Chúng ta

FPT IS phát động phong trào cải tiến cùng iKhiến

Thứ tư, 28/6/2017 | 15:53 GMT+7

Các cá nhân và đơn vị trực thuộc FPT IS tham gia phong trào cải tiến đều có cơ hội nhận được phần thưởng tiền mặt có giá trị lên đến 10 triệu đồng.

PTGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh vừa ban hành quyết định phát động phong trào tiếp nhận cải tiến trong toàn đơn vị. Theo đó, các sáng kiến cải tiến đã được áp dụng tại FPT IS từ năm 2014 đến nay đều có thể tham gia. Thời gian nộp sản phẩm từ ngày 15/6 đến 13/12. c lãnh đạo đơn vị thành viên có trách nhiệm phổ biến, phát động phong trào tới cán bộ nhân viên.

Các cá nhân và đơn vị trực thuộc FPT IS tham gia phong trào cải tiến đều có cơ hội nhận được khen thưởng tiền mặt có giá trị lên đến 10 triệu đồng.

Các cá nhân và đơn vị trực thuộc FPT IS tham gia phong trào cải tiến đều có cơ hội nhận được khen thưởng tiền mặt có giá trị lên đến 10 triệu đồng.

Hội đồng thẩm định sản phẩm đầu vào (gồm Ban Công nghệ, Ban Truyền thông, Phòng Đảm bảo chất lượng) sẽ đánh giá, lựa chọn những sản phẩm phù hợp để gửi hồ sơ tham gia cuộc thi iKhiến cấp tập đoàn. 

Những bộ phận gửi sản phẩm sớm nhất, gửi nhiều sản phẩm nhất và gửi nhiều sản phẩm chất lượng tốt nhất sẽ nhận được mức khen thưởng lần lượt là 1 triệu, 3 triệu và 4 triệu đồng. Các sản phẩm được lựa chọn thi iKhiến cấp tập đoàn sẽ được nhận mức thưởng 1 triệu đồng. Đặc biệt, sản phẩm/dịch vụ đạt giải Nhất cuộc thi sáng tạo của năm (cấp FPT IS) sẽ được nhận mức thưởng có giá trị lên đến 10 triệu đồng.

Đến nay, Ban tổ chức iKhiến cấp tập đoàn đã nhận được 82 sáng tạo, trong đó 60 sáng tạo hợp lệ. FPT Telecom đang là đơn vị đứng đầu đăng ký iKhiến với 24 sáng tạo. FPT Software xếp vị trí thứ 2 với 20 sáng tạo. FPT IS - 9 sáng tạo, FPT HO - 11, Tổ chức Giáo dục FPT - 5, FPT Retail - 10. Ba đơn vị FPT Online, FPT Trading và Sendo.vn chưa có đăng ký sáng tạo (tính từ tháng 2 đến tháng 5/2017).

"iKhiến" là chương trình tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo thực tiễn đi vào hoạt động lâu dài và khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo trong tập đoàn. 

Đối tượng tham dự là toàn bộ CNBV FPT (có thể tham dự dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm). Chương trình kéo dài từ ngày 13/2 đến 13/12. Thời gian đăng ký gửi sáng tạo sẽ được chốt vào ngày 13 hằng tháng.

Các sáng tạo tham gia cuộc thi phải đáp ứng yêu cầu: Đã và đang được triển khai, áp dụng tại đơn vị, từ tháng 1/2014 đến nay.

Giải thưởng không hạn chế loại sáng tạo tham dự, có thể bao gồm: Cải tiến quy trình, tin học hóa tác nghiệp; Nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ; Phát triển sản phẩm/hướng kinh doanh mới; Phát minh/sáng chế được công nhận bởi một tổ chức uy tín và các hình thức sáng tạo khác.

Các sáng tạo được gửi về (CBNV/đơn vị gửi hoặc theo kênh phát hiện của Ban tổ chức) sẽ được Hội đồng thẩm định là cố vấn chuyên môn/mentor, cấp quản lý đánh giá. Những sáng tạo lọt vào vòng trong sẽ được góp ý để hoàn thiện/nâng cấp, bảo vệ đề án và triển khai sáng tạo. 

Một sáng tạo được đánh giá là hiệu quả khi thỏa mãn các tiêu chí: Phát sinh doanh số; Tiết kiệm chi phí, nguồn lực; Nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ; Tăng độ hài lòng của khách hàng; Nâng cao hình ảnh công ty…

Chương trình có tổng giải thưởng lên đến 330 triệu đồng, với hệ thống giải thưởng gồm: Giải tháng và giải Sáng tạo của năm.

Với giải tháng, "iKhiến" trao giải sáng tạo Vàng trị giá 5 triệu đồng; giải Bạc và Đồng lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Những sáng tạo được đánh giá là tiềm năng và tiếp tục hoàn thiện để triển khai sẽ nhận được phần thưởng trị giá 1 triệu đồng. Riêng Top 15 sáng tạo được chọn giới thiệu trên Chungta.vn sẽ nhận giải Khuyến khích trị giá 500.000 đồng. 

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng. 

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo Chất lượng FPT và Chungta.vn phối hợp tổ chức.

>> Futsal FPT HCM 2017 tăng số đội tham chiến, xuất hiện 'đá tảng' PNC

Thiên Bình

Ý kiến

()