Chúng ta

FPT IS sắp có phòng dành riêng cho đàm thoại

Thứ sáu, 17/11/2017 | 17:23 GMT+7

Chỉ chưa đầy 2 ngày sau khi "ném gạch" tới chương trình “Gom gạch xây nhà” (từ ngày 13 - 15/11), đề xuất của chị Vũ Bảo Phượng Quyên (FPT IS BP) về việc trang bị telephone booth đã được Ban điều hành đơn vị phê duyệt. Dự kiến, các booth này sẽ triển khai xong trong tháng 12, tại FPT IS Hà Nội.

Văn phòng làm việc của FPT IS hiện nay không có vách ngăn, không có không gian đàm thoại riêng tư, trong khi đó, tại các đơn vị đều có nhiều thông tin nhạy cảm mà không thể trao đổi tại không gian chung. Khi nhân viên kinh doanh cần gọi điện thoại cho khách hàng hay đối tác để thương lượng và đàm phán, tiếng ồn trong văn phòng gây mất tập trung và giảm khả năng nghe.

Sắp tới, FPT IS sẽ có telephone booth để các CBNV gọi điện trao đổi công việc.

Sắp tới, FPT IS sẽ có telephone booth để các CBNV gọi điện trao đổi công việc. Ảnh: Hà Dương.

“Việc tạo ra một vài phòng điện thoại ở văn phòng, đặc biệt với số lượng nhân viên lớn như tại FPT IS là việc làm chính đáng về mục đích sử dụng, giảm sự ảnh hưởng đến người xung quanh, tăng hiệu quả làm việc cho chính cán bộ nhân viên. Môi trường làm việc sẽ trở nên văn minh hơn giúp người FPT IS có ý thức hơn”, chị Quyên chia sẻ.

Đề xuất công ty nên có ít nhất từ 3-4 telephone booth (phòng gọi điện thoại) tại mỗi tầng với kích thước không quá 2m2 (trong đó có thể đặt một điện thoại, một giá để máy tính) của chị Quyên đã nhận được sự nhất trí từ cấp lãnh đạo cho tới cán bộ nhân viên đang trực tiếp làm công việc kinh doanh. Vì vậy, dự kiến các telephone booth sẽ được FPT IS trang bị trong tháng 12 tới.

Chương trình “Gom gạch xây nhà” với mục tiêu tạo môi trường làm việc tích cực, chủ động, nâng cao chất lượng dịch vụ nội bộ vẫn đang tiếp tục nhận và giải quyết các đề xuất từ FISers đến hết ngày 31/12/2017. 

Chương trình "Gom gạch xây nhà" được PTGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh phát động từ ngày 18/9 và kéo dài đến ngày 31/12 thông qua hai kênh tiếp nhận thông tin, gồm group “Gom gạch xây nhà” trên Workplace và email: gomgach@fpt.com.vn. 

Bất kỳ cán bộ nhân viên nào đang làm việc tại FPT IS đều có cơ hội, quyền lợi và trách nhiệm phản ánh bức xúc, khó khăn, cản trở trong công việc của mình. Những ý kiến đó không gì ngoài mục đích cải thiện hệ thống, nâng cao chất lượng công việc của cá nhân và cao hơn là cả hệ thống.

Nguyên tắc của chương trình là mỗi Post (Gạch) hoặc email phải mô tả thực trạng: Tiêu chí rõ ràng, cụ thể, chính xác và mục tiêu xây dựng, không công kích cá nhân; Đưa ra đề xuất, giải pháp theo ý kiến cá nhân người gửi, nên thay đổi thế nào với trường hợp cụ thể đang nêu ra; Tag (Gắn thẻ) người được cho là có liên quan (không bắt buộc).

Cam kết của Ban tổ chức và Ban lãnh đạo là tất cả ý kiến của CBNV đều sẽ được đối thoại minh bạch và nỗ lực đưa ra giải pháp cụ thể. Những thông tin đăng tải hoặc thư phản ánh đều được phản hồi trong vòng 24 giờ bởi BTC và những người trực tiếp liên quan. 

>> FPT IS tung chương trình hẹn hò dành cho 'gái xinh trai ế'

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()