Chúng ta

FPT IS nhất toàn đoàn Hội thao 30 năm Tiên phong

Thứ năm, 13/9/2018 | 07:32 GMT+7

Với 2 giải Nhất ở bộ môn sumo, bóng sọt và ba giải Ba ở các môn kéo co, bốn môn phối hợp và diễu hành, nhà Hệ thống đã giành giải Nhất toàn đoàn hội thao FPT 30 năm Mở lối Tiên phong, diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. 

  • 11h45

    Sau lễ hội bia và các màn tranh đấu thể thao gay cấn, phần trao giải diễn ra trong sự hồi hộp của các đội.

    Với chiến thắng 1-0 trước đội bóng FPT HCM, tuyển FPT Hà Nội lần tiếp theo lên ngôi trong giải giao hữu bóng đá hai miền Nam - Bắc trong các kỳ kỷ niệm sinh nhật năm chẵn của FPT.

    Anh Bùi Quang Ngọc lên sân khấu trao cup cho đội vô địch. “Hy vọng phong trào bóng đá được phát triển hơn nữa trong các năm tới”, anh Ngọc chia sẻ.

    bong-da-6138-1536831438.jpg

    Các cầu thủ FPT Hà Nội tiếp tục bảo vệ được chiếc cup giao hữu.

    MC mời đại diện 7 đơn vị lên sân khấu nhận giải thưởng trong sự hồi hộp của các đội. Theo đó, giải Nhất toàn toàn thuộc về FPT IS. Vị trí thứ Hai thuộc về FPT Telecom và giải Ba là FPT Software. Anh Lê Đình Lộc, BTC, đánh giá, top 3 đều là những đội có bề dày và thể lực tốt.

    Cơ cấu giải thưởng:

    Diễu hành

    Giải Nhất: FPT Telecom

    Giải Nhì: FPT Software

    Giải Ba: FPT IS

    Bóng sọt

    Giải Nhất: FPT IS

    Giải Nhì: FPT Software

    Giải Ba: FPT Telecom

    Kéo co

    Giải Nhất: FPT Software

    Giải Nhì: FPT Telecom

    Giải Ba: FPT IS

    Sumo

    Giải Nhất: FPT IS

    Giải Nhì: FPT Telecom

    Giải Ba: FPT Education

    Bốn môn phối hợp

    Giải Nhất: Synnex FPT

    Giải Nhì: FPT Retail

    Giải Ba: FPT IS

  • 11h20

    Sau các phần thi thể thao, người nhà F hòa mình vào lễ hội bia lớn nhất trong năm của FPT. Hơn 20.000 lon bia Carlsberg được trao đến tay từng người FPT. Bên cạnh bia còn có một số món ăn nhẹ để bữa tiệc thêm tưng bừng. Ai cũng tỏ ra vô cùng hào hứng, phấn khích với phần lễ hội đặc biệt này. Anh Nguyễn Quang Chung, FPT IS, rất phấn khích, vui mừng khi được tham gia lễ hội bia năm nay: "Tôi rất vui khi được hòa mình trong khoing khí sôi nổi, tưng bừng và cuồng nhiệt ngày hôm nay. Người FPT quá tuyệt vời".

    Hội thao 13/9 khép lại trong không khí rộn ràng, rực rỡ khi hơn... trái tim người FPT cùng chung một nhịp. Tất cả đều hân hoan, xúc động trong thời khắc FPT bước sang tuổi 30, tiến lên trên con đường Tiên phong chuyển đổi số, sánh bước với các cường quốc trên toàn cầu.

  • 11h00

    Một phần thi được các đội chờ đón là 4 môn phối hợp gồm: nhảy xe kéo; bế em về và bao bố; vượt cạn. Các môn này đòi hỏi sự khéo léo cũng như sức khỏe của các vận động viên. Đồng thời, tốc độ cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định thắng thua phần thi này. Hoàng Anh Tú, FPT Retail, khá hồi hộp trước khi bắt đầu phần thi bao bố của mình. Anh chia sẻ: "Đội của tôi cũng đã có sự luyện tập trước đó nhưng khi đến đây thì thấy các đội khá mạnh nên  cũng hơi hoang mang", anh Tú bộc bạch.

    Untitled-1-5867-1536812617.jpg

    Người nhà F tranh tài 4 môn thể thao phối hợp.

    Các đội đều rất sẵn sàng cho phần thi đấu của mình. Dù trời nắng gắt, mồ hôi ướt đẫm áo cam trên người nhưng mọi người vẫn tỏ ra rất hào hứng, phấn khởi. Đào Lê Duy, FGA.GET, dù không tham gia thi đấu nhưng vẫn không ngại đứng dưới nắng cổ vũ cho đội nhà FPT Software. "Đã ra sân là không ngại nắng, tôi quyết tâm đồng hành cùng các đồng đội của mình đến những phút cuối cùng, dù thắng hay thua cũng không còn quan trọng nữa", Duy hồ hởi.

