Chúng ta

FPT đề xuất được ủy quyền quản lý hồ sơ đảng viên

Thứ tư, 24/8/2016 | 15:39 GMT+7

Ngày 23/8, Đoàn Công tác của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ có buổi làm việc tại Đảng bộ FPT theo Kế hoạch công tác năm 2016 của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ. 

Đoàn gồm 7 thành viên do Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học Công nghệ Phạm Quang Trung dẫn đầu. Về phía Đảng ủy FPT, có Bí thư Đảng ủy Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT; Phó Bí thư Đảng ủy Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn FPT; và Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh Vịnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy FPT, Trưởng ban Giám sát Tuân thủ FPT.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Trương Gia Bình đã nêu ra các điểm đặc thù của FPT so với các tổ chức khác trong Bộ Khoa học Công nghệ, từ đó dẫn đến những đặc thù của công tác Đảng tại FPT. 

Chủ tịch FPT đề xuất Đảng bộ Bộ khoa học công nghệ cho phép FPT

Chủ tịch FPT đề xuất Đảng bộ Bộ khoa học công nghệ cho phép FPT được ủy quyền quản lý hồ sơ đảng viên cũng như quyền kết nạp, khai trừ đảng viên.

Hai bên đã trao đổi về vai trò của tổ chức Đảng tại FPT, đóng góp của công tác Đảng trong việc phát triển tổ chức cũng như các biện pháp tăng cường và nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong toàn Đảng bộ FPT.

Nhân dịp này, anh Bình cũng thay mặt Đảng bộ FPT đề xuất với Đảng ủy Bộ về việc xin được ủy quyền quản lý hồ sơ đảng viên cũng như quyền kết nạp, khai trừ đảng viên. Áp dụng công nghệ thông tin trong các công tác liên lạc, thông tin, hội họp, chỉ đạo để nâng cao hiệu quả trong mọi hoạt động.

Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học Công nghệ Phạm Quang Trung nhận định: "Tổ chức, hoạt động Đảng bộ FPT về cơ bản là tốt, đáp ứng các yêu cầu theo quy định về Điều lệ Đảng. Ban Thường vụ Đảng bộ sẽ trao đổi về những đề xuất của FPT để sớm có quyết định. Có thể sẽ xây dựng quy chế hoạt động riêng cho Đảng bộ FPT". Đồng thời, ông cũng đề nghị FPT phối hợp, giúp đỡ, sớm cử chuyên gia tìm hiểu khảo sát thực trạng dữ liệu quản lý hồ sơ đảng viên Đảng bộ Bộ Khoa học Công nghệ để có thể sớm số hóa việc quản lý này.

Trước đó, hai bên đã nghe báo cáo và trao đổi về tình hình hoạt động của cấp ủy trong công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, công tác chính trị tư tưởng, phát triển Đảng, kiểm tra giám sát, việc tổ chức sinh hoạt cấp ủy cũng như quy chế làm việc và chương trình làm việc toàn khóa của cấp ủy và ủy ban kiểm tra, quy chế phối hợp công tác Đảng ủy với lãnh đạo công ty, công tác lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, công tác kiện toàn tổ chức Đảng và các đề xuất, kiến nghị của Đảng bộ FPT với Đảng ủy Bộ.

Đinh Ninh

Ý kiến

()