Chúng ta

FPT đồng hành cuộc thi Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Thứ năm, 3/11/2016 | 14:33 GMT+7

FPT Arena cùng Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng và RGB.vn chính thức phát động cuộc thi thiết kế logo cho Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2017.

Ngày 1/11, Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng cùng hai đơn vị đồng hành FPT Arena và RGB.vn đã phát động cuộc thi thiết kế logo nhằm tìm kiếm biểu trưng cho DIFF 2017 - Lễ hội pháo hoa ấn tượng và lớn nhất châu Á. Thời gian tổ chức cuộc thi từ ngày 5 đến 25/11.

2-14.jpg

Logo dự thi phải được thể hiện dưới dạng màu sắc dương bản và âm bản, kích thước lớn và kích thước cực tiểu, theo quy cách mẫu Ban tổ chức cung cấp và có khả năng đăng ký sở hữu trí tuệ, không trùng lặp với bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào đã có trong nước và quốc tế.

Logo dự thi phải thể hiện được giá trị biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, tinh thần hội nhập quốc tế, phát triển của Đà Nẵng, bao gồm cụm từ chính tên lễ hội “DIFF 2017” và cụm từ phụ trợ “Danang International Fireworks Festival”. Sân chơi dành cho các họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế chuyên và không chuyên trong và ngoài nước tham dự. 

Tác phẩm dự thi sẽ được đánh giá bởi Hội đồng thẩm định từ ngày 2 đến 4/12 cũng như được bình chọn trên trang fanpage của cuộc thi từ 26/11 đến 2/12. Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; Giải Nhì 10 triệu đồng; Giải Bình chọn 10 triệu đồng; Giải sáng tạo Học bổng Graphic Suite trị giá 17 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT Arena bảo trợ cuộc thi thiết kế logo cho Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng.

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ tổ chức thường niên thay vì hai năm một lần đồng thời kéo dài từ 2 ngày lên 3 tuần vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng thành phố. Đại diện đơn vị tổ chức, cho biết từ năm 2017, cuộc thi trình diễn pháo hoa sẽ có 8 đội gồm: 7 đội vô địch 7 lần trước và đội Đà Nẵng. Dự kiến, kinh phí để tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2017 khoảng 50 tỷ đồng. Được tổ chức thành công qua 6 kỳ, từ năm 2008 đến năm 2015 với kinh phí 100% xã hội hóa, DIFC đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc, được hàng triệu người dân, du khách trong và ngoài nước chờ đón.

>> Đà Nẵng phát động cuộc thi 'Trình diễn pháo hoa trên máy tính'

V.N.

Ý kiến

()