    CHT-2463-6212-1536812701.jpg

    Niềm vui khi chiến thắng.

    Synnex FPT đã xuất sắc giành giải Nhất của phần thi 4 môn phối hợp với thành tích 1 phút 73 giây. Đội về Nhì là FPT Retail, với thành tích 1 phút 16 giây. Ở vị trí thứ Ba là FPT IS khi hoàn thành trò chơi trong thời gian 1 phút 10 giây.

  • 10h00

    Hội thao mừng sinh nhật FPT chính thức bắt đầu với các môn kéo co, sumo, bóng sọt, 4 môn phối hợp. Các môn sẽ đồng thời diễn ra trong vòng 1 giờ.

    Một trong những môn thi đấu tại Hội thao FPT 30 năm là môn đấu vật. Đấu vật là một môn thi đấu truyền thống của FPT từ nhiều năm qua. Năm nay, BTC tiếp tục lựa chọn hình thức đấu vật để người nhà F tranh tài, thể hiện sức khỏe, tinh thần chiến đấu hết mình của người FPT. Mỗi đơn vị cử ra 1 đấu sĩ tham gia thi đấy trong vòng tròn đấu vật với trang phục bơm hơi sumo. Đấu sĩ Bùi Ngọc Tùng, FPT Trading, rất tự hào khi là người duy nhất được lựa chọn tham gia thi đấu Sumo: "Môn này thi đấu rất mất sức và dễ bị thương lắm nhưng mình quyết tâm cố gắng hết mình để không phụ lòng mong đợi của các anh chị em Synnex FPT".

    CHT-2186-5097-1536810694.jpg

    Môn đấu vật sumo.

    Các đấu sĩ không ngại trời nắng gắt, mạnh dạn khoác lên mình bộ đồ bơm hơi sumo nặng nề và bức bí. Những giọt mồ hồ chảy dài trên khuôn mặt căng thẳng của các đấu sĩ và cả cổ động viên các đội. Cổ động viên Nguyễn Thị Ngọc Anh, FPT Edu, vô cùng cẳng thẳng, hồi hộp khi đồng đội của mình đang trong vòng đấu bán kết: "Không khí Hội thao đang rất nóng và sôi động làm tôi cảm thấy vô cùng hứng khởi. Dù trời nắng nhưng chúng tôi vẫn sẽ sát cánh cùng đồng đội của mình trong trận sumo này".

    FPT Edu tranh giải Ba-Tư với FPT Retail môn sumo. FPT IS và FPT Telecom tranh Nhất - Nhì. Chung cuộc, giải Nhất môn sumo đã thuộc về FPT IS, FPT Telecom giành giải Nhì và giải Ba thuộc về FPT Edu.

    CHT-2235-7705-1536810694.jpg

    Căng thẳng với kéo co.

    Ở môn kéo co, trong lượt vòng loại có 4 trận của 8 trận diễn ra. Vào vòng trong có đại diện của FPT Software, FPT IS, FH2O và FPT Telecom.

    Trong đó, FPT IS đối đầu FPT IS và FH2O gặp “tay to” FPT Telecom. Cuối cùng, hai đội góp mặt vào chung kết là nhà Phần mềm và Viễn thông.

    Trước trận đấu quan trọng của đội nhà, anh Hoàng Nam Tiến chia sẻ: “Dù FPT Software gặp ai thì cũng thắng hết. Chỉ cần khoẻ là được”. Như dự đoán của người đứng đầu nhà Phần mềm, FPT Software đã giành chiến thắng chung cuộc môn kéo co.

    CHT-2245-2804-1536810694.jpgCHT-2337-6818-1536810766.jpg

    Nhà Phần mềm Vô địch môn kéo co.

    Ở bộ môn bóng sọt, ở lượt đầu là cuộc chạm trán giữa FH2O và FPT IS. Các cô gái HO cầm bóng lâu hơn nhưng ném lại ra ngoài, nhường cơ hội cho đối thủ. Chung cuộc FPT IS thắng với tỷ số 2-0.

    Trận thứ 2 là FPT Software (áo trắng sọc xanh) gặp Synnex FPT (áo trắng quần xanh). Ngay từ đầu các cô gái Phần mềm đã chiếm được ưu thế và ghi bàn. Kết quả chung cuộc, FPT Software thắng đậm nhà Phân phối với tỷ số 6-0.

    CHT-2226-7687-1536810694.jpg

    Môn bóng sọt.

    FPT Retail (áo đen) gặp FPT Telecom (áo xanh nõn chuối) là trận bóng sọt thứ 3. Với chiến thuộc đa dạng và kết hợp nhịp nhàng giữa các cầu thủ, FPT Telecom đã khiến các cô gái Bán lẻ thua đậm với tỷ số 9-0.

    Tổ chức Giáo dục là đơn vị được đi thẳng vào bán kết.

