Chúng ta

FPT IS Small được chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tư vấn miễn phí

Thứ hai, 10/12/2018 | 17:11 GMT+7

Chỉ cần đăng ký trước, CBNV nhà Hệ thống có thể được nhận những lời khuyên bổ ích cho việc chăm sóc con trẻ.

Buổi tư vấn diễn ra từ 7h30-17h ngày 15/12 tại phòng Đông Đô, tầng 20 tòa nhà Keangnam (Từ Liêm, Hà Nội).

Thực hiện tư vấn là các chuyên gia đến từ các Trung tâm Tư vấn dinh dưỡng Việt Đức - Khoa dinh dưỡng bệnh viện Hữu nghị Việt Đức – Viện dinh dưỡng Quốc gia. Các cháu bé từ 6 tháng tuổi đến 18 tuổi sẽ được thăm khám và tư vấn dinh dưỡng hoàn toàn miễn phí.

Qua buổi tư vấn, CBNV sẽ có được những phương thức để chăm sóc trẻ nhỏ bị biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng, chậm phát triển chiều cao, chậm mọc răng và tóc, quấy khóc về đêm, ra mồ hôi trộm, kém hấp thu, phân sống, tiêu chảy cấp, tiêu chảy kéo dài… hay trẻ thừa cân, béo phì. Trẻ em tuổi thanh thiếu niên kém phát triển chiều cao, có vấn đề về sức khỏe… cũng sẽ có những biện pháp cải thiện hiệu quả hơn nhờ những phương pháp dinh dưỡng khoa học.

Để con em mình được tư vấn, CBNV FPT IS chỉ cần đăng ký bằng cách gửi email về địa chỉ TrongLD@fpt.com.vn .

47579944-616483785438598-84867-5817-3066

Vấn đề sức khỏe trẻ nhỏ luôn là mối quan tâm hàng đầu của người nhà Hệ thống.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động tháng sức khỏe mùa đông do Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT IS tổ chức. Theo anh Lê Đức Trọng, người chịu trách nhiệm thực hiện chương trình, sức khỏe trẻ nhỏ là mối quan tâm hàng đầu của CBNV nhà Hệ thống. “Khi vấn đề này được giải quyết, mọi người sẽ toàn tâm toàn ý cho công việc”, anh chia sẻ.

Theo các nghiên cứu của Viện dinh dưỡng quốc gia, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở Việt Nam đã giảm rõ rệt nhưng vẫn ở mức cao trên thế giới trong khi đó tỷ lệ trẻ em béo phì đang có sự gia tăng đáng kể, đặc biệt ở các thành phố lớn.

Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia - ông Lê Danh Tuyên cho biết, theo kết quả nghiên cứu sau hơn 10 năm, lượng thịt cá tiêu thụ trong bữa ăn của người Việt đã tăng gấp rưỡi nhưng rau xanh lại giảm. Khẩu phần ăn đơn điệu chủ yếu là cơm và rau chỉ còn thấy ở một số vùng nông thôn nghèo, vùng khó khăn hay xảy ra thiên tai. Còn phần lớn người dân các vùng thành phố, vùng nông thôn khá giả và ở nhiều tầng lớp có thu nhập khá, cơ cấu bữa ăn lại quá nhiều đạm, chất béo dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ và một số bệnh mãn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng lại gia tăng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, tình trạng thiếu cân hay thừa cân đều rất đáng lo ngại. Dẫn chứng là suy dinh dưỡng thể thấp còi hay béo phì, thiếu dinh dưỡng và thường xuyên mắc bệnh nhiễm khuẩn không chỉ ảnh hưởng đến phát triển chiều cao mà còn gây tổn thương đến chức năng và cấu trúc của não bộ, do đó làm chậm quá trình phát triển nhận thức và trí tuệ của trẻ. Hậu quả của suy dinh dưỡng gây ra các tác động tiêu cực, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe. Hơn một phần ba trẻ em dưới 5 tuổi tử vong đều trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()