Chúng ta

FPT IS tặng quà cho trẻ em nghèo Yên Bái

Thứ tư, 10/6/2015 | 16:52 GMT+7

500 suất quà gồm cặp sách, quần áo, đồ chơi và dụng cục học tập đã được các CBNV FPT IS trao tặng cho trẻ em nghèo thuộc 3 thôn trong xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vào cuối tuần qua. 

DSC07179-JPG-9144-1433927734.jpg

Niềm háo hức của học sinh Mỏ Vàng khi có đoàn đến thăm.

Tổng kinh phí của chương trình là hơn 50 triệu đồng do CBNV đóng góp và trích từ ngân sách Qũy "Người FPT Vì cộng đồng". Bên cạnh việc tặng quà, đơn vị cũng tổ chức chiếu phim, mang lại những giờ phút vui vẻ, thoải mái cho các cháu.

Một thành viên trong đoàn cho biết, hầu hết các em nhỏ ở đây đều không được đến trường. Các trường đều thiếu thốn cơ sở vật chất, đường xá đi lại khó khăn. Đời sống của người dân cũng rất khó khăn, phương tiện thông tin liên lạc như điện thoại, Internet còn hạn chế...

"Có quá nhiều cảm xúc khi nghe cô giáo nói các em đã chọn bộ quần áo đẹp nhất để đi đến nhận quà, vậy mà quần áo chỗ rách chỗ vá, có em mặc nguyên quần áo mùa đông dầy cộp lấm lem. Em chỉ có duy nhất bộ đó là còn nguyên vẹn được tặng từ mấy năm trước. Nhìn các em, mình thầm nghĩ sẽ lại sớm lên đường chở đầy yêu thương đến các hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình”, chị Phạm Hồng Vân chia sẻ.

DSC07220-JPG-2605-1433927734.jpg

Chương trình đã trao 500 suất quà, mỗi suất trị giá 100.000 đồng cho trẻ em Yên Bái.

Trở về từ chuyến đi, anh Phạm Xuân Khắc chia sẻ chương trình không chỉ giúp đỡ phần nào những khó khăn mà các em và gia đình đang phải gánh chịu mà còn thể hiện tấm lòng nhân ái và tinh thần trách nhiệm của mỗi CBNV FPT IS FTU. "Hy vọng những phần quà sẽ mang giá trị tinh thần, là nguồn động lực cho các em nhỏ quên đi hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập và sinh hoạt", anh Khắc bày tỏ.

Dự kiến, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình hướng về trẻ em vùng cao trong thời gian tới.

Đồng Bằng - Thúy Vi

Ý kiến

()