Chúng ta

FPT Edu đăng cai tổ chức hội thảo quốc tế về ACBSP

Thứ tư, 6/9/2017 | 14:15 GMT+7

Hội thảo quốc tế về ACBSP - Chương trình kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh vừa diễn ra tại Đại học FPT cơ sở Hoà Lạc (Hà Nội), thu hút sự quan tâm từ đại diện các trường có khối ngành kinh doanh trên cả nước. 

Buổi hội thảo có sự tham gia trình bày của Chủ tịch hội đồng ACBSP toàn cầu Jefferey Alderman và người đứng đầu ACBSP khu vực Châu Á - Thái Bình Dương  Rajesh Khajuria. Hai đại diện đã chia sẻ về tầm quan trọng và lợi ích khi gia nhập, đạt công nhận của kiểm định danh giá ACBSP.

Đây là lần đầu tiên, Tổ chức Giáo dục FPT là đơn vị đăng cai tổ chức hội thảo quốc tế

Đây là lần đầu tiên, Tổ chức Giáo dục FPT đăng cai tổ chức hội thảo quốc tế

Trong khuôn khổ Hội nghị, ông Jefferey Alderman đã dành thời gian giới thiệu và chia sẻ về tầm quan trọng của việc tham gia kiểm định ACBSP với các trường đại học có chuyên ngành đào tạo Quản trị kinh doanh. Ông nhấn mạnh, một trường học khi được công nhận kiểm định quốc tế sẽ mang lại những lợi ích và giá trị lớn về thương hiệu, thu hút được nhiều sinh viên và đem đến các cơ hội trao đổi, hợp tác, chuyển tiếp sinh viên sang các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Đại diện các trường đại học tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đều rất quan tâm đến các nội dung: Kiểm định là gì, vì sao nên tham gia kiểm định quốc tế, giá trị của kiểm định ACBSP với nhà trường, sinh viên, giảng viên và chương trình đào tạo. Dù chương trình đã kết thúc, nhưng đại diện các trường vẫn nán lại để có thể gặp gỡ trực tiếp các thành viên của Hội đồng kiểm định ACBSP

Đại diện các trường đại học tại Hà Nội và TP HCM đều rất quan tâm đến các nội dung: Kiểm định là gì, vì sao nên tham gia kiểm định quốc tế, giá trị của kiểm định ACBSP với nhà trường, sinh viên, giảng viên và chương trình đào tạo. Dù chương trình đã kết thúc nhưng đại diện các trường vẫn nán lại để có thể gặp gỡ trực tiếp các thành viên của Hội đồng kiểm định ACBSP.

TS. Tạ Ngọc Cầu, Phó Giám đốc ĐH FPT Hoà Lạc, nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của việc gia nhập kiểm định quốc tế ACBSP với Tổ chức Giáo dục FPT: "Chúng tôi mong muốn việc tham gia kiểm định ACBSP có thể giúp Đại học FPT khẳng định vị thế của mình với các trường đại học tại Việt Nam và trên thế giới có đào tạo ngành Quản trị kinh doanh”.

Là một trong những người trực tiếp triển khai các hoạt động liên quan đến kiểm định ACBSP, anh Trương Công Duẩn, Chủ nhiệm dự án ACBSP, ĐH FPT, cũng đã chia sẻ về chặng đường Đại học FPT tham gia chương trình kiểm định này. Anh cho biết, trong xu thế hội nhập toàn cầu, cùng với mong muốn thúc đẩy và khẳng định chất lượng các chương trình đào tạo ngành Kinh tế phù hợp với các trường kinh doanh hàng đầu thế giới, Đại học FPT đã chủ động tích cực gia nhập sân chơi kiểm định ACBSP từ tháng 4/2016. Việc chính thức trở thành thành viên của ACBSP thúc đẩy Đại học FPT không ngừng nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng chương trình tiếp cận những chuẩn mực chất lượng quốc tế.

FPT Edu đóng vai trò là đại sứ kết nối đoàn đại biểu Hội đồng ACBSP thăm và làm việc với các trường đại học tiềm năng sẽ gia nhập kiểm định.

FPT Edu đóng vai trò là đại sứ kết nối đoàn đại biểu Hội đồng ACBSP thăm và làm việc với các trường đại học tiềm năng sẽ gia nhập kiểm định.

ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) - Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh, là một tổ chức kiểm định chuyên ngành có sứ mệnh đánh giá chất lượng và tính chính trực của chương trình đào tạo có cấp bằng về kinh doanh.

Tại Mỹ, ACBSP và AACSB là hai tổ chức kiểm định chuyên ngành kinh doanh có giá trị và uy tín nhất. Để được chứng nhận chất lượng, các trường đại học thường phải vượt qua các thủ tục và quy trình kiểm định chặt chẽ, gồm: Cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, quy trình quản lý, chất lượng đầu ra, dịch vụ hỗ trợ sinh viên.

Tổ chức Giáo dục FPT là đơn vị thứ hai tại Việt Nam gia nhập kiểm định quốc tế khối ngành Kinh tế và TS. Trần Ngọc Tuấn, Giám đốc ĐH FPT tại TP HCM, được bầu làm thành viên Hội đồng ACBSP khu vực 10.

Tại sự kiện quốc tế về giáo dục ACBSP Conference 2017 diễn ra cuối tháng 6 vừa qua tại Anaheim, California (Mỹ) do Hội đồng ACBSP tổ chức, Ths. Võ Minh Hiếu - Giảng viên Đại học FPT - đã được vinh danh là một trong 10 giảng viên xuất sắc nhất thế giới.

Theo FPT Edu

Ý kiến

()