Chúng ta

FPT IS kỷ luật nhân viên sử dụng email công ty không đúng quy tắc

Thứ sáu, 14/10/2016 | 10:17 GMT+7

Theo quyết định vừa được Phó TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh ký ban hành, chế tài cao nhất khi nhân viên vi phạm quy tắc sử dụng email gây ảnh hưởng đến công ty là sa thải.   

d1204bb86ab61456206488-email-m-6322-1163

Quy định sử dụng email của FPT IS bắt đầu được áp dụng từ đầu tháng 10.

Quy tắc về sử dụng email của FPT IS quy định CBNV chỉ được sử dụng email công ty để trao đổi công việc; Không sử dụng để trao đổi những thông tin cá nhân, thông tin mật, thông tin nhạy cảm của công ty ra bên ngoài; Không dùng email công ty để phát tán virus, các phần mềm nhằm gây tác hại cho mạng nội bộ FPT IS, hay bất cứ một cá nhân, tổ chức khác; Đối với các tệp đính kèm chứa thông tin quan trọng phải được mã hóa (đặt mật khẩu) và mật khẩu phải được gửi tách rời với email chứa tệp.

Trong thời gian qua, hệ thống ISMS của FPT IS đã ghi nhận được một số trường hợp sử dụng email không đúng quy tắc, tuy nhiên mới chỉ dừng lại ở mức ảnh hưởng đến cá nhân, chưa gây hậu quả nghiêm trọng.

"Việc sử dụng email công ty không đúng cách sẽ gây ra nhiều hệ quả, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến năng suất làm việc của từng nhân viên, hoặc nghiêm trọng hơn là có thể gây nguy hiểm cho hệ thống bảo mật thông tin của FPT IS, thậm chí là ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn bộ công ty", anh Minh nhận định.

Quy tắc sử dụng email công ty bắt đầu được FPT IS áp dụng từ ngày 1/10. Việc xử lý vi phạm quy tắc sử dụng email sẽ tuân theo nội quy lao động do FPT IS đã ban hành, với mức cao nhất là sa thải, cho nghỉ việc.

Đồng Bằng

Ý kiến

()