể dẫn tới việc triển khai mất rất nhiều thời gian. Anh Nguyễn Đình Thọ đã xây dựng Quy trình triển khai FPT.eHospital theo hình thức cho thuê và triển khai thí điểm ở bệnh viện Quảng Ninh.

Quy trình mới giảm các biên bản dự án không cần thiết, tập trung vào một số mốc liên quan đến điều kiện bắt đầu thanh toán, chi phí thuê phần mềm ghi trong hợp đồng, thời gian triển khai rút xuống còn 1,5 tháng so với 5-6 tháng như trước đây, kiểm soát tốt hơn việc thay đổi yêu cầu giúp đội xử án không bị động. Hiện quy trình được áp dụng hơn 10 dự án cho thuê FPT.eHospital trên toàn quốc và tiếp tục được sử dụng cho các dự án loại này trong tương lai.

fis2-2321-1499419990.jpg

Anh Nguyễn Đình Thọ (trái) chia sẻ sự bất ngờ khi nhận được giải thưởng 1 triệu đồng. Ảnh: Phương Thảo.

Cùng thời điểm, tại TP HCM, PTGĐ FPT IS Nguyễn Tuấn Hùng đã trao thưởng cho anh Nguyễn Thái Sơn với sản phẩm "Survey tự động". Sáng tạo này của anh giành được giải Đồng iKhiến số 2.

Sáng tạo "Survey tự động" của anh Nguyễn Thái Sơn, FPT IS, đang hỗ trợ các loại: Survey sau khi kết thúc dự án (hoặc sau khi đóng milestone quan trọng); Survey sau 6 tháng bảo hành bảo trì sản phẩm; Survey nội bộ FISer định kỳ; Survey sau mỗi đợt audit; Đang phát triển cho nhiều loại hình survey cần thiết khác trong FPT IS. Bên cạnh đó, Survey tự động có chức năng phản hồi cho khách hàng, Email mời/nhắc hằng ngày hoặc các ngày chỉ định trong giờ nhất định cho đến khi khách hàng thực hiện survey, toàn bộ hệ thống được lên lịch trước, đến ngày là tự động thực hiện...

h1-4012-1499419990.jpg

Anh Thái Sơn (phải) nhận thưởng nóng từ PTGĐ FPT IS tại TP HCM. Ảnh từ clip.

Sáng tạo này giúp tiết kiệm rất nhiều công sức làm tay, do tính chất survey là lặp lại nên hiệu quả lâu dài. Ngoài ra tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho khách hàng FPT IS, nâng cao giá trị vô hình cho công ty.

Đến nay, Ban tổ chức iKhiến cấp tập đoàn đã nhận được 82 sáng tạo, trong đó 60 sáng tạo hợp lệ. FPT Telecom đang là đơn vị đứng đầu đăng ký iKhiến với 24 sáng tạo. FPT Software xếp vị trí thứ 2 với 20 sáng tạo. FPT IS - 9 sáng tạo, FPT HO - 11, Tổ chức Giáo dục FPT - 5, FPT Retail - 10. Ba đơn vị FPT Online, FPT Trading và Sendo.vn chưa có đăng ký sáng tạo (tính đến tháng 5). 

Dự kiến, iKhiến số 4 sẽ được công bố kết quả chính thức vào ngày 19/7 tới.

Tử Quyên

Ý kiến

()