Chúng ta

FPT Edu hướng đến kỷ lục đồng diễn Vovinam lớn nhất Việt Nam

Thứ tư, 31/10/2018 | 08:54 GMT+7

Khoảng 5.200 học sinh, sinh viên ba miền của FPT Edu sẽ cùng tham gia vào màn đồng diễn đặc biệt này vào ngày 18/11.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education - FPT Edu) chính thức tổ chức chương trình đồng diễn kỷ lục Vovinam vào ngày 18/11. Điều đặc biệt của màn đồng diễn chính là con số học sinh, sinh viên tham gia biểu diễn lớn nhất từ trước đến nay, phá vỡ kỷ lục Việt Nam hiện có về hạng mục này.

Theo dự kiến, chương trình sẽ quy tụ hơn 5.200 học sinh, sinh viên ba miền đến từ các đơn vị: ĐH FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam), Cao đẳng Thực hành FPT và Tiểu học, THCS & THPT FPT.

1-1495-1540884221.jpg

Với chủ đề “Hào khĩ võ Việt - Mở lối tiên phong”, ban tổ chức mong muốn xây dựng, phát triển và lan toả tinh thần Việt Võ Đạo đến với thanh niên, đặc biệt là giới sinh viên Việt Nam.

Đây cũng là sự kiện đầu tiên tất cả môn sinh Vovinam ở các cơ sở đào tạo trên cả nước biểu diễn cùng một khung giờ, cùng một kịch bản và cùng live stream trên Facebook FPT Edu. Chương trình đồng diễn mang đậm nét tinh hoa và tinh thần dân tộc của môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Chương trình có sự tham gia của ban lãnh đạo liên đoàn Vovinam Việt Nam, lãnh đạo các ban ngành Văn hoá - Thể thao Việt Nam, vận động viên chuyên nghiệp đã giành HCV các giải thể thao trong nước và quốc tế...

CLB-Vovinam-FAID-voi-thanh-tic-2621-2513

Tháng 10 vừa qua, ĐH FPT đã giành HCV ở giải Vovinam sinh viên toàn quốc. 

Vovinam có lẽ đã quá quen thuộc với sinh viên FPT. Môn võ với sự kết hợp và kế thừa những tinh hoa của các môn phái khác trên khắp thế giới này chính là môn học bắt buộc với tất cả sinh viên ĐH FPT. Đây cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam đưa môn Vovinam vào chương trình giáo dục thể chất nhằm rèn luyện, nâng cao sức khỏe, tinh thần thoải mái và hướng thiện.

Trước đó, kỷ lục màn đồng diễn võ Vovinam có số lượng người tham gia đông nhất được ghi nhận vào ngày 22/12/2012 tại TP HCM với quy mô 1.350 môn sinh. Trong đó có sự góp mặt của 400 môn sinh đến từ Đại học FPT.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()