Chúng ta

FPT Complex 'ra quân' xây dựng môi trường làm việc văn minh

Thứ năm, 29/6/2017 | 12:10 GMT+7

Đơn vị kêu gọi toàn thể CBNV tham gia giữ gìn môi trường làm việc văn hóa, xanh, sạch, đẹp thông qua một số nội quy vừa ban hành về giờ làm việc, trật tự ở căng-tin, sử dụng nhà vệ sinh hay thang máy.

Trước thực trạng nhiều CBNV ngủ trưa nơi công cộng cũng như ăn uống không đúng giờ ở căng-tin gây mất mỹ quan, FPT Software Đà Nẵng đã tung chiến dịch "FPT Complex văn minh", chính thức khởi động từ ngày 28/6 dành cho toàn thể CBNV.

Theo đó, Trung tâm Dịch vụ chia sẻ FPT Software Đà Nẵng ban hành 5 nội dung cần tuân thủ gồm: Giờ giấc làm việc, môi trường làm việc, trật tự tại căng-tin, sử dụng nhà vệ sinh và sử dụng thang máy.

Cụ thể, thời gian làm việc bắt đầu từ 8h đến 12h và từ 13h đến 17h từ thứ Hai đến hết thứ Sáu. CBNV đến công ty sau 8h15 và không có đơn xin đến muộn đã được cán bộ quản lý phê duyệt sẽ bị tính là đi làm muộn không phép. Muộn nhất 8h15, CBNV phải nhanh chóng rời căng-tin để quay về khu vực làm việc. 

8-1471403681-660x0.jpg

Chiến dịch sẽ hạn chế tối đa CBNV ăn uống, đánh cờ ở căng tin trong giờ làm việc. 

CBNV không được hút thuốc tại các khu vực thang bộ, nhà vệ sinh, nếu có nhu cầu có thể hút thuốc tại hành lang bên ngoài tòa nhà, nơi đặt cây đựng tàn thuốc. Di chuyển xuống căng-tin để ăn trưa, hạn chế ăn trong khu vực làm việc, khu pantry, không ăn trưa trong phòng họp, cabin họp. Không ngủ trưa tại nơi công cộng. Không được phép tổ chức ăn uống, mang đồ ăn có mùi vào khoang làm việc, phòng họp, cabin… Tắt điện và điều hòa khi là người cuối cùng rời khỏi phòng hoặc khoang làm việc, phòng họp...

Tại căng-tin, CBNV phải tuân thủ việc xếp hàng trật tự. Không vứt rác, tàn thuốc ra sàn. Trả lại khay thức ăn sau khi ăn xong tại các vị trí đặt xe đẩy gom khay nhằm giữ gìn vệ sinh và cảnh quan căng-tin. Về việc sử dụng nhà vệ sinh, CBNV không đặt chân lên bồn cầu, không bỏ thức ăn thừa vào bồn cầu...

Đơn vị khuyến khích làm việc tại tầng 3 hoặc di chuyển giữa một đến 2 tầng nên sử dụng thang bộ. Chủ động nhường thang máy cho các đồng nghiệp sức khỏe yếu, nữ đồng nghiệp có thai, khuyết tật. Xếp hàng, đứng về hai phía khi chờ thang máy, chờ người trong thang máy đi ra rồi mới đi vào.

Những CBNV vi phạm nội dung quy sẽ bị xem xét xử lý kỷ luật lao động theo các nội dung được quy định tại Nội quy lao động Công ty.

Anh Nguyễn Tuấn Phương, GĐ FPT Software Đà Nẵng, nhìn nhận việc ban hành và xử lý là cần thiết nhằm mang lại hình ảnh chuyên nghiệp, đặc biệt trong mắt đối tác. "Ăn uống, ngủ trưa, đánh cờ, sử dụng thang máy, nhà vệ sinh... không đúng quy định sẽ ảnh hướng đến sức khỏe, công việc và làm xấu hình ảnh người FPT. Quan điểm của đơn vị là không để kéo dài nhằm trả lại môi trường làm việc văn minh, lịch sự. Đơn vị kết hợp những biện pháp mang tính nhắc nhở cũng như hành chính", anh chia sẻ.

Năm 2016, FPT Software Đà Nẵng cũng nghiêm cấm nhân viên chơi bài trong và ngoài công ty trong giờ làm việc. Mức phạt sẽ từ kỷ luật, không xét tăng lương hoặc sa thải tùy theo mức độ vi phạm. Ngoài ra, công ty cũng cấm nhân viên quẹt thẻ hộ tại FPT Complex và đưa ra hình thức xử phạt khiển trách cũng như trừ thưởng 5 triệu đồng theo quy định.

FPT Complex tọa lạc ở quận Ngũ Hành Sơn, dự án giai đoạn một đáp ứng nơi làm việc cho 3.200 người và hoàn thiện vào năm 2020 với sức chứa 10.000 người. Hiện tòa nhà có khoảng 2.000 CBNV làm việc cùng nhiều khách hàng lớn trên thế giới. 

Đây là công trình đầu tiên tại Việt Nam xây dựng đúng với các tiêu chuẩn kiến trúc hiện đại, có sự hòa hợp giữa cảnh quan và không gian làm việc, nghỉ ngơi tại chỗ mà các tập đoàn, hãng công nghệ lớn trên thế giới đã áp dụng. Vật liệu xây dựng sử dụng cho công trình đều thân thiện cao với môi trường, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến. Đặc biệt là một trong hai công trình đầu tiên của Việt Nam được Bộ xây dựng và Nhóm Ngân hàng Thế giới trao Chứng chỉ công trình xanh EDGD, giúp tiết kiệm ít nhất 20% đối với cả ba tiêu chí năng lượng, nước và vật liệu so với các công trình điển hình.

>> Trải nghiệm FPT Complex cùng hot girl

Việt Nguyễn

Ý kiến

()