    Trận bán kết 1, FPT Telecom gặp FPT Software. Trận bán kết 2 là cuộc đối đầu giữa nhà Hệ thống và Tổ chức giáo dục.  Trên sân lúc này, các cô gái nhà Viễn thông và FPT Software giằng co nhau từng điểm số. Phía ngoài, các vận động viên cổ vũ nhiệt tình cho các cô gái.

    Dù thời tiết nắng, nóng nhưng các cầu thủ bóng sọt vẫn phô diễn nhưngz đường truyền bóng đẹp mắt. Trong trận bán kết 2, các cô nàng FPT Edu có lợi thế về sức khỏe do không phải tham gia trận vòng bảng.

    Tuy nhiên, trên khuôn mặt các cô gái FPT IS, quyết tâm giành chiến thắng hiện hữu rõ ràng. Hiện nhà Hệ thống đang dẫn 1-0.

    Các cổ động viên bên ngoài nhận định, FPT IS sẽ là đơn vị giành chiến thắng trong trận bán kết 2. Các cô gái FPT IS rất sung sức, đi bóng nhanh, rõ ràng và ghi điểm đẹp mắt. Kết thúc trận bán kết 2, FPT IS giành chiến thắng 2-1.

    Kết thúc trận bán kết 2, FPT IS giành chiến thắng 2-1. Trận bán kết 1, FPT Software đã thắng FPT Telecom với tỷ số 5-1. Như vậy, FPT IS sẽ gặp FPT Software trong trận chung kết, còn FPT Telecom và FPT Edu sẽ cùng tranh Ba-Tư.

    Trước khi bước vào trận chung kết, chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, FPT Software, bày tỏ niềm vui, quyết tâm giành chiến thắng trước FPT IS. Theo ghi nhận, đơn vị chỉ mới tập luyện 2 buổi cùng nhau. Trước đó, một số thành viên đã có thời gian chơi bóng sọt với nhau.

    Trong trận chung kết, đã có một chút tranh cãi trên sân khi các cầu thủ FPT Software cho rằng bóng đã hết đường vạch. Sau khi thương thảo, các đội tiếp tục trận đấu, trọng tài tiếp tục bảo lưu ý quyết định. Trận chung kết đang diễn ra căng thẳng.

    Mồ hôi rơi trên gương mặt các cô gái hai đội nhưng không làm giảm khí thế của họ. Bên kia sân, các cô gái FPT IS và FPT Edu đang thi đấu với quyết tâm cao nhất, giành giải 3 chung cuộc.

    Chung cuộc, FPT IS giành chiến thắng với tỷ số 5_3 trong màn ném luân lưu cân não.

  • 9h35

    Theo hiệu lệnh của CEO Bùi Quang Ngọc, chiếc máy bay mô hình cỡ lớn cất cánh từ đường băng Mỹ Đình mang theo cờ FPT 30 năm Mở lối tiên phong bay lượn trên bầu trời trong sự ngỡ ngàng, phấn kích của người FPT.

    TopNew-8407-1536809015.jpg

    Máy bay mô hình mang cờ FPT 30 năm tiên phong.

    Trong lần hô thứ 5, dàn "siêu máy bay" vẫn chưa chịu bay theo lời đề nghị của không lưu Bùi Quang Ngọc. Đến khi "máy bay không thèm bay nữa" thì 6 chiếc máy bay đã xuất hiện trên bầu trời sân vận động Mỹ Đình. Bay lượn, thả ba màu FPT trong sự hân hoan của hàng nghìn người FPT có mặt.

    "Tôi rất vui khi những chiếc máy bay cất cánh. Chúc các bạn FPT có một mùa lễ 13/9 vui vẻ", CEO Bùi Quang Ngọc không giấu nổi sự vui mừng.

  • 9h30

    TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã thắp ngọn lửa Olympic, chính thức bắt đầu Hội thao 13/9, kỷ niệm FPT 30 năm Mở lối Tiên phong. Hòa theo tiếng hô vang của anh Ngọc là tiếng rú ga từ những chiếc xe phân khối lớn. FPT đã bước vào ngày hội kỷ niệm 30 năm đầy hân hoan và hùng tráng.

    CHT-1876-5101-1536808211.jpg

    CEO Bùi Quang Ngọc thắp lửa Olympic.

  • 9h25

    Tiểu thương FH2O đội là sự liên quân giữa FPT HO và FPT Online. Với chủ đề Tiểu thương, đội Liên quân tái hiện những công tác kinh doanh của nhà F trong lịch sử 30 năm.

    CHT-1774-9370-1536808101.jpg

    Liên quân FH2O.

