Chúng ta

FPT đo độ gắn kết nhân viên năm 2016

Thứ sáu, 4/11/2016 | 11:57 GMT+7

Kết quả từ khảo sát Đo độ gắn kết của nhân viên (EES) được coi là căn cứ để tập đoàn cùng các công ty thành viên xác định điểm mạnh, yếu và đưa ra những chương trình hành động phù hợp cho các hoạt động nhân sự.

Trong tháng 11, Ban Nhân sự FPT (FHR) sẽ gửi email khảo sát EES tới gần 30.000 CBNV trong tập đoàn. EES được thực hiện online trên surveymonkey.com. Nội dung của khảo sát xoay quanh hệ thống 24 câu hỏi được chia làm 6 nhóm yếu tố: Tự hào về công ty; Đội ngũ; Chế độ đãi ngộ; Cơ hội phát triển; Công việc và Văn hóa đoàn thể.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho hay, FPT sẽ chú trọng giải quyết các vấn đề nội tại để giúp tập đoàn có thể tăng trưởng đột phá trong thời gian tiếp theo.

Chủ tịch Trương Gia Bình cho hay, FPT sẽ chú trọng giải quyết các vấn đề nội tại để giúp tập đoàn có thể tăng trưởng đột phá trong thời gian tiếp theo.

Dữ liệu thu về sẽ được FHR phân tích theo các nhóm yếu tố: Tổ chức, vùng miền, tính chất công việc, level, thâm niên, độ tuổi, giới tính... từ đó xác định được các điểm cần cải tiến/thay đổi với từng đối tượng CBNV nhằm tăng độ gắn kết của CBNV với công ty/tập đoàn. Dự kiến giữa tháng 12, FHR sẽ hoàn tất việc này và công bố kết quả. 

Đo độ gắn kết (EES) được FPT triển khai từ năm 2008. Đối tượng tham gia là CBNV ký hợp đồng lao động chính thức với công ty. Trong kỳ EES 2015, FHR đã gửi 23.316 e-mail mời tham gia khảo sát. Sau một tuần phát động (từ ngày 7 đến 15/12/2015), số người trả lời khảo sát là 13.112 người, tương đương với tỷ lệ 56%. FPT Telecom, FPT Softwware và FPT Retail là ba đơn vị có CBNV tham gia đông nhất, lần lượt là 4.833 người, 3.225 người và 1.639 người. Khảo sát được thực hiện online.

Khảo sát đo độ gắn kết nhân viên FPT năm 2015 cho thấy, CBNV dành tới 4,4 điểm (trên thang điểm 5) cho chỉ số Tin tưởng và 4,3 điểm cho chỉ số Tự hào về tập đoàn.

EES là một trong những công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp xác định được những điểm mạnh, điểm yếu trong chính sách và môi trường làm việc. Đồng thời cũng là cơ sở để doanh nghiệp đánh giá sự hòa hợp (điểm cân bằng) giữa mục tiêu của công ty với mục tiêu của mỗi cá nhân.

Thanh Nga

Ý kiến

()