Chúng ta

FPT IS HCM chuyển về văn phòng mới

Thứ hai, 29/6/2015 | 11:31 GMT+7

Kể từ ngày 28/6, 4 trong tổng số 7 đơn vị thành viên của FPT IS HCM gồm FPT IS Bank, FPT IS ERP, FPT IS Global, FPT IS GMC và khối Văn phòng (HO) chính thức chuyển sang làm việc tại tòa nhà ACM - số 96 Cao Thắng, quận 3.

Văn phòng mới của các công ty thành viên FPT IS HCM "đóng đô" ở các tầng 2, 3, 5 và 6 của tòa nhà ACM, đáp ứng nơi làm việc cho khoảng 633 người. Bên cạnh đó, văn phòng mới của đơn vị cũng được bố trí 11 phòng họp ở các tầng, trong đó có 3 phòng họp VIP (được trang bị hệ thống Telepresence và Teleconference), tạo thuận lợi cho các cán bộ nhân viên (CBNV) trao đổi công việc cũng như làm việc từ xa. 

Phối cảnh phòng Lễ tân của FPT IS HCM tại địa điểm mới.

Phối cảnh khu vực Lễ tân của FPT IS HCM tại địa điểm mới.

"Việc tập trung các công ty thành viên FPT IS HCM về cùng một tòa nhà là điều cần thiết nhằm tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn trong hoạt động của đơn vị", anh Nguyễn Tuấn Hùng, Phó TGĐ FPT IS kiêm GĐ FPT IS HCM, chia sẻ.

Theo chị Nguyễn Hữu Hoàng Trúc, Phó Chánh văn phòng FPT IS, để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến công việc của CBNV, kịp thời gian trả mặt bằng của các đơn vị tại địa điểm cũ và đảm bảo công tác setup văn phòng mới, quá trình "chuyển nhà" sẽ theo hình thức “cuốn chiếu”, di dời lần lượt từng đơn vị. Việc chuyển văn phòng sớm hơn nửa tháng so với tiến độ dự kiến sẽ giúp công ty tiết kiệm được một khoản chi phí thuê nhà đáng kể. 

Văn phòng mới của các công ty thành viên FPT IS HCM "đóng đô" ở các tầng 2, 3, 5 và 6 của tòa nhà ACM, đáp ứng nơi làm việc cho khoảng 633 người.

Văn phòng mới của các công ty thành viên FPT IS HCM đáp ứng nơi làm việc cho khoảng 633 người.

Trước khi tập trung về văn phòng mới, các đơn vị thành viên của FPT IS HCM nằm rải rác ở nhiều tòa nhà khác nhau như tòa nhà 153 Nguyễn Đình Chiểu, Centre Point, CMC, Itaxa... Theo kế hoạch, FPT IS ERP là đơn vị đầu tiên về "nhà mới" (ngày 28/6); tiếp đến là FPT IS Global (ngày 5/7), FPT IS Bank (ngày 17/7), FPT IS HO (ngày 12 và 18/7), và FPT IS GMC (từ ngày 25-26/7).

Để tiết kiệm chi phí, phần lớn đồ dùng như sofa, bàn ghế, két sắt... của văn phòng cũ đều được chuyển qua văn phòng mới. Trong khi đó, ba đơn vị còn lại là FPT IS ENT, FPT IS Services và FPT Services vẫn làm việc bình thường ở văn phòng hiện tại. 

Chuẩn bị cho kế hoạch dài hạn, đầu tháng 6 vừa qua, FPT IS đã tổ chức lễ động thổ xây dựng tòa nhà Tân Thuận 3 tại lô B3, đường Sáng tạo, Khu E-office, KCX Tân Thuận, quận 7, TP HCM. Tòa nhà có diện tích xây dựng là 1.634 m2, tổng diện tích sàn dự kiến là 13.072 m2, cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 1.200 người. Dự án sẽ được khởi công xây dựng cuối năm nay và hoàn thành vào đầu năm 2017.

Hà Dương

Ý kiến

()