    Tiến vào lễ đài là đoàn quân có công việc hằng ngày chả liên quan gì đến vai diễn hôm nay của họ. Đây là đoàn quân quyền lực nhất của tập đoàn, là liên quân của quyền lực thứ nhất, nhì, ba và quyền lực thứ tư. Trong lễ diễu binh này, họ đã hóa thân vào thành phần khiêm tốn nhất trong xã hội, đó là đội ngũ tiểu thương luôn tất tả. Điểm giống nhau của những người quyền lực với các tiểu thương là sự khôn khéo, lắm mưu nhiều kế và sự ảnh hưởng của họ len lỏi mọi ngóc ngách trong xã hội.

    Trong những năm vừa qua, FPT HO đã ban hành nhiều chiến lược quan trọng, chiến lược sau hay hơn chiến lược trước để thúc đẩy sự tăng trưởng của FPT. Đã ban hành nhiều chính sách, có chính sách đã đi vào đời sống CBNV, có chính sách còn bỏ ngỏ để nhân viên chủ động thực hiện. Nhìn chung, với các chiến lược và chính sách này, công việc và cuộc sống của CBNV FPT vẫn đang rất ổn định, không có sự biến động lớn.

    CHT-1780-7575-1536808101.jpg

    Chị em FPT Online.

    VnExpress vẫn được khẳng định là tờ báo điện tử có uy tín tại Việt Nam. Là tờ báo được hầu hết người FPT đọc đầu tiên trong ngày và có số lượng độc giả vượt xa báo… Chúng ta. Với thông tin chính xác, tin cậy và nhạy bén, VnExpress đã trở thành nguồn share, trích dẫn của đông đảo tín đồ Facebook tại Việt Nam.

    Đội đồng diễn Liên quân trong trang phục nâu sồng với nữ áo yếm và nam áo bà ba.

    CHT-1816-9457-1536808101.jpg

    Đội quân FHO.

  • 9h20

    Bước vào lễ đài là đội quân Đại gia đình các Dân tộc Việt Nam công tác tại FPT Telecom trong nền nhạc hào sảng, oai hùng và đầy tính hiệu triệu của ca khúc "Nối vòng tay lớn".

    Nhưng không chỉ có cờ nối gió, đêm vui nối ngày, không chỉ có dòng máu nối con tim đồng loại, không chỉ có những nụ cười nối trên môi, FPT Telecom còn đi nối người với người, nối yêu thương với yêu thương, nối tương lai với hy vọng và nối cả cáp quang lẫn cáp đồng. 

    CHT-1724-7602-1536807437.jpg

    80 người trong trang phục dân tộc Việt Nam đa dạng, vai đeo cáp mạng, vai khoác sào tre. Người đi đầu giơ cao sào về phía trước, những người tiếp theo đặt sào lên vai mình và vai người phía trước, kết nối nhau lại thành một hàng dài những chiếc sào tre. 

    CHT-1735-7335-1536807437.jpg

    CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh dẫn đoàn nhà 'Cáo'

    Năm 1995, đứng trước thực trạng vô công rồi nghề, một vài trí thức trẻ trong FPT đã lập nên mạng nội bộ Trí tuệ Việt Nam phục vụ nhu cầu buôn chuyện. Năm 1996, mạng được mở rộng ra ngoài FPT, hình thành những mạng lưới kết nối đầu tiên và sơ khai. 

    Người có công lớn trong giai đoạn này chính là một giáo viên tên Thảo, dân tộc Kinh. Cô giáo Thảo đã tạo nên sức hút to lớn khiến số lượng người vào Trí tuệ Việt Nam tăng vọt trong thời gian ngắn và duy trì trong thời gian dài.

    Trước nhu cầu kết nối của nhân dân ngày một cao, FPT quyết định thành lập Trung tâm Dữ liệu trực tuyến FPT (FOX) góp phần đưa Internet phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, mở ra cơ hội kiếm tiền to lớn từ những kết nối.

    CHT-1751-3754-1536807437.jpg

    Năm 2001, do phần lớn nhân dân sau khi lắp Internet xong cũng không biết để làm gì, FPT Telecom đã quyết định xây dựng nên tờ báo điện tử VnExpress.net, mở ra một kỷ nguyên mới trong cách đọc báo của toàn dân, lần đầu tiên xuất hiện loại hình báo chí không thể dùng để gói xôi, đập ruồi hay để đi vệ sinh…

    Năm 2004, sau nhiều năm chịu cảnh đi nhờ và thuê mướn đường truyền, bị chèn ép và gây khó dễ đủ điều, FPT Telecom đã quyết định tự có riêng cho mình đường truyền để chủ động phục vụ toàn dân kết nối. 

    Năm 2007, không chỉ kết nối các thành phố lớn, FPT Telecom vươn ra kết nối cả các tỉnh thành nhỏ hơn, từng bước lập chi nhánh, kết nối lại Việt Nam.

    Kết nối Việt Nam với nhau thôi chưa đủ, Viễn thông FPT lại tiếp tục kết nối Việt Nam với toàn thế giới. Năm 2009, chúng ta kết nối với cáp quang biển tại Vũng Tàu, mở ra hướng đi mới trong nghề nuôi cá mập.

