Chúng ta

FPT đóng góp gần 100 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện

Thứ bảy, 14/3/2015 | 11:44 GMT+7

Chương trình "Ngày FPT vì cộng đồng" của Tập đoàn FPT đã đóng góp gần 100 tỷ đồng vào các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ hàng chục nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Ngày 13/3, hơn 2.500 cán bộ công nhân viên Tập đoàn FPT tại 58 tỉnh thành trên toàn quốc đã tham gia hoạt động thiện nguyện nhân kỷ niệm 5 năm "Ngày FPT vì cộng đồng". Chương trình gồm nhiều hoạt động ý nghĩa như hiến máu nhân đạo, tặng 17 tủ sách, 34 bộ máy tính, trồng 133 cây xanh, tặng 50 suất học bổng và nhiều phần quà cho học sinh nghèo, tặng quà cho bệnh nhân Bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Ung bướu Cần Thơ, Ung bướu TP HCM...

DSC-5704-JPG-8881-1426295075.jpg

Đại diện Tập đoàn FPT trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tại TP HCM.

Cán bộ nhân viên tại nhiều chi nhánh cũng tổ chức trao tặng cặp sách cho trẻ em nghèo tại Ninh Bình, An Giang, Cà Mau; phối hợp với đoàn thanh niên Đà Nẵng vệ sinh bãi biển; tặng suất ăn và quà cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Ninh; chiếu phim và tặng quỹ học bổng cho học sinh Quảng Ninh.

Tại sự kiện, FPT và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác hỗ trợ trẻ em trong năm 2015. Theo đó, FPT cam kết hỗ trợ cho học sinh khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam được tiếp tục đến trường hoặc học nghề để hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ học sinh tiếp cận với tri thức và công nghệ thông tin thông qua việc trao tặng tủ sách và máy tính cho các trường khó khăn. 5.000 trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước đã được FPT giúp đỡ, chia sẻ và trao học bổng tiếp sức đến trường.

Đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao bằng khen "Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em năm 2014" cho Tập đoàn FPT. Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đánh giá cao nỗ lực và những đóng góp của FPT cho các hoạt động xã hội, đặc biệt trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

“Tại Việt Nam, FPT là doanh nghiệp đầu tiên dành riêng một ngày trong năm để toàn thể cán bộ nhân viên trong tập đoàn đóng góp một hành động thiết thực cho cộng đồng. Đây là một nét văn hóa đầy tính nhân văn của FPT”, Thứ trưởng nói.

Từ năm 2010, FPT đã đưa các hoạt động Trách nhiệm Xã hội (CSR) vào chiến lược phát triển của công ty. Đơn vị đã chọn ngày 13/3 hàng năm là "Ngày FPT vì cộng đồng", nhằm khuyến khích cán bộ nhân viên tham gia đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện xã hội. Sau 5 năm khởi xướng, chương trình đã đóng góp gần 100 tỷ đồng giúp đỡ hàng chục nghìn trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật cải thiện chất lượng cuộc sống. 

Theo VnExpress

Ý kiến

()