Chúng ta

FPT Edu hỗ trợ tổ chức hội trại khoa học

Thứ hai, 10/7/2017 | 18:04 GMT+7

Từ ngày 10 - 15/7, hơn 80 thanh thiếu niên đến từ 13 quốc gia sẽ cùng tham dự các hoạt động nghiên cứu và phát triển dự án khoa học tại hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 được tổ chức trong khuôn viên Tổ chức Giáo dục FPT tại Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội.

50 tình nguyện viên là sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT tại campus Hòa Lạc sẽ đồng hành và hỗ trợ các thanh thiếu niên quốc tế trong những ngày tham dự hội trại.

Hội trại ASEAN+3 năm nay sẽ có sự tham dự của hơn 180 đại biểu, trong đó có hơn 80 thanh thiếu niên đến từ các quốc gia thuộc khối ASEAN+3 và Thụy Điển. Đây đều là những học sinh trong độ tuổi từ 13-15 yêu thích nghiên cứu khoa học hàn lâm, có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi khoa học, kỹ năng tiếng Anh và làm việc nhóm tốt.

Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 năm nay sẽ được tổ chức tại

Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 năm nay sẽ được tổ chức rong khuôn viên Tổ chức Giáo dục FPT tại Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội.

Các nhóm học sinh sẽ thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển và trình bày dự án xoay quanh chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống”. Những phần trình bày xuất sắc nhất sẽ nhận được Huy chương Vàng, Bạc và Đồng từ Ban tổ chức. Đồng thời, tất cả các học sinh tham dự chương trình đều nhận được chứng chỉ từ Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3.

Ngoài hoạt động nghiên cứu khoa học, thanh thiếu niên các nước ASEAN+3 và Thụy Điển còn có cơ hội tham quan Tổ chức Giáo dục FPT, các công trình khác thuộc Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và tham dự các hoạt động giao lưu văn hóa tại Hà Nội. 

50 tình nguyện viên là sinh viên FPT Edu sẽ đồng hành và hỗ trợ các thanh thiếu niên quốc tế trong những ngày tham dự Hội trại.

50 tình nguyện viên là sinh viên FPT Edu sẽ đồng hành và hỗ trợ các thanh thiếu niên quốc tế trong những ngày tham dự Hội trại.

Chủ tịch HĐQT Đại học FPT Lê Trường Tùng chia sẻ: "Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 lần thứ 6 do Việt Nam đăng cai tổ chức tại FPT Education là dịp để chúng tôi đón bạn bè quốc tế đến thăm, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học và cũng là cơ hội quý báu thúc đẩy tinh thần đam mê nghiên cứu, dấn thân khai phá tri thức khoa học mới trong học sinh, sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT và các bạn trẻ Việt Nam".

Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 dành cho thanh thiếu niên (APT JSO) là một trong những hoạt động thường niên của Chương trình Trung tâm ASEAN+3 về tài năng khoa học (ACGS). Đây là hoạt động nổi bật dành cho thanh thiếu niên các nước ASEAN mở rộng, nhằm khuyến khích và phát triển các tài năng trẻ, tạo ra một cộng đồng khoa học công nghệ rộng lớn, góp phần phát hiện và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nước trong khu vực trong tương lai.

Hội trại APT JSO lần thứ nhất tổ chức năm 2012 tại Darussalam, Brunei với chủ đề “Science and the Dynamics of Tropical Rainforest”. Năm 2013 tại Hàn Quốc, Hội trại APT JSO lần thứ hai được tổ chức với chủ đề “Science Research on Seaboard and Wetland”. Hội trại APT JSO lần thứ ba được tổ chức năm 2014 tại Thái Lan với chủ đề: “Innovative Agriculture for Global Sustainability”. Năm 2015, Hội trại APT JSO lần thứ tư được tổ chức tại Indonesia với chủ đề “Biodiversity towards Innovative, Smart & Green Society”. “Climate change and the Rainforest” là chủ đề của Hội trại APT JSO lần thứ năm, năm 2016 tại Philipine.

Năm 2017, lần thứ 6, Hội trại APT JSO được tổ chức tại Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm Trưởng ban tổ chức, phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục FPT với chủ đề “Recycle Energy for Life” (Năng lượng tái tạo cho cuộc sống).

Đức Anh

Ý kiến

()