    Năm 2011, sau khi đã làm tốt công tác kết nối ở Việt Nam, FPT Telecom quyết định kết nối luôn cả Campuchia với thế giới. Chính thức bước vào công cuộc Toàn cầu hóa dù trụ sở Campuchia chỉ cách Sài Gòn khoảng hơn 300 km, gần hơn cả từ Sài Gòn đi Nha Trang.

    Để tăng kết nối ổn định, mạnh mẽ hơn, năm 2012, chúng ta đã xẻ dọc Việt Nam để kéo tuyến đường trục Bắc Nam suốt 9 tháng 10 ngày. 9 tháng 10 ngày sau cũng có rất nhiều trẻ con được sinh ra xung quanh khu vực tuyến trục đi qua. Năm nay, tất cả các cháu đều vào lớp 1.

    Khi đường truyền kết nối đã quá mạnh, nhu cầu đọc báo check mail của toàn dân là vô cùng thừa thãi. Năm 2014, FPT Telecom đã cho ra đời Truyền hình FPT, mô hình IPTV tận dụng luôn đường cáp Internet sẵn có để phát truyền hình cho khách hàng. FPT là đơn vị truyền hình đầu tiên ở Việt Nam sản xuất các chương trình tương tác trực tiếp với khán giả qua điều khiển từ xa.

    CHT-1932-6997-1536808371.jpg

    Chủ tịch FPT Telecom - chị Chu Thanh Hà trao cờ "Hành trình kết nối' cho TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc.

    Và mới chỉ cách đây 9 ngày, FPT Telecom đã hoàn thành “Hành trình kết nối” với 3.000 nhân viên nhà 'Cáo' mang lá cờ FPT chạy tiếp sức dọc 2.670 km từ Lạng Sơn đến Cà Mau, đưa hình ảnh người FPT bừng sáng quật cường ở khắp các tỉnh thành và cả nước. Sự kiện xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới, khẳng định chắc chắn thêm một lần nữa về khả năng kết nối mọi thứ của FPT Telecom.

    Phần kết, người Viễn thông đồng thanh hô khẩu hiệu: “FPT Telecom - Không ngừng Kết nối - Mở lối tiên phong”.

  • 9h15
    CHT-1621-8265-1536805903.jpg

    Đang tiến vào lễ đài là Đội Thiếu niên Tiền phong, hay còn gọi tắt là đội “Thiếu Tiền”, đến từ Công ty Hệ thống Thông tin FPT.

    Được thành lập từ năm 1994, đến nay, Công ty Hệ thống thông tin FPT đã bước sang tuổi 24, nhưng so với tương lai trường tồn của FPT, 24 tuổi cũng chỉ được xem như thiếu niên nhi đồng.

    Trong lịch sử, FPT IS từng tự hào là quả đấm thép của tập đoàn, đóng góp không nhỏ về tài chính và vị thế công nghệ của FPT cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, giá thép thế giới có phần sụt giảm, hơn nữa hình ảnh quả đấm khá bạo lực, không phù hợp với lứa tuổi thiếu niên nhi đồng nên FPT IS đã chuyển sang làm cái khác (cái gì thì đến giờ cũng chưa rõ).

    Với tinh thần “Trái đất này là của chúng mình”, đội thiếu niên tiền phong FPT IS mạnh dạn mang cả trái đất tham gia cuộc diễu hành này với thông điệp mong muốn dùng công nghệ thông tin tiên phong làm chủ cả thế giới.

    CHT-1632-6618-1536805903.jpg

    Đội thiếu niên tiền phong FPT IS.

    Tiếp tục theo đuổi giấc mơ và tầm nhìn đó, chính là thế hệ trẻ của FPT IS, của toàn FPT. Mang trên vai lá cờ 3 màu của nhà FPT, là màu của đam mê, của dấn thân, của một chút liều lĩnh, lãng mạn của kẻ đi mở lối, chấp nhận sự điên rồ và dại dột, nhưng không chấp nhận sự sợ hãi, lùi bước. Khối đồng diễn 30 em nhỏ trong trang phục truyền thống nhà FPT là biểu tượng của sức trẻ và tương lai.

    Là nền tảng và dẫn dắt cho thế hệ trẻ, là khối diễu hành hơn 200 lãnh đạo và các cá nhân ưu tú của nhà Hệ thống. Trên tay mỗi người là chùm bóng bay 3 màu, như mang theo ước mơ của mỗi người FPT IS, đó cũng là tinh thần lạc quan bay bổng để mơ về những lý tưởng cao đẹp, nhưng chân vẫn chạm đất vững vàng, đi đều tiến bước theo nhịp trống hành tiến rộn ràng. Mơ và thực vốn dĩ không thể tách rời, cân bằng làm sao, hài hòa làm sao.

