Chúng ta

FPT Complex trồng rau sạch

Thứ hai, 17/7/2017 | 16:14 GMT+7

Tận dụng khu đất trống của tòa nhà FPT Complex, Trung tâm dịch vụ chia sẻ Đà Nẵng (SSC.DN) đã thử nghiệm mô hình trồng rau sạch, với mong muốn thu hoạch được những sản phẩm đảm bảo chất lượng nhằm cung cấp cho CBNV.

Gần 1.000 m2 của tòa nhà FPT Complex đã được SSC.DN tận dụng để xây dựng hình rau sạch. Trong đó, SSC,DN đã thí điểm mô hình từ đầu năm với diện tích 500 m2, trồng các loại rau như cải, đậu bắp, bí đỏ, rau mầm, rau muống...

IMG-1244-JPG.jpg

Do mới triển khai nên mô hình rau sạch tại FPT Complex còn nhiều hạn chế nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. Thời gian tới, SSC.DN sẽ tiếp tục mở rộng và đầu tư triển khai để cung cấp nhiều hơn sảm phẩm rau sạch.

Đại diện SSC.DN cho biết, vườn rau trồng không sử dụng thuốc trừ sâu cũng như chất kích thích tăng trưởng. Đơn vị mong muốn đây là một ngồn cung cấp rau sạch, đảm bảo rau sạch cho CBNV mua để sử dụng trong bữa ăn hằng ngày. Toàn bộ số tiền bán rau sẽ được đơn vị gửi tặng cho CLB Ánh sáng Tình nguyện - FPT Software Đà Nẵng để làm công tác thiện nguyện. Tính từ tháng 2 đến nay, số tiền đơn vị bán rau được 2 triệu đồng.

Tháng 6 vừa qua, F-Ville 2 cũng đã triển khai chương trình "Mượn đất trồng rau". 15 mảnh đất có tổng diện tích 160,5 m2 đã được trao quyền sử dụng cho các CBNV của công ty để tăng gia sản xuất trong vòng 1 năm. Theo đó, CBNV có thể tự do trồng trọt các loại rau theo nhu cầu của gia đình và hoàn toàn không phải trả chi phí. Thời hạn sử dụng đất để gieo trồng là 1 năm kể từ ngày đăng ký được xác nhận. Trong thời gian sử dụng, nếu không canh tác thường xuyên trên 1 tháng, CBNV sẽ trao trả lại quyền sử dụng thửa đất cho SSC theo đúng hiện trạng ban đầu.

>> FPT Software giao đất cho nhân viên canh tác

Việt Nguyễn

Ý kiến

()