Chúng ta

FPT điều chỉnh chính sách công tác phí

Thứ năm, 24/12/2015 | 08:03 GMT+7

Theo chính sách mới, CBNV đi công tác cần thông báo kế hoạch trước khởi hành ít nhất 7 ngày để công ty mua vé máy bay ở mức tiết kiệm nhất. Trường hợp vi phạm sẽ phải chi trả phần chênh lệch theo quy định.

Ngày 22/12, TGĐ FPT đã ký quyết định sửa đổi chế độ công tác phí trong nước và ngoài nước, hai chính sách có hiệu lực áp dụng trong toàn tập đoàn. Theo đó, quy định bổ sung thêm một số điều khoản về thời hạn thông báo kế hoạch đi công tác để đảm bảo việc mua vé máy bay cho CBNV đi công tác ở mức tiết kiệm nhất.

Cụ thể, với các CBNV đi công tác thông thường cần báo cho cán bộ phụ trách đặt vé máy bay của đơn vị trước ngày khởi hành ít nhất 7 ngày và ít nhất 1 tháng đối với đi công tác theo dự án. Trường hợp yêu cầu đặt vé máy bay sau thời hạn nêu trên (tính từ ngày khởi hành) chỉ được chấp nhận khi CBNV từ level 6 trở lên hoặc có lý do giải trình hợp lý, được Trưởng bộ phận Quản lý trực tiếp và Trưởng bộ phận hành chính/tổng hợp của công ty xác nhận.

Quy chế sửa đổi có hiệu lực ngay khi ban hành.

Quy chế sửa đổi có hiệu lực ngay sau khi ban hành.

Đối với CBNV đi công tác trong nước, CBNV vi phạm thời gian thông báo đi công tác phải tự chi trả phần chi phí chênh lệch so với giá vé trung bình ở hạng Phổ thông tiết kiệm của chặng đi. Đối với CBNV đi công tác nước ngoài, nếu vi phạm sẽ phải tự chi trả phần chi phí chênh lệch so với giá vé trung bình theo hạng vé của hãng đó tại thời điểm đặt.

Quy định cũng có chế tài đối với cán bộ đặt vé máy bay của công ty trong việc cần nỗ lực tìm kiếm, đặt vé máy bay giá rẻ. Ngoài ra, quy định cũng nêu rõ, CBNV đi công tác trong nước từ 30 km đến 60 km, tùy theo tình hình kinh doanh tại đơn vị, lãnh đạo có thể quyết định chi trả phụ cấp công tác nhưng không được vượt quá 100.000 đồng mỗi ngày.

Trước đó, vào giữa năm 2014, FPT cũng đã thay đổi chế độ công tác phí trong và ngoài nước. Việc thay đổi khi phù hợp với tình hình thực tế của tập đoàn và các quy định của Nhà nước về chế độ công tác.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()