    Nhiều năm qua, FPT IS đã đưa FPT thành một doanh nghiệp Việt Nam dùng chính sức mạnh công nghệ và trí tuệ của mình tiên phong trở thành tổng thầu những dự án công nghệ thông tin lớn cấp quốc gia trong và ngoài nước. FPT IS có mặt trong hầu hết hệ thống công nghệ thông tin trọng điểm huyết mạch tới mức hơn 99% dân số Việt Nam đã đều sử dụng ít nhất một dịch vụ do FPT IS cung cấp công nghệ. Số ít còn lại không sử dụng thường là những công dân trốn thuế, không tham gia giao thông bao giờ, không đi tàu, không đi xe bus, không khám chữa bệnh, không mua bảo hiểm và cũng không có tiền để gửi ngân hàng.

    Không những thế, với những thành công vang dội trong nước, FPT IS còn mang công nghệ của mình tới các quốc gia khác, mang lại tiện ích cho cuộc sống của hàng trăm triệu người trên thế giới.

    Cho đến thời điểm này, dù có rất nhiều khó khăn, nhưng FPT IS vẫn là công ty hệ thống thông tin tiên phong dẫn đầu thị trường.

    CHT-1720-4027-1536806057.jpg

    Người FPT IS thả những chú chim hòa bình.

    Quyết tâm tạo ra những chuyển mình đột phá, thế hệ trẻ của FPT IS dù mới chỉ là thiếu niên nhi đồng, nhưng khi hợp sức lại, tôn trọng nền tảng cha anh xây đắp, tin tưởng vững vàng vào đồng đội đi cùng, tập thể FPT IS cũng sẽ vụt lớn như Thánh Gióng, giúp người Hệ thống sẽ cắm lá cờ tiên phong của mình lên những miền đất mới, thành công mới.

    Phần thả bóng bay và chim bồ câu là một điểm nhấn ấn tượng cho phần đồng diễn của nhà Hệ thống.

  • 9h10
    CHT-1617-5103-1536805953.jpg

    Đoàn quân nhà Giáo dục.

    Đại diện chính trị văn hoá chiến lược. Trang phục FPT Education sử dụng chủ yếu là tà áo dài, áo vest và sơ mi tượng trưng cho tầng lớp trí thức. Trong nền nhạc diễu hành 2 4, đoàn quân trí thức nhà giáo dục tiến vào lễ đài với bước đi tuy nhẹ nhàng nhưng vẫn không mất đi sự mới mẻ, mạnh mẽ như trong chính cách họ làm giáo dục. Những cô giáo, thầy giáo, những người tiên phong gương mẫu trong giáo dục, tiên phong trong phong cách giảng dạy từ cấp tiểu học đến đại học.

    CHT-1612-9367-1536805722.jpg

    Nữ diễn viên nhà Giáo dục trong trang phục áo dài.

  • 9h00

    Trần Phương Liên, phụ trách nhân sự FPT Retail: “Năm nay, FPT Retail nhận được chủ đề Binh của BTC. Ban đầu cảm thấy khó thực hiện nhưng 300 nhân sự đã được huy động để diễu hành cùng sự luyện tập hăng say nên hy vọng buổi biểu diễn sẽ thành công”. Bên cạnh đó, chị Phương cũng cho biết: “Với chủ đề Binh, đơn vị sẽ tái hiện tinh thần, phong cách luôn xung trận dựa vào hệ thống và toàn diện để mừng đại lễ 30 năm. Trang phục nhà Bán lẻ sử dụng chủ yếu là đồ lính để thấy rõ chất lính”. Lần này, lãnh đạo FPT Retail từ các trợ lý đến ban giám đốc, TGĐ, chủ tịch đều tham dự đội diễu hành.

    CHT-1545-6046-1536805177.jpgCHT-1549-8780-1536805317.jpg

    Hai nữ tướng FPT Retail dẫn đoàn.

    Binh đoàn FPT Retail với nguồn lực 300 người, dẫn đầu là nữ tướng Nguyễn Bạch Điệp và Trịnh Hoa Giang. Hai nữ tướng của nhà Bán lẻ và của Tập đoàn FPTđã dẫn dắt binh đoàn FPT Retail chiếm được thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

    Với khẩu hiệu tin tưởng rằng "Cột mốc nào chúng ta cũng sẽ vượt qua, chỉ số nào chúng ta cũng sẽ cán đích.

    CHT-1565-8288-1536805205.jpg

    'Nữ quân nhân' nhà Bán lẻ.

    Nhà Bán lẻ mang đến lá cờ tổ quốc rực rỡ màu đỏ anh hùng như chính tinh thần xung phong ra thị trường bán lẻ mà tướng chỉ huy là Nguyễn Bạch Điệp

  • 8h45

    Tiếp nối đoàn diễu hành Synnex FPT là đoàn quân nhà Phần mềm. 30 CBNV FPT Software trong trang phục những người nông dân Việt Nam với áo bà ba, váy đụp và quần gụ. Đây là hình ảnh tái hiện của nhân vật Cuder - chàng nông dân trên cánh đồng công nghệ (một biểu tượng của FPT Software).

