Chúng ta

FPT HCM nồng nhiệt chào mừng Đại lễ 30 năm Tiên phong

Thứ tư, 17/1/2018 | 09:26 GMT+7

Sáng nay, FPT Tân Thuận phủ một màu cam rực rỡ, người họ F hào hứng với các hoạt động chào mừng Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong.

Bầu không khí sôi nổi được thổi bùng từ những gương mặt háo hức của người FPT phía Nam. Tất cả đều chung một cảm xúc đón chào tập đoàn bước vào tuổi 30 - ghi dấu ấn trong 30 năm tiên phong.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã có mặt tại "đại bản doanh" của nhà F tại TP HCM, phát động chương trình Đại lễ cùng với lãnh đạo của các đơn vị thành viên. "FPT sẽ có một sự nghiệp rực rỡ mà chính chúng ta cũng không tưởng tượng hết được. Cuối cùng tôi chúc một năm mới sức khỏe, một năm thành công. Tôi chúc 30 năm FPT một năm đầy năng lực, đầy năng lượng, cảm xúc dồi dào về sự tự hào FPT. Đây cũng là một năm bản lề, chúng ta từng bước thể hiện vị thế công nghệ, chuyển đổi số của mình ở Việt Nam và trên thế giới. Chúc các bạn thành công và hạnh phúc", anh Bình phát biểu. 

sg-2633-1516158872.jpg

Người đứng đầu FPT Phát động Đại lễ 30 năm FPT tại thủ phủ miền Nam của FPT.

Anh Bình cùng các thần dân họ F phía Nam cùng nhau hô vang "FPT tiên phong", như đúng tinh thần của Đại lễ lần này.  

Giai điệu của bài hát "FPT Dòng sông lời thề" được các lãnh đạo cùng hòa ca dưới sự lĩnh xướng của nhạc sĩ Trương Quý Hải. Khi âm nhạc kết thúc thì tiếng kèn vuvuzela vang lên không ngớt, tạo thành một bản nhạc bất tận.

Thuyền trưởng Trương Gia Bình thổi tù và chính thức phát động Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong tại FPT TP HCM. Quyện với âm thanh của tù và là phần bè của những chiếc kèn vuvuzela tạo nên một bản nhạc sôi động, chào đón một năm nhiều cảm xúc của người nhà F.

tuva-6892-1516158872.jpg

Thuyền trưởng Trương Gia Bình thổi tù và hiệu triệu anh em.

Trong bầu không khí náo nhiệt đó, anh Bình cảm thán: "Tôi không hiểu một công ty trẻ con như vậy sao có thể dẫn đầu thế giới".

Nhạc sĩ Trương Quý Hải và Đoàn văn công FPT biểu diễn ca khúc "30 năm FPT". Đây là bài hát người nhạc sĩ họ F trăn trở trong suốt năm 2017. "Ngày 31/12/2017, những nốt nhạc cuối cùng được hoàn thành và không ngờ rằng người FPT đón nhận nó, là món quà lớn nhất cho tôi và các anh em. Chúng ta đã đến tuổi trưởng thành, tam thập nhi lập, đủ để biết về những giá trị FPT và người FPT đang có. Sứ mạng của chúng ta là tiên phong, nhưng trên hết đó là ý trí trong mỗi chúng ta. Và có lẽ ở đây, tất cả chúng ta đều chia sẻ một giá trị - đã-có-từ-ngày-đầu và tồn tại vĩnh hằng đó là tình cảm anh em sẻ chia. Với tình cảm đó chúng ta đã dắt nhau qua những thác ghềnh, qua thăng trầm để đến ngày vinh quang. Đó không chỉ là tình cảm của tôi mà của tất cả người FPT khi nghĩ về sứ mạng chung", anh Hải bộc bạch. 

Sau những giai điệu trầm hùng của ca khúc, Trưởng ban Văn hóa Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc lên phát động viết thư gửi 30 năm. 

ho-9102-1516158872.jpg

Biển người FPT đồng thanh hô vang "FPT Tiên phong".

"Hôm nay FPT phát động lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, chúng ta có quyền nói về sự trường tồn. Không nhiều doanh nghiệp doanh nghiệp phát triển liên tục 30 năm như FPT. FPT chắc chắn sẽ để lại nhiều giá trị cho thế hệ sau một nền văn hóa đặc thù hay những tôn chỉ của FPT. Người FPT 30 năm sau cần đón nhận những tình cảm của người FPT hôm nay - những người đang sống ở năm thứ 30 của tập đoàn - do đó chúng tôi muốn phát động phong trào viết thư cho người FPT 30 năm sau. Chúng tôi để nghị các bạn viết bằng thư tay. Dù công nghệ có phát triển thế nào thì giá trị của những lá thư tay sẽ trường tồn mãi với thời gian", anh Lộc nói. 

Theo Trưởng ban Văn hóa Đoàn thể nội dung bức thư có thể kể về những thứ mọi người đang làm, những lời nhắn nhủ gửi tới mai sau. Ban sẽ tiếp nhận thư trong cả năm nay, sau đó giữ trong một chiếc hộp và hạ thổ tại FPT Tower, tổ hợp văn phòng FPT vừa khởi công cuối tháng 12/2017. Đúng 13/9/2048, thế hệ người FPT lúc đó sẽ mở thư và đón nhận những tình cảm, dặn dò của những người đi trước.

niemtin-3700-1516158872.jpg

Niềm tin và khát vọng của FPT được gửi lên bầu trời.

Những động tác nhảy sôi động trên giai điệu ca khúc Depasito khiến người FPT phấn chấn hơn để bước vào nghi lễ thả bóng bay, gửi những mơ ước của tập đoàn, của những người họ F bay cao, bay xa hơn. Sau phần phát động tại FPT Tân Thuận, anh Bình sẽ đến các công ty thành viên và trao sứ mệnh cho lãnh đạo đơn vị.

Xem thêm: Phát động Đại lễ FPT 30 năm tại Đà Nẵng

Chúng ta

Ảnh: Dũng Anh

Ý kiến

()