Chúng ta

FPT có gần 400 đảng viên

Thứ sáu, 3/2/2017 | 11:10 GMT+7

Số đảng viên được kết nạp mới trong năm 2016 là 16 người. Dự kiến năm 2017, con số này sẽ nhiều hơn.

Theo thống kê đến hết tháng 12/2016, toàn tập đoàn có 384 đảng viên. Trong đó, đảng viên nữ là 161 người, 223 đảng viên là nam.

Chi bộ 6 (Tổ chức Giáo dục FPT - FE Hà Nội) là đơn vị có nhiều đảng viên nhất trong tổng số 12 chi bộ của FPT với 58 người. Hai chi bộ 1 (FPT IS) và chi bộ 9 (FPT Software) là hai đơn vị còn lại trong top 3 đơn vị dẫn đầu với lần lượt 54 và 53 đảng viên. Chi bộ 7 gồm TP Bank và FPT Securities là đơn vị có số đảng viên ít nhất với 14 người.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, tỷ lệ đảng viên của tập đoàn chưa tương xứng với quy mô gần 30.000 người.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, tỷ lệ đảng viên của tập đoàn chưa tương xứng với quy mô gần 30.000 người.

Theo cán bộ văn phòng Đảng ủy FPT Đinh Vũ Hải Ninh, trong năm 2017, FPT dự kiến sẽ kết nạp nhiều đảng viên hơn so với năm 2016. Hằng năm, có từ 1 đến 2 đợt học cảm tình Đảng. Để tham gia, điều kiện đầu tiên là CBNV phải ký hợp đồng chính thức với công ty.

Phó Bí thư Đảng ủy FPT Trần Thu Hà cho hay, trở thành một người đảng viên, cùng với nguyện vọng mong muốn được đi học, CBNV phải là quần chúng ưu tú được đánh giá bởi lãnh đạo đơn vị và tổ chức đoàn thể (công đoàn, đoàn Thanh niên), đồng thời tham gia lớp đào tạo nhận thức về Đảng.

Với các trường hợp mong muốn gia nhập tại các tỉnh, thành lân cận, CBNV có thể liên hệ với đại diện văn phòng Đảng ủy FPT theo email NinhDVH@fpt.com.vn để được hướng dẫn chi tiết. Trường hợp cán bộ onsite tại nước ngoài, có thể tham gia sinh hoạt với chi bộ của Đại sứ quán.

Trong buổi làm việc với đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ vào tháng 8/2016, Bí thư Đảng ủy FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, đã đề xuất về việc xin được ủy quyền quản lý hồ sơ đảng viên cũng như quyền kết nạp, khai trừ đảng viên. Đồng thời, áp dụng công nghệ thông tin trong các công tác liên lạc, thông tin, hội họp, chỉ đạo để nâng cao hiệu quả trong mọi hoạt động.

Tô Ngà

Ý kiến

()