    CHT-1494-4472-1536804936.jpg

    'Coder' họ Trương dẫn đầu đoàn quân nhà Phần mềm.

    Các đạo cụ nhà Phần mềm sử dụng rất phong phú, đa dạng với hơn 300 đạo cụ gồm: thúng, mẹt, rổ, rá, cờ, quốc, xẻng... Tất cả đều siêng năng và say mê với công việc của mình, năm sau làm nhiều và tốt hơn năm trước để góp phần giúp FPT ngày càng phát triển, phát triển bền vững. Những người nông dân Phần mềm đang cần mẫn cày bừa, thu hoạch trên cánh đồng công nghệ để có được vụ mùa bội thu, cơm gạo no đủ. Họ cày bừa và làm việc rồi nộp thuế cho "địa chủ" hằng năm. Theo BTC nhà Phần mềm, đó là hình ảnh biểu trưng cho sự đóng góp của FPT Software cho tập đoàn. Các động tác được lặp đi lặp lại đều đặn, liên tục thể hiện sự cống hiến không ngừng nghỉ của người Phần mềm cho tập đoàn từ năm này qua năm khác.

    Những chàng trai, cô gái Cuder nhà Phần mềm là những người nông dân tiên phong cày cấy, gieo trồng trên cánh đồng công nghệ Việt Nam. Họ làm việc không ngừng nghỉ để mang về thành quả lớn và hướng tới mục tiêu xuất khẩu phần mềm từ suốt 20 năm nay. Họ vẫn luôn cố gắng và nỗ lực để phát huy sứ mệnh tiên phong trong xuất khẩu phần mềm của mình.

    CHT-1508-3952-1536804936.jpg

    Phần đồng diễn của FPT Software.

    Cùng với đó, phía sau đoàn nông dân và 200 CBNV FPT trong trang phục 3 màu FPT: xanh dương, cam và xanh lá, trên tay là lá cờ FPT thể hiện một lòng quyết tâm cho sự phát triển của tập đoàn nói chung và FPT Software nói riêng.

    Giai cấp nông dân cởi trần, thể hiện những động tác cày cuốc trên cánh đồng công nghệ. “Địa chủ” Trương Gia Bình xuất hiện khiến khán giả reo vang.

    Dõi theo cả hai đoàn quân Synnex FPT và FPT Software, người đứng đầu nhà Phần mềm FPT xúc động chia sẻ: "Cả hai đều là những đơn vị tôi đã và đang gắn bó nên cảm xúc thật sự là tuyệt vời. Nhìn các bạn Synnex tôi thấy có nhiều gương mặt thân quen. Ở FPT Software có nhiều gương mặt tôi chưa từng thấy nhưng mà cảm giác rất gần gũi, yêu thương. Đoàn quân của FPT Software mang đến cho tôi một mong muốn đó là tập hợp được người nhà Phần mềm tại 30 thành phố trên thế giới để cùng diễu hành chung một con đường. FPT 35 năm chắc chắn sẽ làm được điều đó", anh Hoàng Nam Tiến bày tỏ.

  • 8h30

    Đi đầu đoàn diễu hành là đoàn quân Synnex FPT trong tạo hình của giai cấp Công nhân. 30 người công nhân tay cầm ngọn đuốc thể hiện tinh thần hăng say, nhiệt huyết với công việc để góp sức cho sự phát triển chung của tập đoàn. Giai cấp công nhân biểu trưng cho sức khỏe, cho sự dẻo dai và tinh thần hăng hái, hết mình.

    CHT-1414-3047-1536804327.jpg

    Đoàn quân Synnex hành quân đồng đều với các động tác khỏe khắn, dứt khoát đúng với tinh thần quyết tâm cho mục tiêu doanh số, lợi nhuận của công ty, mang đến giá trị cao cho khách hàng nhà F. Anh Ngô Mạnh Hà, Trưởng phòng CNTT Synnex FPT, cho biết: "Việc tập hợp lực lượng của chúng tôi gặp đôi chút khó khăn do thiếu người, công việc dồn dập nên không có nhiều thời gian luyện tập. Song, tất cả đều cố gắng hết mình, 1 tuần liền tập luyện từ 5 rưỡi đến 8h tối để sẵn sàng cho Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong".

    Giai cấp công nhân của Synnex FPT tay cầm đuốc đứng trước, phía sau là đội ngũ lãnh đạo và 200 CBNV trong màu áo cam truyền thống, trên đầu là mũ công nhân. Tất cả đều hướng tới mục tiêu chung cho sứ mệnh Tiên phong của FPT trong chuyển đổi số. Đội quân Synnex tập kết tại chính giữa khán đài A.

