Chúng ta

FPT IS kêu gọi 'mặc áo đồng phục FPT, trúng cục tiền'

Chủ nhật, 13/5/2018 | 09:30 GMT+7

Trước quy định toàn thể CBNV phải mặc áo đồng phục FPT (màu cam, có logo FPT) vào các ngày thứ Hai, bắt đầu từ ngày 14/5, FPT IS đã tổ chức cuộc thi ảnh "mặc áo đồng phục FPT, trúng cục tiền" trên Workplace công ty.

Theo biên bản họp Ban tổ chức FPT 30 năm và được thống nhất trong buổi họp giao ban thứ Hai vừa qua, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã ra quyết định về việc yêu cầu toàn thể CBNV phải mặc áo đồng phục FPT (màu cam, có logo FPT) vào các ngày thứ Hai hằng tuần, bắt đầu thực thi từ ngày 14/5. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chào mừng Đại lễ FPT 30 năm.

Trên nhóm My FPT ở Workplace, CBNV FPT đều hưởng ứng và sẵn sàng mặc áo đồng phục vào ngày thứ Hai hằng tuần. Tuy nhiên, một số ý kiến tranh luận rằng ''do công ty chưa phát áo đồng phục nên không thể thực thi quy định''.

Chị Nguyễn Thị Hải Vân, FPT Software, bày tỏ quan điểm, nhiều CBNV công ty chưa có áo đồng phục nên khi nhận được quy định rất hoang mang trong cách thực thi. Ngoài ra, nếu nhân viên không mặc áo vào thứ Hai hằng tuần có bị xử lý. 

Trước thắc mắc trên, BTC FPT 30 năm cho hay, đa số người FPT đều có áo cam từ những năm trước nên có thể sử dụng áo cam cũ trong thời gian chờ phát áo mới (dự kiến tháng 7). Việc quy định ra đời sớm nhằm tạo thói quen mặc áo cho người FPT trước khi đồng loạt người nhà F nhận áo mới. Công ty chưa có quy định phạt đối với CBNV FPT không mặc áo. Việc mặc áo dựa trên tinh thần tự nguyện và tự giác của người FPT, cùng hướng về sinh nhật FPT 30 tuổi. Tổng hội các đơn vị đã gửi email đăng ký áo và huy hiệu dành cho CBNV FPT. 35.000 áo đồng phục sẽ được phát về công ty thành viên để chuẩn bị cho dịp mừng sinh nhật 13/9. Đối tượng được nhận áo có hợp đồng lao động chính thức tính đến 13/9/2018. Các đơn vị được đăng ký áo dự phòng cho số lượng phát sinh từ nay đến 13/9. 

1234566-5680-1526086332.jpg

FPT IS kêu gọi CBNV công ty mặc áo đồng phục. 

Hiện nay, các đơn vị FPT IS, FPT Software và FPT Telecom đã đẩy mạnh chiến dịch truyền thông mặc áo đồng phục qua nhiều kênh. Cụ thể, FPT Telecom đăng tải thông tin rộng rãi trên page FIL - FUN is Life, Phần mềm FPT trên nhóm FPT Software in the News,... Đặc biệt, FPT IS đã tổ chức cuộc thi ảnh ''mặc áo đồng phục FPT, trúng cục tiền''. Theo đó, vào ngày thứ Hai (14/5), CBNV sẽ chụp ảnh bản thân mặc áo cam đăng trên nhóm Workplace FPT IS, gắn tag đồng nghiệp bầu chọn. Một giải Nhất trị giá 500.000 đồng sẽ trao cho bức hình có nhiều lượt thích nhất.

Sinh nhật FPT 30 tuổi sẽ đồng loạt diễn ra trên cả ba miền vào ngày 13/9. Theo Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc, dự kiến 13/9 ở Hà Nội, Hội thao sẽ được tổ chức tại sân vận động Hàng Đẫy và Hội diễn ở quảng trường Nhà hát Lớn.

Thanh Tùng

Ý kiến

()