Chúng ta

FPT Đà Nẵng mua dưa hấu ủng hộ dân vùng lũ

Thứ tư, 1/4/2015 | 09:19 GMT+7

Chung tay giảm bớt khó khăn cho người dân huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, bị lũ lụt tàn phá hoa màu, CBNV FPT Đà Nẵng đã mua ủng hộ hơn 1.000 quả dưa vào chiều ngày 31/3.

Trận lũ đột ngột xuất hiện từ đêm 25 đến sáng 26/3 khiến hơn 50 ha hoa màu của người dân huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, bị thiệt hại. Nơi nặng nề nhất là xã Đại Cường, Đại Nghĩa, Đại Minh, Đại Phong, Đại Hồng… Người dân phải ngâm mình vớt từng quả dưa chạy lũ. Những ruộng dưa này dự kiến 10 ngày nữa mới bắt đầu đến kỳ thu hoạch.

dua2-1427476331-660x0-4116-1427849313.jp

Người dân phải ngâm mình vớt từng quả dưa chạy lũ. Những ruộng dưa này dự kiến khoảng 10 ngày nữa mới bắt đầu đến kỳ thu hoạch. Ảnh: VnExpress.

CLB Ánh sáng Tình nguyện, FPT Software Đà Nẵng đã phối hợp cùng Tổng hội viết e-mail kêu gọi CBNV mua ủng hộ dưa cho người dân. Chị Lưu Thị Hoài Thương, thành viên CLB Ánh sáng Tình nguyện, chia sẻ, những ngày qua trên các phương tiện truyền thông đại chúng tràn ngập khẩu hiệu hướng về hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng do lũ lụt gây ra. Đặc biệt, nhiều nhóm thiện nguyện tổ chức bán dưa giúp người dân huyện Đại Lộc, nơi có hơn 140 hộ dân trồng hoa màu bị thiệt hại nặng nề do nước lũ.

“Đúng với tinh thần và tôn chỉ hoạt động của CLB, anh em quyết định phối hợp với FPT Software Đà Nẵng liên hệ với địa phương nhờ vận chuyển dưa đến tòa nhà FPT Đà Nẵng để CBNV ủng hộ. Nhìn thấy đồng nghiệp hào hứng, nhóm thấy vui vì đã cùng chia sẻ khó khăn với người dân”, chị Thương tâm sự.

1-8533-1427849314.jpg

CBNV FPT Software Đà Nẵng tích cực mua dưa ủng hộ người dân vào chiều ngày 31/3, tại tòa nhà FPT Đà Nẵng. Ảnh: Việt Nguyễn.

Tích cực kêu gọi và có mặt từ khá sớm để vận động mọi người, anh Nguyễn Hữu Phong, Tổng hội FPT Software Đà Nẵng, hào hứng, chỉ 4.000 đồng/kg, nhiều CBNV không ngần ngại mua vài quả về nhà. “Ngay khi xe chở dưa đến tòa nhà FPT Đà Nẵng, tôi liền mua 10 quả. Cũng may mua nhanh chứ không đến khoảng 15h là hết. Việc làm tuy nhỏ nhưng thể hiện được tinh thần hướng đến cộng đồng của người FPT”, anh nói.

Chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, 1.000 quả dưa đã được CBNV FPT Đà Nẵng mua hết. Đánh xe về trong niềm hạnh phúc, cựu nhân viên FPT Software Đà Nẵng Trần Kim Vinh, người chịu trách nhiệm vận chuyển dưa cho bà con, không quên gửi lời cảm ơn và khẳng định sẽ có những chuyến hàng sau để CBNV tiếp tục ủng hộ. Hiện, lượng dưa của bà con nông dân còn tồn nhiều.

Theo thống kê, thiệt hại tỉnh Quảng Nam phải gánh chịu trong đợt mưa lũ lên đến 85 tỷ đồng. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()