    CHT-1421-4500-1536804327.jpg

    30 ngọn lửa biểu trưng cho 30 năm Tiên phong của FPT, 30 năm gian khổ không ngừng để vươn tới những đỉnh cao công nghệ ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

    Phần đồng diễn của nhà Phân phối FPT không quá phức tạp với những động tác xoay tròn, chạy xung quanh đường pitch, thể hiện sự hào hứng của giai tầng này.

    CHT-1431-4816-1536804388.jpg

    Nhà Phân phối trong phần đồng diễn.

  • 8h00

    Không khí trên sân Mỹ Đình đã rất rộn rã, tiếng trống gõ liên tục, tiếng cười nói huyên náo. Người FPT đang í ới tìm nhau trên khán đài, hay tranh thủ chụp ảnh check-in trước giờ diễn ra chương trình. 

    CHT-1363-6744-1536804278.jpg

    CEO Bùi Quang Ngọc trên xe dẫn đoàn.

    Dàn xe phân khối lớn đã tập hợp trên đường pitch. Điều khiển những chiếc xe là các tay lái mặc áo trắng, đội mũ bảo hiểm đen, sẵn sàng nhấn ga để xuất phát.

    Chị Ngô Thị Ngọc Loan, Synnex FPT, háo hức mong chờ Đại lễ: "Hôm nay, tôi dậy từ 5h sáng rồi đưa con đi học rất sớm để đến sân vận động ngay. Do mở đầu bằng trận bóng giao hữu Bắc Nam nên không khí chưa thật sự bùng nổ lắm nhưng chỉ một lát nữa thôi thì tôi tin người FPT sẽ phủ kín sắc cam ở đây. Đội ngũ công nhân  Synnex đang hừng hực khí thể sẵn sàng cho Đại lễ rồi".

    CHT-1341-9045-1536804466.jpg

    Lá cờ hành trình kết nối sẽ có mặt tại đại lễ và trao cho FPT. Theo chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông Nhà Viễn thông, chia sẻ: “ Đây là món quà của FPT Telecom muốn gửi tặng tập đoàn dịp 13/9. Có thể nói, đây là sự kết tinh tinh thần đoàn kết và sức mạnh của 3.000 CBNV nhà 'Cáo' trong suốt 31 ngày dành tặng tập đoàn dịp tròn 30 năm”.

  • 7h00

    Từ tờ mờ sáng, sân Mỹ Đình đã khoác lên màu áo cam. Mọi người đến từ sớm, háo hức chờ đợi các phần diễu hành, thi đấu thế thao trong ngày 13/9.

    Có mặt từ sớm là TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến. "Mọi thứ đang diễn ra rất vui và hào hứng. Thời tiết mát trời hơn mọi năm nên sự kiện sẽ diễn ra tốt đẹp. Mong rằng mọi người có thể tận hưởng không khí trọn vẹn nhất", anh Ngọc chia sẻ.

    Còn anh Hoàng Nam Tiến có mặt từ 6h20, trước thời gian nhà Phần mềm check-in 10 phút. Anh cho hay, mình "bị lừa" do thời điểm đó có rất ít nhân viên FPT Software xuất hiện.


    Anh Đỗ Cao Bảo, Phó TGĐ FPT cho biết, hàng năm, cứ vào ngày này, cảm xúc trong anh rất khó tả. "Nó giống như ngày sinh nhật tôi vậy. Những lúc như thế này, tôi lại nhớ chặng đường FPT suốt những năm qua", anh nói.

    Với anh, 30 năm qua, FPT như một giấc mơ. Những năm sau, FPT chắc chắn sẽ thay đổi với giấc mơ lớn hơn.

    Đúng 7h, trận giao hữu bóng đá giữa FPT Hà Nội và FPT HCM đã diễn ra. Tỷ số hiện nghiêng về đội bóng thủ đô.

    bdok-1176-1536801226.jpg

    FPT Hà Nội (áo đỏ) đang tạm dẫn trước FPT HCM (áo xanh) với tỷ số 1-0, bàn thắng do công của cầu thủ Lê Đức Trường.

Sáng 13/9, trong phần diễu hành, mỗi đơn vị sẽ có 230 người tham dự, trong đó, 30 người mặc trang phục đại diện các giai tầng tương ứng, số còn lại cùng với đội liên tỉnh (200 người, trong đó FPT Telecom và FPT Retail mỗi đơn vị 100 người) mặc áo cam.

Cụ thể, Synnex FPT trong trang phục giai cấp Công nhân; nhà Phần mềm hóa thân thành tầng lớp Nông dân; FPT Retail hóa thân thành Binh lính; Tổ chức giáo dục FPT tái hiện hình ảnh giai cấp Trí thức; Học sinh do FPT Information System đảm nhận; Các dân tộc do FPT Telecom tái hiện và liên quân FH2O hóa thân thành thành tầng lớp Tiểu thương; Đội liên tỉnh mặc áo cam.

Sau đó lễ hội bước vào phần hội thao và lễ hội bia.

Ý kiến

()