Chúng ta

FPT IS có công thức tính lương ngoài giờ cho khối Sản xuất

Chủ nhật, 22/4/2018 | 07:50 GMT+7

Lần đầu tiên nhà Hệ thống đưa ra nguyên tắc tính chế độ làm việc ngoài giờ cho CBNV khối Sản xuất tham gia triển khai, hỗ trợ dự án.

Lương ngoài giờ cho khối Sản xuất được xác định theo công thức: Tiền làm thêm giờ = Số giờ làm thêm * Lương trung bình giờ * hệ số K.

Trong đó số giờ làm thêm được xác định trên thời gian thực tế làm thêm giờ được phê duyệt. Tổng số thời gian làm việc bình thường và làm thêm giờ không được quá 12 giờ/ngày. Tổng thời gian làm thêm giờ không vượt quá 30 giờ/tháng và 200 giờ/năm. Làm việc sáng thứ 7 không được tính làm thêm giờ.

Lương trung bình giờ được xác định bằng tiền lương trên hợp đồng lao động chia cho 24 (ngày) chia 8 (giờ). Trong khi đó hệ số K được xác định theo các mức (1,5; 2; 2,7; 3; 3,9) tùy theo thời điểm làm tăng ca của CBNV.

DSC-8691-1385-1524301211.png

CBNV khối Sản xuất FPT IS thường xuyên phải làm thêm giờ khi tham gia triển khai và hỗ trợ các dự án.

Tiền lương làm thêm giờ không tính vào quỹ thu nhập cá nhân của CBNV mà tính vào quỹ thu nhập của từng đơn vị được phê duyệt từ đầu năm.

Công thức trên nằm trong “Quy định làm thêm giờ cho khối Sản xuất” áp dụng từ 15/4. Quy định này áp dụng cho CBNV thuộc khối Sản xuất bao gồm cả phòng QA dự án và các khối ngành kinh doanh độc lập nhưng không bao gồm khối ngành Dịch vụ Hệ thống thông tin FPT IS SRV.

Theo anh Phạm Thanh Tùng, GĐ Sản xuất FPT IS, trước đây đơn vị chưa có quy định cụ thể về chế độ làm ngoài giờ cho CBNV mà thực hiện theo phương thức xét duyệt theo từng trường hợp. Quy định được ban hành nhằm nâng cao năng suất lao động trong giờ làm việc và bảo đảm sức khỏe người lao động, công ty hạn chế việc CBNV phải làm thêm giờ và chỉ chi trả tiền làm thêm giờ trong một số trường hợp bắt buộc phải làm thêm giờ.

Quy định làm thêm giờ này là cơ sở để tính toán, chi trả tiền làm thêm giờ tại các dự án hiện nay.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()