Chúng ta

FPT Education tổ chức sân chơi kinh doanh cho 33.000 sinh viên

Thứ tư, 7/11/2018 | 16:24 GMT+7

Ngày 6/11, FPT Education chính thức công bố cuộc thi kinh doanh FPT Edu Biz Talent dành cho toàn bộ học sinh - sinh viên của Tổ chức Giáo dục FPT. Giải Nhất là phần thưởng trị giá 60 triệu đồng tiền mặt và suất tham dự cuộc thi HSBC Business Case Competition.

FPT Edu Biz Talent 2018 là cuộc thi về kinh doanh, được phát triển ý tưởng từ mô hình của các cuộc thi kinh doanh lớn trên thế giới dành cho 33.000 học sinh, sinh viên của FPT Education. Các nhóm thí sinh tham gia được tự do sáng tạo những ý tưởng kinh doanh mới và chuyển đổi ý tưởng thành đề án hiện thực.

Điểm thú vị là các thí sinh ở độ tuổi học sinh sinh viên, được phát triển sản phẩm dưới sự tư vấn của các chuyên gia giỏi; thương thuyết trực tiếp với các doanh nhân và nhà đầu tư về mô hình kinh doanh, nhu cầu vốn và khả năng phát triển trong tương lai của sản phẩm nhóm mình.

FPT Edu Biz Talent 2018 chọn chủ đề cuộc thi là Nền kinh tế chia sẻ (Sharing Economy). Mô hình Kinh tế chia sẻ (Sharing Economy) đang tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế, làm thay đổi sự vận hành của nhiều mô hình kinh doanh trên toàn cầu. FPT Edu Biz Talent mùa đầu tiên lựa chọn phát triển ý tưởng từ chủ đề này để tuyển chọn những sản phẩm, dịch vụ mới nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động cho doanh nghiệp và phục vụ nhu cầu phát triển của xã hội.

Các thí sinh sẽ thi đấu theo đội, mỗi đội gồm 3-5 thành viên. Các đội thi trải qua 3 vòng đấu: Sáng kiến, Hoàn thiện và Chung kết. Ở vòng Sáng kiến, Ban giám khảo sẽ đánh giá năng lực các đội dựa vào video trình bày ý tưởng dự thi. Mỗi đội thi sẽ mô tả chi tiết sản phẩm, đưa ra đối tượng và phân khúc khách hàng tiềm năng, trình bày quy mô, xu hướng thị trường, tìm ra các đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm thay thế nếu có.

anh-2-1-1809025-7726-1541580279.jpg

Học sinh - sinh viên hệ thống FPT Education sẽ có cơ hội tham gia cuộc thi kinh doanh với giải thưởng hấp dẫn.

Sau vòng Sáng kiến, 30 đội thi được bước tiếp vào vòng Hoàn thiện, cùng các cố vấn viên phát triển sản phẩm. Tại vòng Chung kết, các đội thi sẽ thể hiện kiến thức kinh doanh và kiến thức xã hội về kinh tế và thuyết phục hội đồng BGK để kêu gọi vốn cho dự án.

Đánh giá sản phẩm của các đội thi là đội ngũ giám khảo và đội ngũ tư vấn (mentor) gồm các nhà đầu tư có uy tín, các giảng viên và nhà kinh doanh giàu kinh nghiệm và tâm huyết với giới trẻ. Bên cạnh việc đánh giá ý tưởng mới, sáng tạo, các giám khảo và mentor còn đóng vai trò cố vấn viên giúp các đội tham gia định hướng và phát triển sản phẩm.

Tổng giá trị giải thưởng FPT Edu Biz Talent 2018 là gần 200 triệu đồng, trong đó có 175 triệu đồng tiền mặt. Đội đoạt giải Nhất nhận được phần thưởng trị giá 60 triệu đồng tiền mặt và trở thành đại diện cho FPT Edu tham dự cuộc thi HSBC Business Case Competition tầm cỡ khu vực; đội đạt giải Nhì nhận phần thưởng 30 triệu đồng; đội giải Ba nhận 15 triệu đồng; các đội vượt qua vòng sơ loại nhận 1 triệu đồng; vòng 1 nhận 2 triệu đồng và vòng 2 nhận 5 triệu đồng tiền mặt.

Ngay từ ngày 6/11, các đội thi có thể đăng ký tham gia FPT Edu Biz Talent 2018 tại đây. Vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 10/1/2019 tại trụ sở của Tổ chức Giáo dục FPT ở Hoà Lạc, Hà Nội.

“FPT Edu Biz Talent thể hiện rõ tinh thần sáng tạo, đổi mới của Tổ chức Giáo dục FPT. Chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng khởi nghiệp tới các bạn trẻ và mang đến những bài học kinh doanh cho học sinh sinh viên chưa có cơ hội bước chân vào thị trường”, TS. Nguyễn Việt Thắng, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết.

Tổ chức Giáo dục FPT đã có đầy đủ các khối đào tạo khác nhau từ cấp trung học phổ thông, cao đẳng thực hành, đại học và sau đại học, các khối liên kết và trao đổi sinh viên quốc tế. Các khối đào tạo gồm: ĐH FPT, Viện Đào tạo quản trị kinh doanh, FPT Polytechnic, FPT School, Viện Đào tạo quốc tế, ĐH trực tuyến FUNIX.

>>  Đại học FPT nhận HC Vẻ vang hạng Nhất

Trần Vũ

Ý kiến

()